10 công việc thuộc lĩnh vực công nghệ hot nhất năm 2023

09:00 | 26/01/2023

|
Trang Silicon Republic dự đoán những công việc như nhà quản lý phần mềm, kỹ sư dữ liệu, nhà phân tích dữ liệu… sẽ gia tăng nhu cầu tuyển dụng trong năm 2023.
Tăng cường ứng dụng công nghệ phát triển tính năng tự lái trên ô tôTăng cường ứng dụng công nghệ phát triển tính năng tự lái trên ô tô
Trung Quốc tìm cách “hạ nhiệt” cuộc chiến công nghệTrung Quốc tìm cách “hạ nhiệt” cuộc chiến công nghệ

Khi quá trình chuyển đổi và phát triển kỹ thuật số tiếp tục diễn ra trên toàn cầu, các công ty bắt buộc phải gia tăng nguồn nhân lực để đáp ứng kịp xu hướng thị trường.

Tuy nhiên, nhu cầu tuyển dụng của họ không chỉ gói gọn trong việc tuyển thêm kỹ sư hay nhân viên có chuyên môn cao. Những người quản lý, điều hành dự án và phối hợp với các bên liên quan cũng trở nên cần thiết hơn bao giờ hết.

10 công việc thuộc lĩnh vực công nghệ hot nhất năm 2023
Nhu cầu tuyển dụng những nghề thuộc lĩnh vực công nghệ vẫn đang ở mức cao. (Ảnh: Columbia Southern University)

Trang Silicon Republic nhận định 10 vị trí công việc dưới đây sẽ tiếp tục hot lên trong năm 2023.

Nhà quản lý sự thay đổi

Với kỹ năng giao tiếp lưu loát và thành tích nổi bật mang về cho công ty, những người làm công việc này sẽ thực hiện giám sát các dự án liên quan chủ yếu đến chuyển đổi kỹ thuật số.

Nhà quản lý phát triển phần mềm

Đây là những người có nhiệm vụ hỗ trợ thiết lập scrum - một hình thức dùng để triển khai các dự án với mức độ phức tạp cao, thường thấy trong lĩnh vực phần mềm. Một người quản lý phát triển phần mềm muốn thành công cần có các phương pháp giao tiếp nhanh và hiệu quả.

Kỹ sư DevOps

Quá trình phát triển phần mềm (Software Development Life Cycle) bao gồm 2 giai đoạn là phát triển và vận hành. Thuật ngữ DevOps được định nghĩa như một văn hóa làm việc đề cao sự hợp tác, hướng đến việc kết nối 2 giai đoạn trên xích lại gần nhau hơn.

Những người ở vai trò kỹ sư DevOps thường có quyền hạn lớn hơn so với nhiều chức vụ khác. Họ sẽ làm việc với các nhà phát triển và hoạt động trong việc xây dựng cũng như triển khai các dự án mới của công ty.

Kỹ sư dữ liệu

Theo trang Silicon Republic, kỹ sư dữ liệu phải xây dựng được hệ thống để phiên dịch dữ liệu và cung cấp số liệu phân tích ứng với từng đối tượng trong doanh nghiệp.

Kỹ sư phần mềm

Công việc của kỹ sư phần mềm là thiết kế và tạo ra một loạt hệ thống cũng như ứng dụng cho nhiều tổ chức khác nhau. Nếu muốn trở thành một kỹ sư phần mềm thực thụ, người lao động cần đáp ứng được yêu cầu cao về mặt chuyên môn của nghề này.

Lập trình viên Java

Java là một trong những ngôn ngữ lập trình cốt lõi được sử dụng bởi các kỹ sư phần mềm. Những người thành thạo Java sẽ có nhiều cơ hội việc làm vào năm 2023, dù là ở một công ty mới thành lập hay một công ty đa quốc gia.

Nhà phân tích dữ liệu

Công việc của nhà phân tích dữ liệu là lấy thông tin do các kỹ sư cung cấp để giải quyết vấn đề và đưa ra những thông tin chuyên sâu cho công ty.

Thông thường, những người có kinh nghiệm và bằng cấp trong nghề này sẽ được các nhà tuyển dụng ưa chuộng. Ngoài ra, họ cũng có thể tăng thêm cơ hội học hỏi được nhiều kỹ năng từ công ty.

Lập trình viên .NET

.NET là nền tảng lập trình và cũng là nơi triển khai ứng dụng trên hệ điều hành Microsoft Window. Nó được phát triển bởi Microsoft từ năm 2002 đến nay. Tuy nhiên, .Net không phải là ngôn ngữ lập trình mà là nền tảng cho phép sử dụng các ngôn ngữ lập trình khác nhau để tạo nên website, ứng dụng trên Internet.

Vì vậy, vai trò của lập trình viên .NET chủ yếu tập trung vào việc lập trình cho Microsoft Windows. Nếu một người có khả năng viết lập trình cho các ứng dụng cũng như phần mềm bằng nhiều ngôn ngữ như C# hoặc VB.NET, họ chắc chắn được chào đón ở vị trí này.

Nhà quản lý dự án

Theo ông James Milligan - Giám đốc công nghệ của tập đoàn Hays - các nhà quản lý dự án luôn là ưu tiên hàng đầu trong danh sách tuyển dụng của công ty ông vào năm 2022. Đến năm 2023, vị trí này vẫn sẽ chứng minh được tầm quan trọng của nó kể cả khi các tổ chức bắt đầu triển khai quá trình chuyển đổi kỹ thuật số.

Ông Milligan cũng nhấn mạnh thêm nếu ai muốn ứng tuyển vào vị trí nhà quản lý dự án, họ phải là một nhà lãnh đạo mạnh mẽ và sở hữu kỹ năng giao tiếp tốt.

Nhà phân tích kinh doanh

Đây là nghề nghiệp có nhu cầu tuyển dụng cao nhất trong danh sách mà ông James Milligan liệt kê. Không những vậy, các công ty cũng cần vị trí này để thu thập các yêu cầu và phát hiện xu hướng thị trường.

Nguồn:10 công việc thuộc lĩnh vực công nghệ hot nhất năm 2023

Minh Uyên

zingnews.vn