5 HLV mất ghế ở V.League 2023: Cuộc chạy trốn "tử thần" bắt đầu

09:15 | 04/06/2023

|
Không khó để thấy những nhà cầm quân phải chia tay V.League 2023 đều gây thất vọng.
HLV Troussier mời tiền vệ U18 CH Séc về thi đấu cho U23 Việt NamHLV Troussier mời tiền vệ U18 CH Séc về thi đấu cho U23 Việt Nam
U23 Việt Nam dễ thở ở U23 châu Á, vì sao HLV Troussier vẫn nhọc?U23 Việt Nam dễ thở ở U23 châu Á, vì sao HLV Troussier vẫn nhọc?

Bình Dương FC là đội bóng thay tướng nhiều nhất ở V.League 2023. Bình Dương có 3 HLV chỉ sau 7 vòng đấu. HLV Lư Đình Tuấn chia tay để nhường chỗ cho HLV Nguyễn Quốc Tuấn. Nhưng mọi thứ không có gì thay đổi, Bình Dương chỉ có vỏn vẹn 4 điểm sau 7 trận. Do đó, lãnh đạo đội bóng đất Thủ mời cựu tiền đạo Lê Huỳnh Đức về “cứu” đội. Bình Dương có 3 trận hoà cùng HLV Lê Huỳnh Đức nhưng kết quả này tích cực, bởi có hai trận đấu gặp Hà Nội FC và Thanh Hoá.

Sau hai cuộc chia tay của Bình Dương ở ban huấn luyện, V.League 2023 có thêm 2 HLV phải dừng công việc là HLV Phan Thanh Hùng (CLB Đà Nẵng) và HLV Huy Hoàng (SLNA). Đà Nẵng có 6 điểm sau 10 vòng với 6 trận hoà và 4 trận thua. Người được chi viện để “cứu” CLB Đà Nẵng là HLV Phạm Minh Đức của CLB Hà Nội. HLV Huy Hoàng cũng rơi vào cảnh tương tự. SLNA chỉ có 9 điểm sau 10 vòng và cựu tiền vệ Phan Như Thuật được chọn làm tân HLV trưởng.

Nhà cầm quân duy nhất không thuộc nhóm đua trụ hạng bị mất việc là HLV Paulo Foiani. Người thay thế cho HLV Foiani là trợ lý Flavio Da Silva Cruz. CAHN thay HLV để cải thiện phong độ và hướng đến mục tiêu đua vô địch.

5 HLV mất ghế ở V.League 2023: Cuộc chạy trốn "tử thần" bắt đầu
CLB Bình Dương đặt niềm tin vào HLV Lê Huỳnh Đức. Ảnh: Bình Dương FC

CLB Đà Nẵng, SLNA, Bình Dương đều là cựu vương V.League, là những tên tuổi lớn của bóng đá Việt Nam. Bây giờ mọi thứ thay đổi quá lớn, khi những nhà vô địch phải rơi vào cảnh đua trụ hạng.

V.League 2023 đã vào giai đoạn khốc liệt nhất. Vòng 11 có hai trận đấu đáng chú ý gồm Thanh Hoá gặp CAHN và Đà Nẵng đụng Bình Dương. Trận đấu ở xứ Thanh là cuộc so tài của hai đội đứng đầu bảng. Trận đấu còn lại là “chung kết ngược” giữa hai đội xếp bét bảng.

Với Bình Dương và Đà Nẵng, cả hai đội không có lựa chọn nào khác là phải giành 3 điểm. Nếu thua Bình Dương thì Đà Nẵng sẽ rơi vào tình thế vô cùng khó khăn, bởi họ sẽ bị đối thủ bỏ xa với cách biệt 4 điểm. Ai cũng hiểu 4 điểm là khoảng cách không nhỏ với nhóm đua trụ hạng, khi lượt về có 8 đội và 7 vòng đấu ở Top dưới.

Mỗi trận đấu của nhóm đua trụ hạng ví như cuộc chiến “sinh tử” để tránh xuống hạng Nhất. Đội đứng bét sẽ có nguy cơ bị phần còn lại cố gắng dồn sức đá theo kiểu “trận cầu 6 điểm”. Hãy chờ xem những Đà Nẵng, Bình Dương, SLNA thay tướng xong sẽ chạy khỏi “tử thần” như thế nào.

Nguồn: 5 HLV mất ghế ở V.League 2023: Cuộc chạy trốn 'tử thần' bắt đầu

Hoài Anh

www.saostar.vn