5 mẫu xe bán chạy nhất hiện nay

06:55 | 04/11/2022

|
Bất chấp các vấn đề về chuỗi cung ứng và tình trạng thiếu chip, một số mẫu xe vẫn ghi nhận doanh số đáng nể.
Chi tiết Acura NSX đời 1991 độc nhất Việt Nam của ông Đặng Lê Nguyên VũChi tiết Acura NSX đời 1991 độc nhất Việt Nam của ông Đặng Lê Nguyên Vũ
Nhà sản xuất ôtô Hàn Quốc Hyundai ra mắt mẫu xe điện Ioniq 6Nhà sản xuất ôtô Hàn Quốc Hyundai ra mắt mẫu xe điện Ioniq 6

Theo Hotcars, tình trạng tồn kho xe mới ở mức thấp bất thường kể từ khi các nhà máy trên thế giới phải ngừng hoạt động trong đại dịch và sức ép từ tình trạng thiếu chip. Với lượng hàng tồn kho hạn chế, giá giao dịch trung bình của xe mới tăng vọt và đạt mức cao kỷ lục vào năm 2022.

Vì những lý do này, nhiều nhà sản xuất ô tô báo cáo doanh số bán hàng sụt giảm so với những năm trước. Tuy nhiên, một số mẫu xe vẫn vượt qua khó khăn và tiếp cận được nhiều người mua nhất. Dưới đây là danh sách các mẫu xe mới bán chạy nhất trong ba quý đầu năm 2022.

Ford F-Series

Nhiều năm nay, F-Series nổi tiếng là một sản phẩm bán chạy nhất, cung cấp một mẫu xe phù hợp với mọi túi tiền và kiểu dáng được điều chỉnh để đáp ứng nhu cầu của hầu hết khách hàng. Ford trang bị F-Series với nhiều kiểu dáng và một số hệ thống truyền động tăng áp, tùy chọn hybrid và động cơ quay hoàn toàn bằng điện.

5 mẫu xe bán chạy nhất hiện nay
(Ảnh: Hotcars)

Ford ghi nhận mức doanh số cao nhất cho dòng F-Series trong tháng 7, với 63.341 chiếc được bán ra, trong khi số liệu bán hàng trong ba quý đầu năm là 467.307 chiếc.

Chevrolet Silverado

Silverado tuy không ấn tượng bằng Ram và Ford, nhưng nó vẫn là một đối thủ đáng gờm với cabin sang trọng, tùy chọn động cơ đa dạng và nhiều tính năng công nghệ. Ngoài ra, Silverado còn cạnh tranh bằng cách cung cấp một mô hình hybrid và tính năng tự lái cải tiến tương thích với xe đầu kéo.

5 mẫu xe bán chạy nhất hiện nay
(Ảnh: Hotcars)

Theo dữ liệu từ Chevrolet, doanh số bán hàng của Silverado đã đạt được đà tăng trong quý 2 năm 2022 để vượt qua đối thủ gần nhất là Ram Pickup. Nhờ bản cập nhật năm 2022 với những cải tiến lớn và trang bị ZR2 hàng đầu, Silverado đã vượt lên với 379.024 chiếc được bán ra trong ba quý đầu tiên.

Ram Pickup

Ram Pickup được cho là một trong những mẫu xe ấn tượng nhất trên thị trường bởi chất lượng và các tính năng sang trọng. Bất chấp sự cạnh tranh gay gắt từ các sản phẩm Chevrolet, GMC, Toyota và Ford, hệ thống truyền động mạnh mẽ và khả năng đa dạng đảm bảo xe không có điểm yếu đáng chú ý.

5 mẫu xe bán chạy nhất hiện nay
(Ảnh: Hotcars)

Ram Pickup đã có một khởi đầu mạnh mẽ trong năm, nhưng sau khi đạt mức cao nhất 45.762 chiếc được bán vào tháng 3, doanh số bán hàng đã giảm nhẹ trong quý hai và quý ba. Số liệu bán hàng hiện tại của Ram Pickup là 363.089 chiếc được bán ra. Trước đó, Ram dự kiến sẽ giảm so với mức 569.389 chiếc của năm ngoái.

Toyota RAV4

Toyota tiếp tục thống trị danh sách xe bán chạy nhất với RAV4; một chiếc SUV được ngưỡng mộ vì tính thực dụng, hiệu quả, vận hành êm ái và công nghệ dễ sử dụng. Toyota RAV4 liên tục là một trong những mẫu SUV cỡ nhỏ bán chạy nhất trên thị trường, vượt qua các đối thủ cùng phân khúc như Subaru Forester, Hyundai Tucson và Mazda CX-5.

5 mẫu xe bán chạy nhất hiện nay
(Ảnh: Hotcars)

Trong bối cảnh các vấn đề về chuỗi cung ứng và tình trạng thiếu chip, Toyota đã tận dụng nhu cầu để đăng ký số liệu bán hàng mạnh mẽ trong suốt cả năm cho mẫu xe bán chạy nhất của mình.

Toyota Camry

Camry là một chiếc sedan gia đình hấp dẫn cung cấp công nghệ tiên tiến và khả năng tiết kiệm nhiên liệu được tối ưu hóa. Nhờ đó, Camry trở thành một lựa chọn tuyệt vời. Nhờ kiểu dáng hướng ngoại và mô hình TRD hướng đến hiệu suất, Camry là chiếc xe bán chạy nhất không phải xe bán tải hay SUV.

5 mẫu xe bán chạy nhất hiện nay
(Ảnh: Hotcars)

Điều thú vị là Camry công bố doanh số bán hàng ổn định trong suốt cả năm, với tháng 9 đạt tỷ suất lợi nhuận cao nhất với 27.859 chiếc được bán ra. Hồ sơ của Toyota cho thấy 214.403 chiếc được bán trong ba quý đầu năm 2022, có nghĩa là rất khó có khả năng doanh số hàng năm của Camry sẽ vượt qua con số bán hàng đáng nể của năm ngoái là 313.795 chiếc.

Nguồn:5 mẫu xe bán chạy nhất hiện nay

Bằng Lăng

vtc.vn