Á hậu Thuỷ Tiên: "Thời 90 kg, tôi bị miệt thị là to như voi"

18:00 | 11/07/2022

|
Á hậu Thuỷ Tiên chia sẻ trong buổi trò chuyện cùng SAOstar về câu chuyện trầm cảm vì sự miệt thị ngoại hình, bị trêu chọc là "con voi" với hình thể nặng 90 kg
Sao Việt và những lần bị flash camera Sao Việt và những lần bị flash camera "hại" đến ngượng cả mặt
Hoa hậu Thùy Tiên lần đầu lên tiếng về ồn ào xé giấy nợHoa hậu Thùy Tiên lần đầu lên tiếng về ồn ào xé giấy nợ

Cô gái Đồng Tháp với gương mặt đậm chất "beauty queen" và câu chuyện truyền cảm hứng giảm 32 kg để đi thi hoa hậu đã tạo nên tên tuổi của Thuỷ Tiên tại Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022.

Người đẹp đến gặp gỡ SAOstar với bộ váy đỏ đầy thanh lịch cùng nụ cười gần gũi. Trong buổi trò chuyện, Thuỷ Tiên chia sẻ về những gì đã trải qua trong quá khứ tối tăm với thân hình ngoại cỡ, và chiếc Tiara Á hậu 2 đã thay đổi cuộc đời cô.

Á hậu Thuỷ Tiên: "Thời 90 kg, tôi bị miệt thị là to như voi"

- Theo dõi hành trình xuyên suốt của Tiên từ lúc bắt đầu cuộc thi đến giờ, hình ảnh mà mọi người nghĩ về Tiên là cô gái có cân nặng 90 kg. Khi nhìn lại, đâu là động lực để Tiên giảm cân?

- Năm cấp 3, Tiên bị áp lực chuyện học hành, thi đại học, stress nên ăn nhiều. Tiên bị body shaming và lên ký không phanh. Lúc đó, Tiên chỉ nghĩ là mình nên cố gắng giảm cân thật nhiều nhưng không được, mãi cho đến khi vào đại học.

Cho đến khi vào đại học, Tiên thấy các anh chị ở trường rất giỏi và năng động. Tiên mong muốn bản thân phải thay đổi tốt hơn và trở nên đẹp hơn. Và hành trình giảm cân của Tiên mất khoảng 2 năm, nhưng hành trình đó đã có lúc Tiên giảm cân tiêu cực vì học trên mạng, một ngày chỉ ăn trái cây và uống cà phê. Dĩ nhiên điều này không đủ chất dinh dưỡng và dẫn đến Tiên bị vàng da. Tiên cũng đã cắt hết tinh bột khiến cơ thể mất năng lượng, không thể tập trung để làm gì. Sau giai đoạn đó, Tiên bắt đầu tìm hiểu kỹ hơn về chu trình giảm cân đúng cách như tập thể dục và ăn uống đầy đủ dinh dưỡng.

Á hậu Thuỷ Tiên: "Thời 90 kg, tôi bị miệt thị là to như voi"

- Khi nhận về những lời chê bai, có phải Tiên bị xuống tinh thần, thậm chí từng nghĩ đến việc tự tử?

- Body shaming là chuyện Tiên đối mặt nhiều năm. Nhưng không chỉ có áp lực về ngoại hình, body shaming mà Tiên còn áp lực rất nhiều thứ trong cuộc sống, vì giai đoạn đó là khi Tiên chuẩn bị thi Đại học.

Tiên muốn có một điểm số thật tốt, và đạt được sự kỳ vọng của gia đình. Mọi thứ đổ dồn, thì mình lại bắt đầu suy nghĩ tiêu cực nhưng không thể chia sẻ được với ai. Điều này lại dồn mình đến suy nghĩ kết thúc mọi thứ. May mắn Tiên có chị, chị là người có thể mở ra chìa khóa để Tiên có thể chia sẻ, nói chuyện, và sau đó Tiên cố gắng nói câu chuyện đó cùng bố mẹ.

Khi đó Tiên không nghĩ rằng mình bị trầm cảm, cho đến khi Tiên có thể thoát ra khỏi nó và Tiên biết có nhiều người đã trải qua hoàn cảnh tương tự. Đây chính là một vấn đề đang tồn tại trong xã hội, đôi khi chúng ta chưa có sự hiểu biết để nhận ra mình đang bị trầm cảm, và có thể chữa trị căn bệnh này.

- Cách mọi người đối xử với Tiên lúc 90 kg và hiện tại có gì khác?

- Tiên còn có nhiều người bạn thân biết Tiên từ thời 90kg đến thời điểm hiện tại, mọi người vẫn rất bình thường với Tiên. Họ đối xử vì chính con người Tiên, còn đối với các bạn đã miệt thị ngoại hình mình trong quá khứ, cho đến giờ Tiên gặp lại Tiên vẫn cảm thấy rất bình thường. Dĩ nhiên là, các bạn ấy sẽ đối xử với Tiên tốt hơn, nhưng Tiên cũng không đánh giá là tại sao họ lại thay đổi thái độ.

Tiên nghĩ, lúc trước họ sẽ có suy nghĩ rằng mình như "con voi", mình không thể trở thành người như hôm nay, nhưng là con người thì luôn tiến hóa theo thời gian và họ cũng sẽ có thay đổi nhất định về tư duy.

Á hậu Thuỷ Tiên: "Thời 90 kg, tôi bị miệt thị là to như voi"


- Cơ duyên nào Thủy Tiên quyết định tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022?

- Lúc mà Tiên thi Hoa hậu Việt Nam 2018, Tiên cũng không định thi đâu, giai đoạn đó Tiên vừa giảm cân xong, bạn bè Tiên cũng thúc đẩy Tiên đi thi Hoa khôi Ngoại thương và Tiên cực kỳ may mắn khi giành được danh hiệu Hoa khôi Ngoại thương 2018.

Tiên quyết định thử sức tại Hoa hậu Việt Nam, khi tham gia xong, thời điểm đó Tiên cũng có cơ hội để phát triển sự nghiệp trong giới showbiz. Nhưng tự đánh giá bản thân còn non kinh nghiệm nên Tiên quyết định học tập cho xong và tốt nghiệp, đi làm để tích lũy thêm. Khi độc lập tài chính, Tiên muốn thử sức ở Hoa hậu Hoàn vũ, vì đối với Tiên, cuộc thi này là cơ hội lớn, các bạn nữ bước ra từ đó đều là những người phụ nữ rất giỏi, rất tài năng. Tiên muốn mình là một phần của Hoa hậu Hoàn vũ.

Á hậu Thuỷ Tiên: "Thời 90 kg, tôi bị miệt thị là to như voi"


- Còn về chuyện tình yêu của Thuỷ Tiên thì như thế nào?

- Tiên đã từng chia sẻ ở giai đoạn trước, Tiên là một con người rất tự ti về bản thân nên chắc chắn Tiên không dám yêu ai rồi, cũng không dám để người khác tiếp cận mình. Tiên có thích người này, người kia nhưng mà không thể nào tiến tới một mối quan hệ được. Vì thời điểm đó, Tiên không thể nào phá vỡ được sự tự ti trong mình.

- Thuỷ Tiên có nghĩ mình đạt vị trí này?

Dĩ nhiên khi đăng ký thi, Tiên mong muốn mình sẽ là một người tiến xa nhất. Nhưng khi dừng lại ở vị trí Á hậu 2, Tiên cũng cảm thấy rất là hạnh phúc, tại vì mình đã vượt qua rất nhiều trở ngại trong suốt 3 tháng. 3 tháng có thể đối với mọi người rất là ngắn, nhưng trong cuộc thi, vì hoạt động rất nhiều, đã có rất nhiều thứ xảy ra. Thì Tiên nghĩ đây là một thành quả xứng đáng, và Tiên rất vui vì điều đó.

Á hậu Thuỷ Tiên: "Thời 90 kg, tôi bị miệt thị là to như voi"

- Tham gia một cuộc thi, có lẽ Tiên cũng biết rõ đối thủ mình là ai, mình cũng có thể suy luận được vị trí họ có thể đạt được. Vậy trong lòng của Thủy Tiên, ai sẽ ở vị trí hoa hậu?

Câu hỏi này, Tiên nhận được từ BGK tại vòng phỏng vấn kín. Tiên nghĩ rằng mình chỉ có thể khoanh vùng được thôi chứ Tiên không thể nào chọn ra một cô hoa hậu được. Vì tiêu chí mỗi năm khác nhau và cách ban giám khảo nhìn nhận nó sẽ khác. Tiên khoanh vùng rất là nhiều, ví dụ như chị Thảo Nhi, Tiên biết rõ chị vì chị ở chung phòng với Tiên. Hoặc chị Ngọc Châu - vì chị là người có rất là nhiều kinh nghiệm, luôn luôn chỉn chu trong mọi hoạt động và sẵn sàng đi thi quốc tế, hay chị Hương Ly cũng có nhiều kinh nghiệm. Tiên cũng chỉ ước chừng như vậy thôi chứ mình không thể đoán chính xác được.

Á hậu Thuỷ Tiên: "Thời 90 kg, tôi bị miệt thị là to như voi"

- Thế mạnh lớn nhất của Thuỷ Tiên tại cuộc thi là gì?

- Tiên nghĩ đó là trẻ, Tiên dùng chữ trẻ có nghĩa gương mặt mới sẽ có nhiều cơ hội, sẽ có nhiều tiềm năng để phát triển hơn. Tiên cũng là một người có tính cạnh tranh và học hỏi nhanh, mọi người có thể thấy là ở trong giai đoạn thi ở trong chương trình thực tế, Tiên có rất là nhiều khuyết điểm và cũng nhận được rất nhiều góp ý từ các bạn. Đến giai đoạn nước rút bán kết - chung kết, mọi người sẽ thấy Tiên có tiến bộ, đó là catwalk, là thần thái và sự tự tin trên sân khấu.

- Có khi nào Thủy Tiên đọc được những bình luận công kích trên mạng xã hội không?

Tiên không đọc, nhưng bạn bè của Tiên đọc và gửi cho Tiên, Tiên biết hiện tại mình vẫn là nạn nhân của body shaming. Giai đoạn trước thi, thì mọi người nói Tiên "đùi to", sau khi mình tập thể dục cật lực thì mọi người lại chuyển qua bình phẩm về gương mặt, tỷ lệ cơ thể, giọng nói của Tiên. Giọng của Tiên là giọng miền Tây, và đôi khi nói nhanh quá sẽ bị nuốt chữ, nói đớt. Tiên nghĩ đó là chuyện bình thường thôi và Tiên yêu tất cả các khuyết điểm trên cơ thể mình.

Khi gặp Hoa hậu Harnaaz Sandhu, cô ấn khá ấn tượng khi Tiên chia sẻ câu chuyện của mình khi phỏng vấn kín, Harnaaz có đặt một câu hỏi là: “Bạn nghĩ rằng bạn giảm cân thì bạn có đẹp hay không?” và Tiên trả lời: “Nếu trước đây tôi đã từng muốn đẹp trong mắt những kẻ miệt thị ngoại hình thì giờ đây tôi muốn giảm cân vì tôi yêu bản thân”.

Và Harnaaz cũng cho Tiên một lời khuyên rằng: “Nếu bất kỳ ai có nhắn tin bạn hỏi bạn về việc giảm cân thì bạn phải hỏi ngược lại người đó là bạn làm vì bản thân bạn hay bạn làm cho người khác”. Tiên hiểu dù như thế nào vẫn bị người ta miệt thị thôi, cho nên miễn bạn yêu bản thân, bạn có thể chọn lọc được những điều nào đúng cho mình.

Á hậu Thuỷ Tiên: "Thời 90 kg, tôi bị miệt thị là to như voi"

- Cảm ơn Thuỷ Tiên về buổi trò chuyện thú vị.

Nguồn: Á hậu Thuỷ Tiên: 'Thời 90 kg, tôi bị miệt thị là to như voi'

Mia

saostar.vn