Arsenal hồi sinh mạnh mẽ, cuốn phăng Tottenham

14:30 | 27/09/2021

|
Arsenal đã trình diễn thứ bóng đá đẳng cấp cao và dễ dàng vùi dập Tottenham ngay trong hiệp một trận derby Bắc London ở vòng 6 Ngoại hạng Anh.
MU xô đổ kỷ lục kéo dài 17 năm của ArsenalMU xô đổ kỷ lục kéo dài 17 năm của Arsenal
MU cân bằng kỷ lục bất bại của ArsenalMU cân bằng kỷ lục bất bại của Arsenal

Arsenal tiếp đón Tottenham với phong độ cực cao cùng sự hưng phấn tột độ về tâm lý. Pháo thủ toàn thắng 3 trận gần nhất trên mọi mặt trận và có được đầy đủ lực lượng mạnh nhất.

Bên kia chiến tuyến, Moura, Kane và Son trong một ngày đẹp trời có thể làm nên rất nhiều chuyện. Nhưng trước Arsenal, tam tấu của Tottenham còn chưa kịp để lại bất cứ dấu ấn nào thì Lloris đã phải vào lưới nhặt bóng.

Arsenal hồi sinh mạnh mẽ, cuốn phăng Tottenham

Sai lầm ở tuyến giữa khiến Tottenham phải trả giá ngay ở phút 12. Arsenal phản công nhanh sau đường chuyền hỏng của tiền vệ Tottenham, Saka căng ngang chính xác cho Smith Rowe sút bóng tung lưới Lloris.

Có được bàn thắng sớm, Arsenal càng chơi càng hay. Phút 28, Pháo thủ thực hiện một pha bóng phản công thần tốc với điểm chạm tinh tế của Aubameyang mở ra không gian cho Smith Rowe thoát xuống.

Cũng chỉ với một đường chuyền vào đơn giản, sao trẻ của Pháo thủ lại dọn cỗ cho đàn anh sút bóng tinh tế bằng chân trái nhân đôi cách biệt. Tottenham thực sự vỡ trận sau khi nhận hai bàn thua liên tiếp.

Arsenal hồi sinh mạnh mẽ, cuốn phăng Tottenham

Dù Kane có lao về phòng ngự ở tình huống phút 34, chân sút số 1 của Tottenham cũng không ngăn được pha solo rồi dứt điểm tinh quái của Saka bên cánh phải.

Arsenal kết thúc hiệp 1 với cách biệt 3 bàn và tạo điểm tựa vững chắc cho 45 phút còn lại. Thực tế, nếu các chân sút Pháo thủ chỉn chu hơn trong hiệp 2, số bàn thắng mà các học trò HLV Arteta có được không dừng lại ở con số 3.

Arsenal hồi sinh mạnh mẽ, cuốn phăng Tottenham

Son Heung Min rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 ở phút 79, nhưng khoảng thời gian ít ỏi còn lại không đủ giúp Tottenham làm nên cuộc lội ngược dòng, chấp nhận trắng tay rời Emirates.

Đây đã là chiến thắng thứ 3 liên tiếp của Arsenal tại Ngoại hạng Anh, giúp Pháo thủ leo nên nửa trên của bảng xếp hạng.

Arsenal 3-1 Tottenham

Ghi bàn

Arsenal: Smith Rowe (12'), Aubameyang (28'), Saka (34')

Tottenham: Son (79')

Đội hình thi đấu

Arsenal: Ramsdale, Tomiyasu, White, Gabriel, Tierney, Xhaka, Partey, Odegaard, Smith Rowe, Saka, Aubameyang

Tottenham: Lloris, Tanganga, Dier, Sanchez, Reguilon, Hojbjerg, Ndombele, Dele Alli, Lucas Moura, Kane, Son

Nguồn: Arsenal hồi sinh mạnh mẽ, cuốn phăng Tottenham

Thành An

saostar.vn