Bạn có biết tại sao mình nhanh già?

16:50 | 05/12/2022

|
Là phụ nữ, ai cũng muốn mình luôn xinh đẹp, trẻ lâu. Chúng ta tốn nhiều tiền để đầu tư kem dưỡng, kem chống nắng hay những sản phẩm mỹ phẩm. Chúng ta cũng chịu chi cho những spa, viện thẩm mỹ chăm sóc da... với mong muốn níu giữ thanh xuân. Thế nhưng trong thực tế cuộc sống, chị em lại thường xuyên có những thói quen xấu khiến mình già nhanh trông thấy.
Chín loại rau cực tốt cho sức khỏe khi nấu chínChín loại rau cực tốt cho sức khỏe khi nấu chín
Gạo nào tốt cho sức khỏe?Gạo nào tốt cho sức khỏe?

Ăn quá nhiều đường

Ăn nhiều đường làm gia tăng glycation với protein, dẫn đến gây tổn thương chức năng và cấu trúc da, lão hóa da nhanh. Đồng thời, đường cũng khiến da mọc mụn nhiều hơn và đẩy nhanh quá trình lão hóa. Ăn quá nhiều đường cũng là nguyên nhân làm tăng nguy cơ mắc bệnh về tim mạch, tuần hoàn.

Lạm dụng mỹ phẩm

Trang điểm quá nhiều và sai cách là nguyên nhân khiến bạn già đi cực nhanh. Cảm nhận thường gặp nhất chính là bề mặt da thô ráp, mất đi vẻ căng mịn. Tình trạng mụn cũng trở nên nặng nề nếu không làm sạch và chăm sóc đúng cách.

Đáng tiếc, trong cuộc sống hiện đại, nhiều chị em lại không thể bước chân ra khỏi nhà nếu trên mặt chưa được đắp nhiều lớp mỹ phẩm để che đi những khuyết điểm và lấy lại sự tự tin.

Không tập thể dục

Không tập thể dục thường xuyên khiến cơ thể kém dẻo dai, dễ mắc các vấn đề sức khỏe. Khi cơ thể không khỏe mạnh từ bên trong, tất nhiên cũng sẽ phản ánh ra bên ngoài

Bạn có biết tại sao mình nhanh già?

Stress kéo dài

Tình trạng căng thẳng kéo dài khiến bạn già nhanh hơn rất nhiều. Những biểu hiện của stress thấy rõ trên mặt là cau mày, nhăn trán... khiến nếp nhăn xuất hiện nhiều hơn, nhanh hơn.

Theo thời gian, nếu stress không thể giải tỏa thì những nếp nhăn ngày càng nhiều và in đậm hơn, bạn sẽ ngày càng già đi ngay cả khi tuổi còn rất trẻ.

Vì vậy, muốn cho cơ thể khỏe mạnh và trẻ lâu. Mỗi ngày, bạn hãy bớt chút thời gian để thực hiện việc sau:

Dùng kem chống nắng mỗi ngày

Kem chống nắng được tôn là kem chống già, kem chống nhăn, kem chống xấu cho phụ nữ. Đừng quên lựa chọn kem chống nắng phù hợp nhất với làn da của bạn, sử dụng kem chống nắng đúng cách theo khuyến cáo của dược sĩ, bác sĩ da liễu... để đạt được hiệu quả tối đa.

Tập yoga đều đặn

Yoga còn rèn luyện cho bạn khả năng tập trung, bình tĩnh, lấy lại sự cân bằng trong cuộc sống. Theo thời gian, bạn sẽ luôn trẻ trong khi người cùng trang lứa có thể đã đứng tuổi hơn rất nhiều.

Uống trà xanh mỗi buổi sáng

Bí quyết từ lâu đời được phụ nữ Nhật dùng đến bây giờ để chống già làsử dụng trà xanh làm thức uống mỗi ngày. Loại nước này rất giàu chất chống oxy hóa, phòng chống nhiều bệnh mãn tính như ung thư, tim mạch. Chúng cũng cực kỳ tốt để duy trì làn da luôn căng bóng, ít nếp nhăn.

Nguồn:Bạn có biết tại sao mình nhanh già?

Thúy An

dulich.petrotimes.vn