Bạn sẽ chọn tình yêu, giàu sang hay thành công?

03:15 | 24/11/2021

|
Một sáng nọ, người phụ nữ ra khỏi nhà, thấy 3 cụ già lạ mặt, râu tóc bạc phơ ngồi ở ghế đá trước sân. Bà tiến lại hỏi:
Bạn sẽ chọn tình yêu, giàu sang hay thành công?

- Các ông từ đâu tới? Xin mời vào nhà chúng tôi!

- Ba chúng tôi không thể cùng vào được - Một ông lão trả lời

- Tên tôi là Tình yêu, ông này là Giàu Sang, ông kia là Thành Công.

Cô vào hỏi ý kiến gia đình xem ai trong chúng tôi được mời vào nhà. Rất kinh ngạc, người phụ nữ trở vào nhà, kể lại chuyện cho chồng con nghe.

- Tuyệt! - Người chồng lên tiếng -hãy mời Giàu Sang vào nhà, ngài sẽ ban cho tiền bạc, phú quý!

- Sao không mời Thành Công để có quyền cao chức trọng? - Người vợ phản đối. Hai vợ chồng đang phân vân thì cô con gái lên tiếng: “Chúng ta mời ông Tình Yêu vào chứ ạ? Cả nhà sẽ có nhiều niềm vui, tình yêu và hạnh phúc!”.

Chợt tỉnh ra, cả ông bố và bà mẹ vội mở cửa bước ra mời ông Tình Yêu vào nhà.

Cả ba ông già đứng dậy, ông Tình Yêu đi trước, hai ông Thành Công và Giàu Sang nối bước theo sau. Vô cùng ngạc nhiên, người phụ nữ nói: “ Các ông đã bảo không thể vào cùng nhau cơ mà?”.

Ông Thành Công trả lời: “Nếu bà chỉ mời Thành Công hoặc Giàu Sang thì chỉ một trong ba chúng tôi được làm khách. Nhưng bà đã chọn Tình Yêu, ở đâu có Tình Yêu ở đó có Giàu Sang và Thành Công, do vậy cả ba chúng tôi cùng vào”

Lời bàn:

Điều quan trọng nhất không phải là vật chất, danh vọng mà chính tình yêu thương mới khiến cho chúng ta đáng sống. Đức Khổng Tử dạy rằng, bất luận bạn mạnh yếu ra sao, nhất định cần phải có 4 thứ: người yêu mình thực sự, bạn bè tri kỷ, sự nghiệp phát triển và một mái nhà ấm áp, tràn ngập yêu thương.

Nguồn: Bạn sẽ chọn tình yêu, giàu sang hay thành công?

Diệu Linh

dulich.petrotimes.vn