Bất ngờ với chiếc ô tô bay thử nghiệm đầu tiên liên thành phố

15:07 | 12/08/2021

|
Một chiếc ô tô bay nguyên mẫu của công ty Klein Vision đã thực hiện thành công chuyến bay thử nghiệm giữa hai thành phố ở Slovakia.

Theo CNN Business, chiếc xe có tên AirCar Prototype 1, được trang bị động cơ BMW 160 mã lực với một cánh quạt cố định. Chiếc xe khi bay có thể đạt đến độ cao 2.500 m và bay với vận tốc tối đa là 190 km/h.

Chiếc xe đã hoàn thành chuyến bay giữa hai thành phố Nitra và Bratislava, trải qua 35 phút bay trên không. Chiếc xe có thể tự chuyển đổi thành một chiếc xe ô tô bình thường trong khoảng ba phút sau khi hạ cánh và có khả năng tự biến thành máy bay trong khoảng hai phút mười lăm giây kể từ khi cất cánh.

Bất ngờ với chiếc ô tô bay thử nghiệm đầu tiên liên thành phố
Chiếc ô tô bay được bay thử nghiệm tại Slovakia. Ảnh: Cars24h.com

Sau khi hạ cánh xuống thủ đô Bratislava, chiếc máy bay đã biến thành một chiếc ô tô và được điều khiển vào trung tâm thành phố bởi Giáo sư Stefan Klein, Giám đốc điều hành của Klein Vision và người đồng sáng lập công ty là ông Anton Zajac.

Trong một thông cáo báo chí, ông Anton Zajac cho rằng: "Ô tô bay đã không chỉ còn là một khái niệm. Nó đã biến khoa học viễn tưởng thành hiện thực".

Theo công ty Klein Vision, hiện chiếc xe đã hoàn thành hơn 40 giờ bay thử nghiệm, bao gồm bay ở độ cao 2 500 m và đạt tốc độ bay tối đa 190 km/h.

Với thành công hiện tại, công ty này đang nghiên cứu mẫu xe phiên bản nâng cấp có tên là AirCar Prototype 2 dự kiến sẽ có động cơ 300 mã lực, có thể bay với vân tốc 300km/h và có phạm vi hoạt động 1.000 km. Ngoài ra, Klein Vision còn có kế hoạch phát triển các mẫu AirCar ba và bốn chỗ ngồi.

Hiện nay, ngày càng nhiều công ty đang khám phá tiềm năng của các phương tiện bay bất chấp các rào cản bao gồm cả sự an toàn và độ tin cậy. Các phương tiện bay sẽ cần phải đảm bảo hoạt động an toàn trong vùng trời đông đúc, gần các máy bay không người lái nhỏ và máy bay truyền thống, dự kiến có thể mất rất nhiều năm để những phương tiện bay này có thể được cấp phép và sử dụng phổ biến.

Nguồn: Bất ngờ với chiếc ô tô bay thử nghiệm đầu tiên liên thành phố

Nhật Quang

Báo điện tử Pháp Luật TP Hồ Chí Minh