Bí quyết trong phong cách thời trang của hoàng gia Anh

13:00 | 11/03/2021

|
Các thành viên hoàng gia Anh luôn có những bí quyết nhỏ để giữ hình ảnh chỉn chu và thanh lịch trước công chúng.

Phong cách thời trang của hoàng gia Anh luôn là đề tài thu hút giới mộ điệu trên thế giới. Mỗi bộ trang phục của nữ hoàng Elizabeth hay các công nương mặc lên đều phải tuân thủ một số quy tắc khắt khe, chuẩn mực. Chưa kể họ còn có những bí quyết riêng, chăm chút tới từng chi tiết nhỏ để luôn có vẻ ngoài chỉn chu trước công chúng.

Bí quyết trong phong cách thời trang của hoàng gia Anh 001

Nữ hoàng Elizabeth II luôn mặc trang phục sáng màu

Theo Independent, trang phục của Nữ hoàng Elizabeth II luôn có màu sáng hay sặc sỡ dễ nhận thấy vì bà cần nổi bật giữa đám đông. Dù tham gia bất cứ sự kiện nào, công chúng đều có thể nhận ra và nhìn thấy nữ hoàng.

Bí quyết trong phong cách thời trang của hoàng gia Anh 002

Ở mọi sự kiện lớn nhỏ, trang phục của nữ hoàng Elizabeth luôn là màu sáng hay rực rỡ. Ảnh: The Guardian.

Lưới trùm tóc

Món phụ kiện này không thể thiếu trong tủ đồ của Công nương Kate Middleton. Cô thường sử dụng những miếng lưới mảnh tiệp với màu tóc để trùm bên ngoài những kiểu tóc búi cao. Thói quen của công nương Anh giúp tóc được giữ nếp trong nhiều giờ và không sợ các lọn tóc thừa rớt ra phía ngoài, khiến hình ảnh thành viên hoàng gia mất đi sự chỉn chu.

Bí quyết trong phong cách thời trang của hoàng gia Anh 003

Lưới trùm tóc siêu mảnh tiệp màu tóc luôn được Công nương Kate sử dụng với những kiểu tóc thế này. Ảnh: Elle

Mũ có lược cài

Mũ là một trong những vật dụng cần thiết của thành viên hoàng gia vào dịp quan trọng. Theo chia sẻ của Diana Mather - giảng viên cao cấp tại công ty tư vấn phong cách cho người Anh, phụ nữ rất ít khi ra đường mà không đội mũ, đây được xem như điều không hay nếu họ để lộ tóc ở nơi công cộng. Để tránh việc món phụ kiện này bị rớt khi hoạt động hay ảnh hưởng bởi các cơn gió, những thợ làm mũ thường đính bên trong mũ một chiếc lược cài nhằm cố định trên tóc của người đeo.

Bí quyết trong phong cách thời trang của hoàng gia Anh 004

Phụ kiện mũ đội đầu cho các công nương Anh luôn có một chiếc lược cài bên trong để cố định. Ảnh: Independent.

Bí quyết tránh sự cố lộ cơ thể

Chuyên gia về nghi thức - Myka Meier - tiết lộ những thủ thuật phụ nữ hoàng gia Anh sử dụng để tránh lộ nội y khi diện váy áo. Công nương Kate Middleton thường mặc đồ lót định hình bên trong lúc diện váy. Phụ nữ hoàng gia Anh luôn mặc bodysuit để tránh sự cố hở hang khi mặc váy có gió lớn. Riêng trang phục của Nữ hoàng Elizabeth II thường được may một số miếng kim loại vào gấu váy giúp các thiết kế trở nên đứng dáng hơn.

Bí quyết trong phong cách thời trang của hoàng gia Anh 005

Ảnh: Independent.

Sử dụng băng dính ở chân

Một trong những quy tắc ngầm trong vấn để thời trang của hoàng gia Anh chính là các thành viên phải diện giày mũi nhọn có tông màu nude hay đen. Tuy nhiên, để tránh trơn trượt ở phần gót, khiến việc di chuyển gặp khó khăn, Công nương Kate thường sử dụng băng dính hay miếng điệm silicon cố định đôi chân khi mang giày. Ảnh: Independent.

Bí quyết trong phong cách thời trang của hoàng gia Anh 006

Băng dính hay miếng đệm bằng silicon sẽ được nhét vào trong giày để giúp việc đi lại được dễ dàng với các công nương. Ảnh: Independent.

Đi giày cao gót rộng

Theo chuyên gia thời trang Harriet Davey, việc các thành viên hoàng gia mang giày với kích cỡ lớn hơn chính là cách để đôi chân không bị sưng tấy, tránh tình trạng phồng rộp khi di chuyển cả ngày.

Bí quyết trong phong cách thời trang của hoàng gia Anh 007

Những đôi giày có kích cỡ lớn hơn chân sẽ khiến đôi chân đỡ sưng phồng khi phải đi giày trong một thời gian dài. Ảnh: Independent.

Theo: Petrotimes