Biểu tượng gợi cảm của Hollywood

14:15 | 29/09/2024

|
Megan Fox sinh năm 1986. Cô trở thành biểu tượng gợi cảm đình đám khi xuất hiện trong bom tấn 'Transformers' phần đầu tiên.
Biểu tượng gợi cảm của Hollywood
Minh họa/INT

Megan Fox sinh năm 1986. Cô trở thành biểu tượng gợi cảm đình đám khi xuất hiện trong bom tấn “Transformers” phần đầu tiên. Với những màn khoe hình thể kinh điển trên màn ảnh, Megan Fox từ diễn viên vô danh trở thành mỹ nhân được hàng loạt tạp chí săn đón.

Sự nghiệp thăng trầm

Mới đây, Megan Fox gây ấn tượng khi góp mặt trong dự án kinh dị khoa học viễn tưởng “Subservience” được phát hành ngày 13/9. Bộ phim đánh dấu sự trở lại của nữ diễn viên sau hàng loạt tác phẩm gây thất vọng. Trong phim, cô đảm nhận vai Alice - một robot sở hữu trí thông minh, chuỗi cảm xúc giống hệt người thật.

Mặc dù chỉ chấm 2/5 sao do kịch bản dễ đoán (nói lên mối đe dọa mà AI gây ra đối với con người), đồng thời chê “Subservience” là “phim kinh dị nhảm nhí”, nhưng trang tin The Guardian lại ghi nhận diễn xuất tiến bộ của Megan Fox.

Từ trước tới nay, cô luôn bị chê thiếu biểu cảm do không trau dồi kỹ năng, hoặc bởi ảnh hưởng của việc tiêm botox quá đà. Tuy nhiên, trong vai Alice, Megan Fox đã âm thầm đáp trả những lời chỉ trích đó. Fox chứng tỏ cô hoàn toàn phù hợp với dạng vai này. Diễn biến tâm lý của nhân vật thay đổi liên tục từ đầu, nhưng sự bất ổn vẫn hiện diện, kéo dài. Một số biểu cảm khó hiểu của Fox khiến vai Alice không bị nhàm chán.

Trong khi đó, trang Screenrant tin Fox có thể thay đổi nhận định của số đông về diễn xuất của cô. Đồng thời, cho rằng “Subservience” giống phiên bản làm lại của phim kinh dị “M3gan” (2022), chỉ khác ở chỗ sở hữu chủ đề dành cho người lớn hơn. Đó là yếu tố giúp phim có sức hút.

Trả lời phỏng vấn Comicbook Movie, đạo diễn S.K. Dale dành lời khen cho nỗ lực bứt phá khỏi vùng an toàn của Megan Fox trong phim này. Anh cho biết, nữ diễn viên sinh năm 1986 rất tinh tế ở việc cân bằng cảm xúc nhân vật, mượn các chuyển động chậm rãi và uyển chuyển của một diễn viên múa ballet vào Alice, để khiến robot trông có chiều sâu hơn.

Nhắc đến những biểu tượng gợi cảm của màn ảnh, chắc chắn Megan Fox không thể nằm ngoài danh sách. Từ thập niên 2000, mỹ nhân sinh năm 1986 này đã nhanh chóng vươn lên thành biểu tượng “bom sex” của Hollywood. Thậm chí, cô còn là cái tên định nghĩa cho danh sách “ngôi sao nóng bỏng nhất thế giới” của tạp chí Maxim đến tận hôm nay.

Biểu tượng gợi cảm của Hollywood
Sự nghiệp của Megan Fox 'bật lên' sau tác phẩm 'Transformer'.

Thuở nhỏ, Megan Fox được đào tạo chuyên về khiêu vũ và nhạc kịch. Sự uyển chuyển đã giúp cô thành công khi khởi nghiệp với vai trò người mẫu. Lúc ấy, cô bé 13 tuổi đã giành một số giải thưởng của Hiệp hội người mẫu Mỹ tại Hilton Head, Nam Carolina (Mỹ).

Đến năm 15 tuổi, Megan Fox bắt đầu lấn sân sang lĩnh vực diễn xuất. Cô xuất hiện trong sitcom “Hope & Faith” và bắt đầu được để ý. Ba năm sau, nữ diễn viên có vai chính đầu tiên trong bộ phim “Confessions of a Teenage Drama Queen”.

Song, vai diễn ấy cũng chưa thể giúp Fox bật lên thành sao hạng A. Năm 2001, Megan Fox bắt đầu diễn xuất trong “Holiday in the Sun”, sau đó tiếp tục đóng vai phụ nhiều dự án. Thế nhưng, phải đến “Transformers”, danh tiếng của Megan Fox mới “bùng nổ”.

Vai diễn Mikaela Banes giúp diễn viên sinh năm 1986 thực sự đổi đời. Trong bom tấn hành động “Transformers”, cô vào vai thợ cơ khí mang trong mình quá khứ trộm cắp. Megan Fox đã thể hiện được vẻ gợi cảm của nhân vật.

Trong những bộ trang phục bó sát, gương mặt hút hồn cùng vòng một gợi cảm, Fox trở thành nữ chính được yêu thích trong phim. Thậm chí, thời điểm phim phát sóng, Variety nhận định sự hoang dại của Fox là nỗi khao khát của bao thế hệ đàn ông đương thời.

Sự nghiệp của Megan Fox lên “như diều gặp gió” từ đó. Cảnh cô nàng ngước nhìn khi đang sửa xe, khoe thân hình nóng bỏng giữa trời trưa trở thành biểu tượng vào thời điểm đó.

Trang Looper cho rằng, “Transformers” đã giúp Megan Fox từ diễn viên vô danh thành “bom sex” thế hệ mới của Hollywood. Từ vai diễn gợi cảm, cô trở thành ngôi sao được truyền thông săn đón. Hình ảnh của Fox ngập sóng trên các tạp chí. Những vai diễn liên tục ập tới.

Phát ngôn gây ồn ào

Về sau, Megan Fox tham gia nhiều dự án phim với hình tượng “cô đào” nóng bỏng, phải kể đến như “Jennifer’s Body” hay “Jonah Hex”. Tuy nhiên, danh tiếng của Megan Fox lại không mang lại nhiều thuận lợi cho nữ diễn viên. Với nhan sắc gợi cảm, Megan Fox trở thành đối tượng bị thù ghét của phụ nữ. Có thời điểm khi được các trang tin đăng ảnh quá nhiều, nhiều người đã tẩy chay và lập hẳn ra một ngày “cấm đăng ảnh Megan Fox”, chừa chỗ cho người khác tỏa sáng.

Biểu tượng gợi cảm của Hollywood
Hiện, Megan Fox chưa thể lấy lại danh tiếng như xưa

Không chỉ bị khán giả công kích vì ngoại hình nóng bỏng, Megan Fox còn “sớm nở tối tàn” vì xích mích với ê-kíp “Transformers”. Ngay khi tưởng rằng sẽ trở lại trong phần 3 “Dark of the Moon”, cô tự hại mình khi chia sẻ trong buổi phỏng vấn về việc ghét làm việc với đạo diễn Michael Bay. “Làm việc với ông ta là cơn ác mộng”, phát ngôn của Fox đã tạo nên làn sóng tranh cãi lớn, cũng là “mồi lửa” khiến cô bị đuổi khỏi “Transformers 3”.

Ngay sau đó, đội ngũ phim này còn có hẳn lá thư hàng nghìn chữ kể về tật xấu và sự “chảnh chọe” của Megan Fox trên set quay, gọi cô bằng những từ khó nghe như “ngốc như hòn đá”, “ngôi sao cấp 3 tương lai”... Những người này còn thù ghét sự xinh đẹp “rỗng tuếch” của Fox, cho rằng họ cố làm cô đẹp trong mọi khung hình nhưng đổi lại là sự vô ơn, thái độ thô lỗ.

Chính hàng loạt ồn ào này đã giáng đòn nặng nề vào sự nghiệp của Megan Fox. Sự nghiệp của cô dần đi xuống, chỉ còn các dự án phim “hạng xoàng”. Năm 2014, cô làm hòa với Michael Bay và được tham gia loạt phim “Ninja Rùa”, nhưng điều này chẳng thể cứu vãn người đẹp.

Hiện tại, Megan Fox chưa thể lấy lại danh tiếng như xưa. Khán giả đã không còn nhớ hay để tâm đến “biểu tượng nóng bỏng” của thập niên 2000. Nữ diễn viên từng tái xuất trong “Expend4bles” (Biệt đội đánh thuê 4) nhưng cũng không gây tiếng vang.

Nguồn:Biểu tượng gợi cảm của Hollywood

Vân Huyền

giaoducthoidai.vn