Bộ công thương: Hỗ trợ đẩy mạnh tiêu thụ trực tuyến hàng nông sản Việt sau dịch Covid-19
Diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 ở nhiều tỉnh thành phố đã ảnh hưởng to lớn tới tình hình sản xuất cũng như tiêu thụ, làm đứt gãy chuỗi lưu thông từ sản xuất, nguyên vật liệu vật tư nông nghiệp đầu vào cho đến các khâu như thu hoạch, sơ chế, bảo quản, vận chuyển, phân phối tới các tỉnh thành phố để tiêu thụ cũng như xuất khẩu. Đặc biệt là tình hình giao nhận hàng hoá giữa các khu vực trong tỉnh, liên tỉnh gặp nhiều khó khăn khi nhiều tỉnh, thành phố áp dụng Chỉ thị 16. Trong thời gian này, khi các phương án giao nhận phù hợp đã, đang được triển khai để bước vào giai đoạn phục hồi kinh tế, doanh nghiệp hay các sàn thương mại điện tử đã nhanh chóng triển khai các sự kiện đẩy mạnh tiêu thụ hàng hoá và nông sản trên môi trường trực tuyến, hỗ trợ người dân trong việc tìm đầu ra cho sản phẩm nông sản đang vào mùa vụ cũng như đưa sản phẩm nông nghiệp đến tay người dân thành phố.
Chương trình Tuần Lễ Nông Sản Việt trực tuyến trên sàn thương mại các loại trái cây của các tỉnh, thành như phía Nam sẽ được khởi chạy từ ngày 19 - 29/10/2021 |
Từ đầu năm 2021 đến nay, chương trình Tuần lễ nông sản của các sàn thương mại điện tử phối hợp với Cục Thương mại Điện tử & Kinh tế Số đã đặt chân rất nhiều tỉnh thành trên cả nước. Để bà con nông dân có thể mang sản phẩm nông sản hiển thị và tiêu thụ trên các sàn TMĐT, các chuyên viên TMĐT đã đến tận nơi “cầm tay chỉ việc"; tập huấn các kỹ năng đóng gói, hỗ trợ truyền thông, livestream bán hàng. Các sàn thương mại điện tử với những kinh nghiệm triển khai tiêu thụ nông sản, thực phẩm tươi trên thương mại điện tử đã dần hoàn thiện được quy trinh, tự tinmang được những sản phẩm cây trái, rau củ quả có chất lượng tốt nhất đến tay khách hàng khi mua hàng trực tuyến. Điều này đã góp phần giúp người tiêu dùng được gây dựng niềm tin khi mua hàng trên thương mại điện tử, đặc biệt là Chương trình “Đi chợ online” của các sàn thương mại điện tử đã dần trở nên quen thuộc với người dân thành phố ngay trong bối cảnh dịch bệnh.
Dưa lưới đặc sản Bình Phước |
Trong tháng 10/2021, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đã phối hợp cùng sàn thương mại điện tử Sendo lên phương án tiếp tục đẩy mạnh cho Tuần lễ nông sản Việt trực tuyến. Chương trình có ba loại nông sản đặc sản vào mùa lần lượt được bán trên sàn Sendo trong chương trình “Tuần lễ nông sản Việt - Miễn phí vận chuyển”, bao gồm Hồng Giòn đặc sản Lâm Đồng, Dưa lưới đặc sản Bình Phước và Xoài cát chu vàng đặc sản Đồng Tháp. Với cả 3 loại nông sản này, người tiêu dùng tại thành phố Hồ Chí Minh khi đặt mua sẽ được hưởng mức giá ưu đãi giảm đến hơn 30% so với giá thị trường; đặc biệt, vào thời điểm vàng mở bán mỗi loại nông sản trên sàn thương mại điện tử Sendo, giá sẽ còn giảm sâu đến gần 40%.
Xoài Cát Chu Đồng Tháp |
Trong thời gian tới, các hoạt động kinh doanh trên thương mại điện tử sẽ dần trở nên quy củ hơn, bài bản hơn và cạnh tranh hơn. Để đưa nông sản lên thương mại điện tử, hợp tác xã, hộ kinh doanh, bà con nông dân cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, đồng bộ từ khâu nuôi trồng, sản xuất, thu hoạch, bảo quản . . . để bảo đảm chất lượng đồng đều, hoàn thiện quy trình truy xuất nguồn gốc sản phẩm. Khi tham gia các chương trình đào tạo và tập huấn thương mại điện tử cần có sự chủ động học hỏi, sáng tạo trong việc ứng dụng thương mại điện tử, quảng bá trên môi trường số. Ngoài ra, các hợp tác xã, hộ kinh doanh cũng cần chủ động nắm bắt cơ hội, kết nối với các hợp tác xã, UBND xã, huyện, tỉnh tại địa phương, các Sở ngành địa phương và đặc biệt là với các sàn thương mại điện tử đang hợp tác với các cơ quan trong đó có Bộ Công Thương để cùng tháo gỡ kịp thời những khó khăn gặp phải khi từng bước chuyển mình sang hình thức phân phối hiện đại. Những tháng cuối năm là lúc nhu cầu tiêu dùng hàng hoá tăng cao, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đang làm việc chặt chẽ với các Sàn thương mại điện tử, các đối tác vận hành để tiếp tục tổ chức các chương trình thúc đẩy tiêu thụ hàng hoá Việt nói chung và nông sản nói riêng, góp phần giúp doanh nghiệp và người dân bước vào giai đoạn bình thường mới.
Nguồn: Bộ công thương: Hỗ trợ đẩy mạnh tiêu thụ trực tuyến hàng nông sản Việt sau dịch Covid-19
Đức Tú - Thu Hằng
sao.baophapluat.vn
- Vì sao tỷ lệ chọi vào vị trí marketing ở Vinamilk gấp chục lần thi ĐH nhóm đầu?
- Đã đến thời của đá quý giá rẻ?
- Vàng lao dốc, người mua lỗ nặng sau 1 tuần
- Giá xăng tăng mạnh, RON95 vượt 24.000 đồng/lít
- Giá vàng bất ngờ tăng mạnh
- Xử lý nghiêm hành vi buôn bán hàng giả, bảo vệ lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng
-
Trường Đại học Thủ đô Hà Nội có Chủ tịch Hội đồng trường, Hiệu trưởng mới
-
Hà Trí Quang - Thanh Đoàn xuất ngoại chụp ảnh cưới, tiết lộ kế hoạch hôn lễ hoành tráng
-
PV GAS DISTR vận hành Hệ thống cấp bù LPG để đáp ứng nguồn khí thấp áp cho khu vực Bắc bộ
-
3 mẫu người tài giỏi, có tố chất ở nơi làm việc, đáng để bạn kết giao
-
Lợi nhuận của gã khổng lồ CNOOC của Trung Quốc giảm mạnh vào năm 2023
-
Thị trường nhà ở cao cấp và xu hướng ngôi nhà bền vững
-
Mẹ ruột Lương Bằng Quang tiết lộ bí mật về Ngân 98, làm rõ mối quan hệ hiện tại
-
Bến Tre: Tăng cường các giải pháp ứng phó với cao điểm xâm nhập mặn
-
Dự báo thời tiết ngày 23/3/2024: Hà Nội mưa phùn, gió đông nam cấp 3