Bộ Thông tin và Truyền thông có kênh Zalo chính thức

09:32 | 27/09/2021

|
Thông qua tài khoản Zalo chính thức của Văn phòng Bộ Thông tin và Truyền thông, người dân có thể tiếp cận nhiều thông tin hữu ích.

Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) vừa thiết lập tài khoản chính thức của Văn phòng Bộ trên mạng xã hội Zalo, nhằm cung cấp thông tin, bài viết về các hoạt động của Bộ, những sự kiện do Bộ tổ chức.

Cụ thể, người dùng có thể tiếp cận kế hoạch truyền thông tuần của Tiểu ban Truyền thông Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19, các văn bản thông báo gửi các đơn vị trực thuộc Bộ về tăng cường công tác phòng chống dịch, hoạt động chuyển đổi số tại các địa phương, hay các sự kiện do Bộ tổ chức như Chương trình "Sóng và máy tính cho em".

Bộ Thông tin và Truyền thông có kênh Zalo chính thức
Mã QR để kết nối với tài khoản Zalo của Văn phòng Bộ TT&TT.

Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể kết nối trực tiếp với các đường dây nóng của Bộ để báo tin giả, báo cáo tình trạng nhũng nhiễu doanh nghiệp của các cơ quan báo chí hoặc thắc mắc khi thực hiện chuyển mạng giữ số không thành công.

Bên cạnh đó, người dùng có thể tra cứu tự động tất cả 219 thủ tục hành chính do Bộ TT&TT cung cấp thông qua chatbot, tương tác trực tiếp với Văn phòng Bộ.

Để kết nối với tài khoản chính thức của Văn phòng Bộ TT&TT, người dân có thể dùng ứng dụng quét mã QR phía trên, hoặc tìm từ khóa "Văn phòng Bộ Thông tin và Truyền thông" trong phần "Tìm bạn bè, tin nhắn". Sau khi tìm ra tài khoản, bấm quan tâm để theo dõi.

Theo dự thảo Báo cáo của Văn phòng Bộ TT&TT ở Hội nghị sơ kết hoạt động 9 tháng đầu năm 2021, công tác phòng chống Covid-19 được đặc biệt quan tâm.

Các thông tin về triển khai chuyển đổi số tại các địa phương, ứng dụng công nghệ trong phòng chống dịch Covid-19, các hoạt động phòng chống dịch... đã được đăng tải tại tài khoản chính thức của Văn phòng Bộ TT&TT trên các mạng xã hội Việt Nam.

Bộ đã ưu tiên sử dụng các ứng dụng công nghệ như hệ thống kiểm soát ra ở trụ sở Bộ. Hệ thống kết hợp giữa camera AI nhận diện gương mặt, đo thân nhiệt tự động với các thông tin khai báo y tế trên ứng dụng Bluezone, tích hợp thời gian thực với hệ thống dashboard để báo cáo số liệu giám sát người ra vào hàng ngày cho Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19.

Ngoài ra, Bộ cũng xây dựng hàng trăm báo cáo về công tác phòng chống Covid -19, bố trí cho cán bộ, công chức viên chức người lao động tham gia tiêm vắc xin, xét nghiệm tầm soát đều đặn.

Nguồn: Bộ Thông tin và Truyền thông có kênh Zalo chính thức

Anh Lê

Zingnews