"Brazil mạnh nhất World Cup 2022 nhưng Croatia không sợ"

10:40 | 08/12/2022

|
Đó là phát biểu của HLV Dalic trước trận tứ kết giữa Croatia và Brazil
Vì sao Brazil thắng dễ Hàn Quốc?Vì sao Brazil thắng dễ Hàn Quốc?
HLV Hàn Quốc từ chức sau trận thua BrazilHLV Hàn Quốc từ chức sau trận thua Brazil

HLV Dalic nói: "Brazil chắc chắn là ứng viên nặng ký nhất cho chức vô địch. Brazil đang là đội tuyển quốc gia mạnh nhất, thi đấu xuất sắc nhất và hay nhất tại World Cup 2022. Chúng ta nhìn vào con người, chất lượng, trình độ và giá trị của các cầu thủ Brazil, có thể nói là đáng sợ".

Dù hết lời ngợi ca Brazil nhưng HLV Dalic tin tưởng Croatia có thể làm nên chuyện ở tứ kết. Trong quá khứ, Croatia từng đánh bại kình địch của Brazil là tuyển Argentina với tỷ số 3-0. Đây là chiến thắng ở World Cup 2018, sau đó Croatia thẳng tiến đến trận chung kết lịch sử.

"Brazil mạnh nhất World Cup 2022 nhưng Croatia không sợ"
HLV Dalic nhận xét Brazil rất mạnh. Ảnh: Reuters

"Chúng tôi đang có một bài kiểm tra tuyệt vời phía trước. Đây chắc chắn là một nhiệm vụ khó khăn cho chúng tôi, bởi đối thủ là một đội tuyển chơi thứ bóng đá tuyệt vời, sở hữu nhiều cầu thủ đẳng cấp và giàu tốc độ.

Dù vậy, chúng tôi không có gì phải sợ Brazil. Chúng tôi cần bước vào trận đấu với nhiều niềm tin, các cầu thủ cần tự tin và mở ra cơ hội đi tiếp cho đội bóng. Tôi nghĩ các cầu thủ sẽ đá hết mình, tận hưởng cuộc so tài với Brazil", HLV Dalic nhận định sự khó khăn trong cuộc đối đầu với Brazil.

Theo HLV Dalic, Croatia không thể được xếp vào thế cân bằng so với Brazil. Trận tứ kết này không phải là cơ hội 50-50 dành cho mỗi đội. Nhưng tuyển Croatia sẵn sàng thách thức tham vọng vô địch của Brazil và không chấp nhận đá theo kiểu ở ngoài cuộc đua đến vinh quang.

"Brazil mạnh nhất World Cup 2022 nhưng Croatia không sợ"
Croatia sẵn sàng thách thức Brazil. Ảnh: Reuters

Ở vòng 1/8, Croatia và Brazil cùng gặp hai đại diện châu Á là Nhật Bản, Hàn Quốc. Á quân World Cup 2018 đi tiếp sau chiến thắng 3-1 trên chấm phạt đền. Brazil đánh bại Hàn Quốc 4-1.

Về đối đầu, Brazil và Croatia đã có 4 lần gặp nhau. Croatia chưa bao giờ thắng Brazil với thành tích 3 thất bại và 1 hòa.

Vào lúc 22h00 ngày 9/12, Brazil và Croatia đá trận tứ kết đầu tiên. Tất cả đều có chung nhận định Brazil sẽ vào bán kết.

Nguồn: 'Brazil mạnh nhất World Cup 2022 nhưng Croatia không sợ'

Hoài Anh

www.saostar.vn