BSR tổ chức hội thảo “Hội đồng an toàn lần thứ 1 năm 2023”

04:19 | 04/06/2023

|
Vừa qua, Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã tổ chức hội thảo “Hội đồng an toàn BSR lần thứ 1 năm 2023”. Hội thảo nhằm đưa ra các giải pháp đảm bảo an toàn tuyệt đối cho Nhà máy lọc dầu (NMLD) Dung Quất.
BSR triển khai các giải pháp giảm căng thẳng tại nơi làm việcBSR triển khai các giải pháp giảm căng thẳng tại nơi làm việc
BSR – Hình mẫu về bảo vệ môi trườngBSR – Hình mẫu về bảo vệ môi trường

Tham gia hội thảo có ông Khương Lê Thành - Thành viên Hội đồng quản trị; ông Mai Tuấn Đạt - Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Hội đồng An toàn Công ty; cùng các đại diện trong Ban Giám đốc Nhà máy và hơn 70 lãnh đạo các Ban, phòng chuyên môn thuộc khối Nhà máy.

BSR tổ chức hội thảo “Hội đồng an toàn lần thứ 1 năm 2023”
BSR tổ chức Hội thảo Hội đồng an toàn lần thứ 1 năm 2023 tại NMLD Dung Quất

Phát biểu khai mạc hội thảo, ông Mai Tuấn Đạt - Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Hội đồng An toàn nhấn mạnh an toàn cho Nhà máy luôn phải được đặt lên hàng đầu. Trong hơn 14 năm qua từ khi đi vào vận hành sản xuất, NMLD Dung Quất luôn được đảm bảo an toàn, không có sự cố cháy nổ nào xảy ra. Tuy nhiên, tại một số nhà máy lọc dầu ở các nước tiên tiến trên thế giới ngay trong tháng 5 vừa qua đã xảy ra nhiều sự cố cháy nổ gây thiệt hại rất lớn về tài sản và con người. Đó chính là lời cảnh báo cho BSR cần phải kiểm soát tốt hơn nữa hệ thống quản lý an toàn công nghệ. Việc tổ chức các hội thảo định kỳ là dịp để chúng ta cùng nhau nhìn nhận lại công tác an toàn và kết quả trong thời gian qua, từ đó phát huy trí tuệ tập thể, tiếp tục cải tiến, hoàn thiện hệ thống quản lý an toàn công nghệ với mục đích cuối cùng là đảm bảo tuyệt đối an toàn cho vận hành, sản xuất NMLD Dung Quất.

BSR tổ chức hội thảo “Hội đồng an toàn lần thứ 1 năm 2023”
Ông Mai Tuấn Đạt - Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Hội đồng An toàn BSR phát biểu.

Tại hội thảo, đại diện Ban An toàn môi trường (ATMT) đã báo cáo kết quả thực hiện kết luận cuộc họp Hội đồng An toàn năm 2022 và phân tích khuynh hướng sự cố 6 tháng đầu năm 2023. Qua đó, đưa ra các đề xuất, kiến nghị cho thời gian tới. Tính đến 31/5/2023, BSR đã đạt trên 39 triệu giờ công an toàn, không có bất kỳ tai nạn nào làm mất ngày công. Tuy nhiên, tại nhà máy không tránh khỏi các sự cố nhỏ về thiết bị tiềm tàng gây mất an toàn. Báo cáo của Ban ATMT đã chỉ ra những nguyên nhân chủ quan cũng như khách quan, để từ đó kiến nghị đưa ra các giải pháp nhằm đảm ban an toàn tuyệt đối cho Nhà máy vận hành liên tục và ổn định.

BSR tổ chức hội thảo “Hội đồng an toàn lần thứ 1 năm 2023”
Đại diện Ban An toàn môi trường (ATMT) đã báo cáo kết quả thực hiện kết luận cuộc họp Hội đồng An toàn năm 2022.

Hội thảo cũng đã nghe và thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến cho các tham luận như: “Bộ giải pháp cho công tác nhập dầu thô trong mùa mưa bão” của Ban Quản lý cảng biển; “Nâng cao năng lực và ứng xử vận hành Nhà máy khi tối đa công suất” của Ban Vận hành sản xuất; “Bộ giải pháp để cải tiến hệ thống quản lý an toàn (PSM) 3.0” của Ban Nghiên cứu phát triển và ý kiến tư vấn từ Chuyên gia nước ngoài về an toàn công nghệ.

BSR tổ chức hội thảo “Hội đồng an toàn lần thứ 1 năm 2023”
Ông Khương Lê Thành - Thành viên HĐQT BSR kết luận hội thảo.

Phát biểu kết luận hội thảo, ông Khương Lê Thành - Thành viên HĐQT BSR nhấn mạnh NMLD Dung Quất được xây dựng và đi vào vận hành với công nghệ hiện đại, được trang bị và thường xuyên cập nhật hệ thống quản lý an toàn công nghệ. Nhưng yếu tố quan trọng và quyết định vẫn là vấn đề con người. Trong thời gian qua, đội ngũ chuyên gia, kỹ sư, công nhân kỹ thuật đã không ngừng cố gắng áp dụng công nghệ tiên tiến, không ngừng đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật để đảm bảo Nhà máy an toàn tuyệt đối; quản lý tốt về công tác an toàn, độ tin cậy thiết bị, ăn mòn, quản lý và điều tra sự cố… nhằm giữ cho Nhà máy vận hành liên tục và ổn định. Trong thời gian tới, đề nghị Ban Giám đốc Nhà máy cùng các chuyên gia, kỹ sư, công nhân kỹ thuật cần đoàn kết hơn nữa, nêu cao tinh thần trách nhiệm, sáng tạo, linh hoạt, phải kiểm soát tốt hơn nữa hệ thống quản lý an toàn công nghệ, tiếp tục đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, để quyết tâm giữ vững công tác vận hành Nhà máy an toàn, ổn định và hiệu quả.

Nguồn: BSR tổ chức hội thảo “Hội đồng an toàn lần thứ 1 năm 2023”

Ngọc Lâm

petrotimes.vn