BSR và NSRP đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực lọc hóa dầu

04:30 | 13/03/2023

|
Ngày 10/3, đoàn công tác của Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn (NSRP) do Tổng Giám đốc So Hasegawa dẫn đầu đã có buổi làm việc với Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) về việc đẩy mạnh hợp tác trong các lĩnh vực lọc hóa dầu.
PV GAS và BSR chia sẻ kinh nghiệm về chuyển đổi số và vận hành, bảo dưỡng sửa chữaPV GAS và BSR chia sẻ kinh nghiệm về chuyển đổi số và vận hành, bảo dưỡng sửa chữa
NSRP đạt mốc cung cấp 20 triệu tấn sản phẩm xăng dầu cho thị trường Việt NamNSRP đạt mốc cung cấp 20 triệu tấn sản phẩm xăng dầu cho thị trường Việt Nam

Tham dự buổi làm việc, về phía NSRP có Phó Tổng Giám đốc Imad Al-Hadlaq và trưởng/phó các phòng chức năng. Về phía BSR, có Tổng Giám đốc Bùi Ngọc Dương; Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Việt Thắng; Ban Giám đốc NMLD Dung Quất và trưởng các ban chức năng.

BSR và NSRP đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực lọc hóa dầu

Tổng Giám đốc NSRP So Hasegawa kỳ vọng vào sự hợp tác với BSR

Phát biểu tại buổi làm việc, Tổng Giám đốc NSRP So Hasegawa hy vọng với kinh nghiệm và vị thế của mình, BSR có thể giúp NSRP trong nhiều lĩnh vực hợp tác, đặc biệt là vận hành nhà máy, bảo dưỡng tổng thể và cung ứng nhân sự lọc hóa dầu chất lượng cao. Ngược lại, NSRP cũng có thế mạnh trong công tác cung ứng nguồn nguyên liệu dầu thô và nguyên liệu trung gian.

Hiện tại, NMLD Dung Quất đang hoạt động ở công suất cao, công tác bảo dưỡng được triển khai đồng bộ, khoa học, thiết bị tin cậy, vận hành liên tục không sự cố. Công tác quản lý vật tư là lĩnh vực có cơ hội hợp tác cao nhằm chia sẻ vật tư, thiết bị cho nhau với mục tiêu giảm tồn kho vật tư cho cả hai nhà máy. Nguồn nhân lực của BSR về cơ bản đã làm chủ được công nghệ, vận hành nhà máy an toàn và ổn định. Với tổng nhân sự vận hành, bảo dưỡng là 1.232 người và đã có gần 15 năm kinh nghiệm làm việc - đây là lực lượng đặc biệt quan trọng nắm giữ toàn bộ tri thức, kỹ năng nghề nghiệp. BSR đã đào tạo được 18 chuyên gia bậc 1 và 1 chuyên gia bậc 2.

BSR và NSRP đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực lọc hóa dầu

Lãnh đạo BSR tặng quà lưu niệm cho NSRP

Trong thời gian NSRP chuẩn bị nhân lực để vận hành chính thức NMLD Nghi Sơn, BSR đã giúp NSRP đào tạo hàng trăm lượt nhân sự vận hành. BSR cũng đã gửi nhiều chuyên gia/kỹ sư có trình độ cao hỗ trợ NSRP xử lý các tình huống kỹ thuật phức tạp. Hiện tại, hai bên đang hợp tác cung cấp chuyên gia/kỹ sư cho NSRP.

Công tác bảo dưỡng tổng thể (BDTT) cũng được BSR chia sẻ tại buổi làm việc. BSR đã tiến hành 4 đợt BDTT thành công vào các năm 2011, 2014, 2017 và 2020. BSR có nhiều kinh nghiệm BDTT và có thể chia sẻ với NSRP từ cung cấp dịch vụ bảo dưỡng, nhân sự, vật tư,...

Trong công tác thương mại, BSR đã mua từ NSRP nguyên liệu trung gian LSFO và LPG để chế biến/xử lý nhằm gia tăng giá trị lợi nhuận cho công ty khi nhu cầu thị trường xăng dầu tại Việt Nam tăng cao.

BSR và NSRP đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực lọc hóa dầu

Tổng Giám đốc BSR Bùi Ngọc Dương phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Tổng Giám đốc BSR Bùi Ngọc Dương cho biết, BSR vui mừng và hân hạnh đón tiếp đoàn công tác của NSRP. Hiện tại, lĩnh vực hợp tác của hai bên bao gồm: trao đổi kinh nghiệm vận hành và bảo dưỡng, dịch vụ kỹ thuật, thương mại, vật tư, chuyên gia và nguồn nhân lực.

BSR và NSRP đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực lọc hóa dầu

Đoàn công tác NSRP thăm quan NMLD Dung Quất

Cả hai nhà máy đang cung cấp khoảng 80% nhu cầu xăng dầu cả nước, vì vậy việc đẩy mạnh hợp tác trong tất cả các lĩnh vực sẽ giúp hai bên tối ưu, tận dụng được các thế mạnh của nhau với mục tiêu giúp cho hai nhà máy vận hành an toàn, ổn định, tối ưu chi phí, tiết giảm năng lượng…

Nguồn: BSR và NSRP đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực lọc hóa dầu

PV

petrotimes.vn