Ca khúc 'Vầng trăng khóc' được mua bản quyền và chuyển thể qua tiếng Trung Quốc

20:57 | 06/11/2021

|
Nhạc sỹ Nguyễn Văn Chung vừa cho biết các ca khúc đình đám một thời của anh là Vầng trăng khóc đã được các nghệ sỹ tại Trung Quốc mua bản quyền để chuyển thể qua tiếng Trung và phát hành tại thị trường nước này.

Ngoài Vầng trăng khóc, còn có 3 ca khúc hit nữa của Nguyễn Văn Chung được mua bản quyền để phát hành tại thị trường này là Đêm trăng tình yêu, Bay giữa ngân hà Chiếc khăn gió ấm...

Theo nam nhạc sĩ, một người bạn của anh cho biết một số ca sỹ tại Trung Quốc đã rất thích các ca khúc của Nguyễn Văn Chung và mong muốn được thể hiện các ca khúc đó bằng tiếng Trung. “Bạn tôi đã giới thiệu để các ca sỹ tại Trung Quốc ký hợp tác với tôi để họ được mua bản quyền chuyển thể sang tiếng Trung, biểu diễn, phát hành ở thị trường Trung Quốc và quốc tế, được bảo hộ hợp pháp bản quyền trên thị trường quốc tế. Trước mắt sẽ là 4 ca khúc Vầng trăng khóc, Đêm trăng tình yêu, Bay giữa ngân hà và Chiếc khăn gió ấm. Theo họ cho biết, tôi là nhạc sỹ Việt Nam đầu tiên có các ca khúc được mua bản quyền tại Trung Quốc”.

Ca khúc 'Vầng trăng khóc' được mua bản quyền và chuyển thể qua tiếng Trung Quốc
Nhạc sỹ Nguyễn Văn Chung (Ảnh FBNV)

Được biết trước 4 ca khúc trên, nhạc sỹ Nguyễn Văn Chung từng có ca khúc Nhật ký của mẹ cũng được các nhà sản xuất âm nhạc tại Nhật Bản mua bản quyền dịch ra tiếng Nhật để phát hành tại thị trường Nhật.

Theo Nguyễn Văn Chung, các ca khúc của anh được nhiều người yêu thích có lẽ bởi có giai điệu nhẹ nhàng, thuận tai nghe nên dễ đi vào lòng người. Nguyễn Văn Chung cho biết thêm trước mắt tại thị trường Trung Quốc sẽ là 4 ca khúc trên, nhưng những người sản xuất âm nhạc bên đó còn ngỏ ý sẽ ký hợp đồng với Nguyễn Văn Chung thêm một số ca khúc khác như Mùa đông không lạnh, Ngôi nhà hoa hồng, Em luôn trong tâm trí anh….

Ca khúc 'Vầng trăng khóc' được mua bản quyền và chuyển thể qua tiếng Trung Quốc
Ca khúc "Vầng trăng khóc" của Nguyễn Văn Chung

“Tôi rất vui và tự hào khi những ca khúc của tôi không chỉ được khán giả trong nước đón nhận mà còn được người nước ngoài yêu thích. Thị trường âm nhạc Trung Quốc là một thị trường lớn, việc một ca khúc tiếng Việt được yêu thích tại đó sẽ là cơ hội để nhiều ca khúc hit của các nhạc sỹ khác tại Việt Nam sẽ có cơ hội được khán giả thế giới biết tới” - Nguyễn Văn Chung nói thêm.

Nguồn: Ca khúc 'Vầng trăng khóc' được mua bản quyền và chuyển thể qua tiếng Trung Quốc

Trọng Thịnh

tienphong.vn