Cà Mau: Chúc mừng đồng bào Khmer đón lễ Sene Dolta vui tươi, đầm ấm

15:09 | 26/09/2022

|
Tiếp tục hoạt động thăm và chúc mừng các vị chức sắc, chư tăng, phật tử, đồng bào dân tộc Khmer nhân dịp lễ Sene Dolta năm 2022, sáng nay 24/9, đoàn cán bộ tỉnh do ông Trần Hoàng Nhỏ, Tỉnh uỷ viên, Trưởng ban Dân tộc tỉnh, làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà tại chùa Rạch Giồng, xã Hồ Thị Kỷ, huyện Thới Bình. Cùng đi có ông Phạm Công, Phó Trưởng ban Dân vận Tỉnh uỷ.

Lễ Sene Dolta là một trong những nghi lễ thể hiện nét đẹp truyền thống, mang đậm bản sắc văn hóa, tinh thần trong hoạt động tôn giáo, tín ngưỡng của người Khmer Nam Bộ.

Tại đây, thay mặt Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh, ông Trần Hoàng Nhỏ, Tỉnh uỷ viên, Trưởng ban Dân tộc tỉnh, ân cần thăm hỏi và gửi lời chúc đến các vị chức sắc, chư tăng, người có uy tín, cùng đồng bào dân tộc Khmer đón lễ Sene Dolta vui tươi, đầm ấm và hạnh phúc.

Thăm hỏi tình hình đời sống sinh hoạt, sản xuất và chuẩn bị đón lễ Sene Dolta năm nay của đồng bào trên địa bàn, Trưởng ban Dân tộc tỉnh đồng thời biểu dương tinh thần đoàn kết của đồng bào dân tộc Khmer góp phần chung tay xây dựng nông thôn mới, thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và của địa phương.

Cà Mau: Chúc mừng đồng bào Khmer đón lễ Sene Dolta vui tươi, đầm ấm
Ông Trần Hoàng Nhỏ, Tỉnh uỷ viên, Trưởng ban Dân tộc tỉnh, tặng quà của Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh đến Đại đức Hữu Nhiều, Trụ trì chùa Rạch Giồng.
Cà Mau: Chúc mừng đồng bào Khmer đón lễ Sene Dolta vui tươi, đầm ấm
Ông Phạm Công, Phó Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, tặng quà các hộ nghèo, người có uy tín trong đồng bào dân tộc trên địa bàn xã Hồ Thị Kỷ, huyện Thới Bình.

Thay mặt bà con đồng bào dân tộc Khmer, các vị chức sắc, chư tăng, Ban quản trị chùa Rạch Giồng, Đại đức Hữu Nhiều, Trụ trì chùa Rạch Giồng, bày tỏ cảm ơn sự quan tâm của các cấp uỷ đảng, chính quyền đã đến thăm và chúc mừng lễ Sene Dolta của đồng bào dân tộc Khmer. Ban quản trị chùa sẽ tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết dân tộc, chấp hành nghiêm quy định pháp luật, ra sức tuyên truyền, vận động bà con phật tử đón lễ Sen Dolta an toàn và tạo điều kiện để đồng bào dân tộc Khmer giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa truyền thống.

Cũng trong sáng nay, tỉnh tổ chức các đoàn cán bộ đến thăm và tặng quà tại các điểm chùa: chùa Cao Dân, xã Tân Lộc và chùa Đầu Nai, xã Tân Lộc Bắc, huyện Thới Bình; chùa Rạch Cui, xã Khánh Bình Đông và chùa Tam Hiệp, xã Trần Hợi, huyện Trần Văn Thời.

Theo lịch, trong 2 ngày 25&26/9 tới, Ban Dân tộc tỉnh phối hợp với UBND các huyện tổ chức đoàn đến thăm và tặng quà tại các Salatel trên địa bàn./.

Nguồn: Chúc mừng đồng bào Khmer đón lễ Sene Dolta vui tươi, đầm ấm

Hoàng Vũ - Danh Điệp

baocamau.com.vn