Cà Mau: Những bông hoa đẹp trong vườn hoa thanh niên

12:09 | 10/11/2021

|
Trong dịp sinh nhật lần thứ 65, Uỷ ban Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh đã tuyên dương nhiều tập thể, cá nhân, đội nhóm tiêu biểu trong công tác Hội. Mỗi tổ chức, cá nhân là một câu chuyện đẹp, một thông điệp yêu thương có sức lan toả trong cộng đồng.

Câu lạc bộ Nụ cười hồng: “Hạnh phúc là cho đi”

Thời gian gần đây, có nhóm bạn trẻ đã xây dựng được hình ảnh thân thiện với những chương trình: “Mùa xuân cho em”, “Biệt đội Khăn quàng đỏ”, “Trăng rằm Ðất Mũi”. Trong năm qua, các bạn đã tổ chức nhiều chương trình thiện nguyện, đặc biệt là nhiều hoạt động dành cho trẻ em, với tổng giá trị các phần quà gần 200 triệu đồng.

Năm nay, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, câu lạc bộ đã chuyển đổi các hình thức hoạt động phù hợp với từng thời điểm cụ thể. Ðến nay đã tổ chức được nhiều chương trình, hoạt động có ý nghĩa thiết thực và mang tính lâu dài. Những ngày qua, nhiều phần ăn nghĩa tình đã được các thành viên câu lạc bộ tự chế biến và mang đến trao tay lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Cà Mau: Những bông hoa đẹp trong vườn hoa thanh niên
Câu lạc bộ Nụ cười hồng thăm và tặng quà lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Với thông điệp “San sẻ yêu thương - Chung tay vượt qua đại dịch”, hơn 10 thành viên câu lạc bộ trực tiếp tham gia các hoạt động phòng, chống dịch tại các chốt trực cửa ngõ, chợ đầu mối; hỗ trợ điểm tiêm vắc-xin; trực chốt phong toả trên địa bàn phường; đi chợ giúp người dân trong khu vực phong toả; tham gia đội hình “Kết nối nông sản - San sẻ yêu thương” do Tỉnh đoàn tổ chức; huy động nhiều nguồn lực, tổ chức nhiều đợt thăm, tặng quà với tổng giá trị hàng trăm triệu đồng.

Tất cả những hoạt động mà Câu lạc bộ Nụ Cười Hồng tổ chức trong thời gian qua góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của những đoàn viên đang khoác trên mình màu áo của Hội LHTN Việt Nam.

Nguyễn Chí Tâm: Tiên phong trong các phong trào

Cùng thanh niên trong huyện thực hiện đạt kết quả đáng phấn khởi chương trình công tác hội từ năm 2017-2021 trên địa bàn huyện, gần đây hình ảnh khá quen thuộc lúc dịch bệnh là thủ lĩnh Ðoàn của huyện vùng ngọt hoá huyện Trần Văn Thời tích cực giải cứu nông sản, trung chuyển đến các bếp ăn và các khu cách ly trong tỉnh. Hàng năm, Chí Tâm phối hợp cùng Ban Thường vụ Huyện đoàn tổ chức thực hiện các hoạt động: “Tháng thanh niên”, “Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè”, “Ngày Chủ nhật xanh”, “Ngày thứ Bảy tình nguyện”, vận động trao tặng 8 cầu nông thôn và 10 giếng nước khoan, trao tặng trên 1.000 suất học bổng và 30.000 quyển tập cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện; vận động xây dựng 6 căn nhà nhân ái, 5 căn nhà Khăn quàng đỏ; tổng trị giá 2,5 tỷ đồng.

Cà Mau: Những bông hoa đẹp trong vườn hoa thanh niên
Với vai trò thủ lĩnh, anh Nguyễn Chí Tâm luôn hăng hái trong mọi hoạt động của Ðoàn bộ huyện Trần Văn Thời.

Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, đồng chí Tâm đã chỉ đạo thành lập đội hình thanh niên tình nguyện với trên 1.200 lượt đoàn viên, hội viên thanh niên tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch tại các khu cách ly tập trung, khu phong toả, hỗ trợ tiêu thụ nông sản, đi chợ hộ những trường hợp cách ly tại nhà, hỗ trợ lấy mẫu test và tiêm ngừa Covid-19 cho người dân trên địa bàn huyện.

Với những việc làm thiết thực, Nguyễn Chí Tâm, Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Uỷ ban Hội LHTN huyện Trần Văn Thời góp phần khơi dậy tinh thần tình nguyện vì cộng đồng, cống hiến vì Tổ quốc của tuổi trẻ trong huyện./.

Nguồn: Những bông hoa đẹp trong vườn hoa thanh niên

Phú Hữu

baocamau.com.vn