Cà Mau: Thú vị chợ đêm

03:05 | 13/06/2022

|
Cách đơn giản nhất để khám phá tinh hoa văn hoá ẩm thực và lối sống con người Cà Mau là ghé thăm các chợ đêm trong lòng thành phố. Chợ đêm Cà Mau không chỉ là nơi trao đổi, mua bán các mặt hàng đơn thuần nữa, mà nó đã trở thành nét đẹp văn hoá của vùng đất tận cùng cực Nam Tổ quốc.

Trung tâm TP Cà Mau nếu tính từ Tượng đài thì chỉ gói gọn trong phạm vi bán kính vài ki-lô-mét vuông nhưng lại sở hữu nhiều di tích, thắng cảnh đẹp, nền văn hoá ẩm thực đa dạng.

Chỉ là thành phố nhỏ nhưng vào đêm, thành phố trẻ này rất sôi động, có rất nhiều chợ đêm nhộn nhịp, như chợ đêm nông sản Phường 7 trên bến dưới thuyền; chợ đêm khu cảng cá Phường 8, nơi trao đổi, mua bán các mặt hàng thuỷ sản vùng mặn - ngọt; chợ đêm ngã năm tôm khô (Phường 2); khu ẩm thực đêm TP Cà Mau cạnh Quảng trường Trung tâm Hội nghị tỉnh… Có một điểm chung là các chợ đêm này rất sạch sẽ, hoạt động mua bán nền nếp; các lực lượng chức năng thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở về vấn đề đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng.

Chợ đêm, khu ẩm thực đêm Cà Mau thường bắt đầu nhộn nhịp vào khoảng 5 giờ chiều và kéo dài đến 12 giờ đêm, riêng chợ nông sản và thuỷ sản thì nhộn nhịp vào khoảng 2-5 giờ sáng. Đặc biệt, khu ẩm thực đêm TP Cà Mau có nhiều gian hàng chuyên các món hải sản tươi sống thu hút rất nhiều thực khách. Lối sinh hoạt, giao tiếp của người Cà Mau thể hiện qua phong cách bán hàng, cách trò chuyện rất cởi mở, phóng khoáng, nhiệt tình và mến khách.

Cà Mau: Thú vị chợ đêm

Khu ẩm thực đêm TP Cà Mau, bên cạnh Trung tâm Hội nghị tỉnh, vừa mới hình thành và đưa vào hoạt động nhân dịp lễ 30/4 vừa qua. Khu ẩm thực này có 28 gian hàng, hoạt động từ 17-24 giờ hàng đêm.

Cà Mau: Thú vị chợ đêm
Anh Nguyễn Phát Tài (bên trái), đầu bếp nướng tại quán Ốc Bươu, vui vẻ khoe: “Mỗi đêm tôi nướng hơn 100 suất với hàng trăm phần hải sản tươi sống, tuy mệt mà vui”.
Cà Mau: Thú vị chợ đêm
Khách thương hồ vận chuyển hàng hoá từ vùng trên xuống bằng ghe, mỗi tối cập bến chợ nông sản Phường 7 để mua bán và trao đổi hàng hoá.
Cà Mau: Thú vị chợ đêm
Khu phố bán món cá lóc nướng trên đường Phan Ngọc Hiển, Phường 9 thu hút rất nhiều người dân đến mua và khách du lịch đến thưởng thức.
Cà Mau: Thú vị chợ đêmKhu chợ đêm Phường 7 bày bán đủ mặt hàng, từ quần áo đến đồ gia dụng.

Nguồn: Thú vị chợ đêm

Huỳnh Lâm

baocamau.com.vn