Các đơn vị thành viên hạch toán độc lập của Tổng công ty Dầu khí Việt Nam

09:17 | 31/10/2021

|
Các thành viên là doanh nghiệp hạch toán độc lập, đơn vị sự nghiệp có quan hệ mật thiết về lợi ích kinh tế để phát triển ngành Dầu khí Việt Nam.
Các đơn vị thành viên hạch toán độc lập của Tổng công ty Dầu khí Việt Nam
Ảnh minh họa

Trong quá trình triển khai thực hiện Quyết định 330/TTg và Nghị định 38/CP, ngày 23/09/1995 Tổng công ty đã gửi Thường trực Ban Chỉ đạo đổi mới doanh nghiệp Trung ương “Báo cáo tình hình thực hiện quyết định của Thủ tướng Chính phủ thành lập Tổng công ty Dầu khí Việt Nam theo mô hình Quyết định số 91/TTg”. Bên cạnh việc trình bày về những việc đã làm để kiện toàn tổ chức Tổng công ty cũng như của các đơn vị thành viên theo quy định trong Điều lệ mới.

Ngày 18/01/1996 thực hiện ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ tại Công văn số 296/TCCB nói trên, theo đề nghị của Tổng giám đốc Tổng công ty Dầu khí Việt Nam về việc thành lập và thành lập lại các đơn vị thành viên (hạch toán độc lập) của Tổng công ty Dầu khí Việt Nam, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Lê Xuân Trinh đã ký quyết định:

1-Thành lập Công ty Bảo hiểm dầu khí có tên giao dịch quốc tế là PETROVIETNAM INSURANCE COMPANY viết tắt là PVIC (về sau đổi là PV Insurance) do ông Bùi Ngọc Biểu làm Phó giám đốc phụ trách Công ty.

2-Thành lập Công ty Chế biến và kinh doanh sản phẩm dầu mỏ có tên giao dịch quốc tế là PETROVIETNAM OIL PROCESSING AND DISTRIBUTION COMPANY viết tắt là PVPDC (hoặc PDC) do ông Đỗ Quang Toàn làm Giám đốc.

3-Thành lập Công ty Chế biến và kinh doanh sản phẩm khí có tên giao dịch quốc tế là PETROVIETNAM GAS COMPANY viết tắt là PVGC (về sau đổi là PV Gas) do ông Nguyễn Quang Hạp làm Giám đốc.

4-Thành lập Công ty Dịch vụ kỹ thuật dầu khí có tên giao dịch quốc tế là PETROLEUM TECHNICAL SERVICES COMPANY viết tắt là PTSC do ông Nguyễn Xuân Nhậm làm Giám đốc.

5-Thành lập Công ty Dung dịch khoan và hóa phẩm dầu khí có tên giao dịch quốc tế là DRILLING MUD COMPANY viết tắt là DMC do ông Tạ Đình Vinh làm Giám đốc.

6- Thành lập Công ty Dịch vụ-du lịch dầu khí có tên giao dịch quốc tế là PETROVIETNAM TOURISM AND SERVICES COMPANY viết tắt là PVTSC (về sau đổi là Petrosetco) do ông Trần Công Tào làm Giám đốc.

Nguồn: Các đơn vị thành viên hạch toán độc lập của Tổng công ty Dầu khí Việt Nam

Ngọc Hà

kinhtexaydung.petrotimes.vn