Các nhà đầu tư Venezuela họp bàn cân nhắc về lệnh trừng phạt

14:05 | 22/05/2022

|
Các chủ nợ của Venezuela sẽ tổ chức một cuộc họp hiếm hoi tại Davos vào tuần tới để thảo luận về các cơ hội tiềm năng trong lĩnh vực dầu mỏ, trong bối cảnh sự lạc quan ngày càng tăng đối với đầu tư vào nước này khi Hoa Kỳ nới lỏng một số lệnh trừng phạt.
Các nhà đầu tư Venezuela họp bàn cân nhắc về lệnh trừng phạt

Công ty môi giới IlliquidX Ltd. và Canaima Capital Management có trụ sở tại London, một quỹ tập trung vào các khoản nợ khó đòi, đang tổ chức cuộc họp ngày 23/5, với hơn hai chục chủ nợ tại Davos bên lề Diễn đàn Kinh tế Thế giới để giải thích ý nghĩa của việc mở cửa tiềm năng ở Venezuela lĩnh vực dầu mỏ.

Celestino Amore, giám đốc điều hành của IlliquidX và đồng sáng lập của Canaima cho biết: “Đây là lần đầu tiên một cuộc thảo luận như thế này diễn ra ở Davos. Các nhà đầu tư muốn biết về các cơ hội cuối cùng trong lĩnh vực dầu khí của Venezuela nếu các lệnh trừng phạt được dỡ bỏ và tác động của nó đối với các chủ nợ là gì”.

Các diễn giả tại sự kiện bao gồm cựu Shell Plc. giám đốc điều hành Jeroen Van Der Veer, Chủ tịch Phòng Dầu Venezuela Reinaldo Quintero, chuyên gia tái cơ cấu nợ có chủ quyền Rodrigo Olivares-Caminal, Keith Mines, người xử lý các công việc của Venezuela tại Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, nhà kinh tế học và Hội đồng Quan hệ Đối ngoại Francisco Rodriguez, và giám đốc công ty tư vấn Tập đoàn năng lượng Araya Juan Carlos Andrade.

Venezuela vẫn bị trừng phạt sâu sắc và bất kỳ sự tái cơ cấu nào trong số hơn 60 tỷ đô la nợ không trả được của họ vẫn chưa xuất hiện. Nhưng cuộc khủng hoảng năng lượng toàn cầu do Nga xung đột với Ukraine đã mở ra một cuộc thảo luận về cách Venezuela có thể giúp giải quyết tình trạng gián đoạn nguồn cung dầu. Mỹ hiện đang lên kế hoạch giảm lệnh trừng phạt nhắm vào các hạn chế đối với các công ty dầu mỏ làm việc tại Venezuela.

Trái phiếu công ty dầu khí nhà nước bị phá sản đã tăng trong tuần này khi các nhà đầu tư đánh giá lạc quan về những thay đổi tiềm năng đó. Các ghi chú PDVSA đáo hạn vào năm 2024 đã tăng tới 18% từ 16/5 - 19/5 lên khoảng 7 xu so với đồng đô la, theo dữ liệu do Bloomberg tổng hợp.

Nguồn: Các nhà đầu tư Venezuela họp bàn cân nhắc về lệnh trừng phạt

Chivy

kinhtexaydung.petrotimes.vn