Các thực phẩm quen thuộc giúp cơ thể ấm áp trong mùa đông

16:43 | 02/12/2022

|
Có nhiều loại thực phẩm bổ dưỡng như thịt, trái cây khô, gừng, chuối… có thể giữ ấm cơ thể và bảo vệ bạn khỏi cái lạnh.
Chín loại rau cực tốt cho sức khỏe khi nấu chínChín loại rau cực tốt cho sức khỏe khi nấu chín
Thực phẩm ‘đại kỵ’ với trứng, tuyệt đối không nên kết hợp chungThực phẩm ‘đại kỵ’ với trứng, tuyệt đối không nên kết hợp chung

Bạn nên ăn bổ sung một số loại thực phẩm vào mùa đông vì thời gian này, bạn cần nhiều thời gian hơn để tiêu hóa thức ăn. Thân nhiệt tăng sẽ thúc đẩy quá trình trao đổi chất.

Súp

Đây là một trong những món ăn tốt nhất cho mùa đông do chứa đầy đủ các loại rau, củ, quả, súp cung cấp cho bạn nguồn dinh dưỡng phong phú và giữ ấm cơ thể.

Chuối

Các thực phẩm quen thuộc giúp cơ thể ấm áp trong mùa đông

Nhiều vitamin B và magie, chuối giúp tuyến giáp và tuyến thượng thận hoạt động tốt, nhờ đó điều chỉnh nhiệt độ cơ thể trong thời tiết lạnh. Hàm lượng magie cao còn giúp cơ bắp thư giãn đảm bảo bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ.

Trái cây khô và các loại hạt

Theo Express, các loại trái cây khô, hạt như hạnh nhân, quả óc chó, hạt điều, chà là, ô liu rất giàu chất béo tốt và điều chỉnh nhiệt độ cơ thể. Đó là những loại thực phẩm phổ biến ở các quốc gia phải trải qua mùa lạnh khắc nghiệt.

Chuyên gia về giấc ngủ Ashley Hainsworth cho biết: “Ăn các loại hạt chẳng hạn như lạc, hạnh nhân có thể thúc đẩy tốc độ trao đổi chất và tăng nhiệt độ cơ thể, do đó làm bạn ấm lên khi đi ngủ".

Thịt

Thịt rất giàu chất sắt và protein, đồng thời làm tăng nhiệt độ của cơ thể trong quá trình trao đổi chất.

Đồ uống nóng

Đồ uống nóng như cà phê, trà và chocolate làm ấm cơ thể bạn. Không có gì bằng một tách cà phê nóng vào một buổi sáng mùa đông se lạnh.

Quế

Các thực phẩm quen thuộc giúp cơ thể ấm áp trong mùa đông

Chuyên gia Hainsworth nhận xét: “Không phải ngẫu nhiên mà quế lại là hình ảnh gắn liền với mùa đông. Đặc tính sinh nhiệt của quế giúp bạn ấm áp khi trời lạnh, nên nhâm nhi trước khi đi ngủ”.

“Rắc một chút quế vào ly sữa uống ban đêm làm bạn nóng lên kết hợp với chất tryptophan trong sữa gây buồn ngủ nên bạn cũng sẽ dễ ngủ hơn”.

Gừng

Khi bạn ăn gừng sẽ góp phần tăng lưu lượng máu giúp cơ thể nóng lên. Hãy chọn một ly trà gừng và nếu bạn đang bị nghẹt mũi do thời tiết, điều này sẽ làm dịu cơn đau đó và giúp ngủ ngon hơn.

Nguồn: Các thực phẩm quen thuộc giúp cơ thể ấm áp trong mùa đông

An Yên

vietnamnet.vn