Cách làm bánh flan đơn giản thơm ngon tại nhà

14:00 | 25/07/2021

|
Bánh flan hay caramen là một trong những món ăn vặt được rất nhiều người yêu thích. Mỗi một loại bánh flan mang những hương vị rất riêng giúp kích thích vị giác người dùng. Bạn có thể tạo ra món ngon hấp dẫn này tại nhà bằng những cách làm rất đơn giản.

1. Cách làm bánh flan rau câu

Cách làm bánh flan đơn giản thơm ngon tại nhà

Khác với loại bánh flan truyền thống, bánh flan rau câu có độ dẻo và độ giòn cao hơn do lớp vỏ bên ngoài được bọc thạch rau câu. Bên trong chiếc bánh này vẫn là lớp nhân mềm béo tan nhanh khi cho vào miệng. Cách làm bánh flan rau câu được thực hiện như sau:

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu làm bánh flan thạch rau câu đầy đủ. Trong đó bao gồm: 4 quả trứng gà, 200ml sữa tươi, 2 ống vani, 300g đường cát trắng, 3 muỗng bột thạch rau câu.

Bước 2: Đập 4 quả trứng cho ra bát rồi sử dụng phơi để đánh cho thật đều. Cho thêm sữa tươi và 100g đường vào. Tiếp tục dùng muỗng khuấy đều cho hỗn hợp hòa tan, sau đó dùng rây để lọc bỏ lòng trắng trứng. Cho thêm vani vào bên trong.

Bước 3: Đổ hỗn hợp trên vào bên trong khuôn bánh flan và mang đi hấp trong vòng 30 phút. Bạn cần thường xuyên mở nắp nồi để hơi nước bốc hơi và tránh hiện tượng đọng nước.

Bước 4: Cho bột thạch rau câu vào bên trong 250ml nước đun sôi để nguội. Đổ hết lượng đường con lại. Tiếp tục đun sôi đến khi bột tan hết. Lấy bánh flan ra khỏi khuôn rồi cho nước rau câu vào khoảng 1/3 khuôn lớn hơn khuôn hấp.

Bước 5: Từ từ cho bánh flan vào trong khuôn khi rau câu bắt đầu đông lại. Đổ thêm nước thạch rau câu lên trên. Đến khi bánh flan thạch rau câu đông, bạn có thể mang đi thưởng thức.

2. Cách làm bánh flan trà xanh

Cách làm bánh flan đơn giản thơm ngon tại nhà

Bánh flan trà xanh được xem là món ăn vặt thanh lọc cơ thể. Cách làm bánh flan trà xanh như sau:

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu là 200g đường trắng, 500ml sữa tươi không đường, 3 quả trứng gà, 10 gram bột matcha và màu thực phẩm xanh lá.

Bước 2: Cho khoảng 150g đường trắng vào 80ml nước. Khuấy trên bếp lửa nhỏ đến khi caramen có màu như ý rồi tắt bếp và đổ thêm 50ml nước vào. 5 phút sau bạn hãy đổ caramen vào khuôn rồi đặt trong ngăn mát tủ lạnh.

Bước 3: Khuấy hỗn hợp 500ml sữa tươi và 50 gram đường trên bếp lửa nhỏ.

Bước 4: Múc một vá sữa tươi ra rồi trộn với bột trà xanh, màu thực phẩm và 4 lòng đỏ trứng gà cho đồng nhất.

Bước 5: Lọc bát sữa tươi có lòng đỏ trứng gà để loại bỏ lợn cợn rồi đổ hết vào nồi sữa tươi đã đun. Đổ hỗn hợp này vào bên trong khuôn chứa caramen và bắt đầu hấp khoảng 30 phút.

Bước 6: Bảo quản bánh flan trong ngăn mát và sử dụng sau khoảng 2 tiếng.

3. Cách làm bánh flan trứng

Cách làm bánh flan đơn giản thơm ngon tại nhà

Để tạo ra món bánh flan trứng gà, bạn không cần mất nhiều thời gian. Những việc mà bạn cần làm là:

Bước 1: Chuẩn bị 6 quả trứng gà, 200ml sữa tươi, 1 hộp sữa đặc có đường, 100gr đường, 2 ống vani, nước lọc, nửa quả chanh và khuôn đựng bánh flan.

Bước 2: Cho 70g đường vào 100ml nước lọc rồi đun trên bếp lửa nhỏ. Sau 5 phút, đổ thêm nước cốt chanh vào đun đến khi nước có màu cánh dán. Đổ một lớp mỏng hỗn hợp này vào khuôn đựng bánh flan rồi cho vào ngăn mát.

Bước 4: Đổ sữa tươi vào nồi rồi mang đi đun trên ngọn lửa nhỏ. Tách 4 lòng trắng quả trứng bỏ đi và giữ nguyên lòng trắng 2 quả còn lại, cho thêm sữa tươi vào rây bỏ lợn cợn.

Bước 5: Đổ hỗn hợp vừa tạo được vào bên trong khuôn chứa caramen. Cho vào xửng hấp cách thủy khoảng 30 phút, sau 3 phút lại mở nắp một lần.

Bước 6: Hết thời gian bạn hãy kiểm tra bánh flan. Nếu bánh đạt chuẩn thì cho vào bên trong ngăn mát để sử dụng sau 2 giờ.

Nguồn: Cách làm bánh flan đơn giản thơm ngon tại nhà

Phạm Linh (t/h)

dulich.petrotimes.vn