Cách nấu thịt đông thơm ngon, đơn giản tại nhà

16:16 | 06/01/2022

|
Thịt đông là món ăn truyền thống quen thuộc đối với người dân miền Bắc khi mỗi mùa đông về. Dưới đây là cách làm nấu thịt đông thơm ngon, đơn giản tại nhà.
Cách nấu thịt đông thơm ngon, đơn giản tại nhà

Nguyên liệu chính để làm món thịt đông cho 3-4 người ăn gồm: 700g thịt chân giò + 250g tai heo + 100g da heo+ 0.5g nấm hương + 0.5g mộc nhĩ+ hành khô + gừng tươi+ 50g tiêu hạt và các loại gia vị: nước mắm, hạt nêm, muối, dầu ăn.

Khâu quan trọng nhất để có món thịt đông thơm ngon là bạn cần phải sơ chế thật sạch sẽ các nguyên liệu. Để khử mùi hôi, chân giò, tai heo, da heo sau khi mua về dùng dao lam cạo sạch phần lông, rồi dùng muối chà xát, sau đó rửa lại với nước sạch. Tiếp theo thái vừa miếng và trần qua nước đun sôi hoặc có thể mang đi ướp gia vị, nước mắm, hành khô cho ngấm.

Đối với mộc nhĩ và nấm hương thì mang đi ngâm cho nở ra và rửa sạch để ráo nước rồi thái miếng vừa ăn.

Tiếp theo, cho hành khô đã băm nhỏ vào chảo phi thơm lên rồi cho phần thịt đã thái miếng vào, nêm nếm gia vị cho vừa ăn và đảo cho đến khi miếng thịt săn lại thì đổ nước sôi vào ngập rồi. Đun nhỏ lửa từ 25 -30 phút là được. Còn phần mộc nhĩ, nấm hương đã thái thì mang đi xào cho vừa miệng cho đổ vào nồi thịt đun thêm 5 đến 10 phút nữa, rồi rắc thêm hạt tiêu đảo đều lên và múc ra hộp để nguội và cho vào tủ lạnh để thịt đông là được.

Món thịt nấu đông thơm mềm cùng mộc nhĩ, nấm hương dai giòn sần sật chấm cùng nước mắm rắc ít hạt tiêu và dưa cải muối chua, ăn thì tốn cơm lắm cả nhà ạ.

Nguồn: Cách nấu thịt đông thơm ngon, đơn giản tại nhà

Kim Anh (T/h)

dulich.petrotimes.vn