Cần Thơ: Nông dân trồng nhiều loại rau màu phục vụ thị trường cuối năm

09:19 | 26/11/2021

|
Nông dân TP Cần Thơ đang xuống giống gieo trồng nhiều loại rau màu vụ đông xuân 2021-2022 để phục vụ thị trường những tháng cuối năm và đầu năm mới 2022.
Cần Thơ: Nông dân trồng nhiều loại rau màu phục vụ thị trường cuối năm
Trồng dưa hấu tại huyện Thới Lai, TP Cần Thơ.

Theo Sở Nông Nghiệp và Phát triển nông thôn TP Cần Thơ, hiện nông dân TP Cần Thơ đã xuống giống rau màu và đậu các loại được hơn 910ha, nhiều hơn 271ha so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, rau đã gieo trồng được 629ha, nhiều hơn 180ha so với cùng kỳ, tập trung chủ yếu tại các quận, huyện Bình Thủy, Thốt Nốt, Thới Lai, Cờ Ðỏ... Còn đậu các loại đã gieo trồng được 71ha, nhiều hơn 37ha so với cùng kỳ. Riêng cây bắp gieo trồng được 52ha, thấp hơn 17ha so với cùng kỳ.

Dự kiến, trong vụ đông xuân này, nông dân gieo trồng rau màu và đậu các loại đạt 3.000ha, trong đó có nhiều mặt hàng phục vụ Tết Nguyên đán 2022. Cụ thể như, dưa hấu, dưa leo, khổ qua, bắp cải, cải làm dưa, đậu xanh, đậu phộng… Tết Nguyên đán hằng năm là thời điểm thị trường có nhu cầu tiêu thụ rất lớn các loại nông sản hàng hóa, trong đó có rau màu. Dù lo ngại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp có thể ảnh hưởng đến đầu ra sản phẩm nhưng nông dân vẫn nỗ lực duy trì và phát triển sản xuất nhiều loại rau màu đáp ứng nhu cầu thị trường vừa có thêm nguồn thu nhập.

Nguồn: Nông dân trồng nhiều loại rau màu phục vụ thị trường cuối năm

Văn Công

baocantho.com.vn