Cánh đồng "hoa của sự sung túc" ở Tiền Giang bung nụ, chờ đón Tết Nguyên đán

18:11 | 08/01/2023

|
Những cánh đồng hoa ở Tiền Giang bung nụ, bắt đầu hé nở vàng rực, người nông dân tất bật vun trồng, chăm sóc phục vụ đón Tết Nguyên đán 2023

An Giang: Vườn “táo tiên” ở cáp treo núi CấmAn Giang: Vườn “táo tiên” ở cáp treo núi Cấm

An Giang: Canh tác lúa thân thiện với môi trườngAn Giang: Canh tác lúa thân thiện với môi trường

Phan Thành Đạt (24 tuổi, quê Tiền Giang), hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Đạt có đam mê nhiếp ảnh, du lịch và đây cũng là nghề tay trái của anh.

Nhân dịp nghỉ Tết Dương lịch, chàng trai 9X về thăm quê, ghi lại những bức hình đẹp của Tiền Giang. Đạt chia sẻ: "Hiện tại cũng là tháng 12 âm lịch, những cánh đồng hoa ở quê mình đã vào vụ Tết, hoa bắt đầu nở rộ nên mình quyết định xách máy đi chụp để ghi lại khoảnh khắc đặc biệt này."

Cánh đồng

Cánh đồng

Cánh đồng hoa này nằm bên cạnh quốc lộ 50 đoạn qua xã Thạnh Trị, huyện Gò Công Tây. Đã từ lâu, hình ảnh những cánh đồng hoa đã gắn liền với kỷ niệm tuổi thơ của chàng trai 9X. Đạt chia sẻ: "Mình nhớ lúc còn đi học, sáng sớm hôm nào cũng chạy xe qua những cánh đồng này.

Bắt đầu từ tháng 12 âm lịch, những cánh đồng xanh ngát đến vô tận, rồi dần dần, những bông hoa hé nở, vàng cả cánh đồng, mùi hoa cúc vạn thọ nồng nàn không lẫn vào đâu được. Chiều chiều khi nắng bắt đầu ngả, các cô chú nông dân sẽ ra đồng tưới cây, cười nói rôm rả cả một góc trời." Đó cũng là thời điểm Đạt biết Tết sắp về.

Cánh đồng

Về thăm quê trong dịp nghỉ lễ, chàng trai 9X cảm thấy không khí Tết trong từng hơi thở, nhịp sống khi đã có những gia đình tảo mộ, mẹ anh vun trồng mấy chậu hoa, chợ huyện cũng tấp nập kẻ bán người mua.

Thành Đạt chia sẻ: "Những cánh đồng hoa ở đây chủ yếu canh tác cúc vàng, cúc mâm xôi, hoa vạn thọ, hoa mào gà,... Ở miền Tây ngày Tết ngoài hoa mai, người ta thường chuộng các loại hoa có màu vàng, nhiều cánh như cúc, vì nó là biểu tượng của sự sung túc, giàu có, vui vẻ, may mắn.

Tầm 25, 26 Tết nhà nào cũng sẽ ra chợ hoa chọn cho mình vài ba chậu hoa cúc, hoa vạn thọ, hoa mào gà,... Người ta quan niệm rằng, nhà nào trang trí càng hoành tráng thì cả năm sẽ càng sung túc và may mắn, đồng thời cũng là một cách thể hiện sự tôn kính đối với ông bà tổ tiên khi dâng lên bàn thờ những bình hoa, chậu hoa đẹp nhất, rực rỡ nhất."

Cánh đồng

Cánh đồng

Cánh đồng

Cánh đồng

Cánh đồng

Theo chàng trai 9X vào khoảng ngày 10 đến 20 tháng 12 âm lịch, những cánh đồng hoa ở đây sẽ vào giai đoạn bắt đầu nở rộ, người nông dân cũng siêng năng ra đồng chăm bón hơn, để chuẩn bị xuất ra thị trường.

Cánh đồng "hoa của sự sung túc" ở Tiền Giang bung nụ, chờ đón Tết Nguyên đán
Những cánh đồng hoa ở Tiền Giang bung nụ, bắt đầu hé nở vàng rực, người nông dân tất bật vun trồng, chăm sóc phục vụ đón Tết Nguyên đán 2023

Từ 20 đến 23 tháng 12 âm lịch, hoa sẽ được bán cho thương lái chở đi các tỉnh và Thành phố Hồ Chí Minh, số còn lại được bán cho người dân địa phương. Vào những ngày này, các bạn trẻ cũng như người dân địa phương đến đây tham quan, chiêm ngưỡng cánh đồng hoa, chụp ảnh check-in cũng như chọn cho nhà mình những chậu hoa ưng ý.

Nguồn: Cánh đồng 'hoa của sự sung túc' ở Tiền Giang bung nụ, chờ đón Tết Nguyên đán

Nhật Hạ

vietnamnet.vn