‘Cầu thủ Philippines vượt xa Việt Nam’

14:10 | 02/06/2024

|
Trang Yoursay của Indonesia có bài viết nhận định, chất lượng của tuyển Philippines đang mạnh hơn so với đội tuyển Việt Nam.
Báo Indonesia: ‘Cầu thủ Philippines vượt xa Việt Nam’
Tuyển Philippines sẽ làm khách đội tuyển Việt Nam ngày 6/6.

Tại bảng F vòng loại World Cup 2026, đội tuyển Philippines chỉ đứng cuối bảng với vỏn vẹn 1 điểm sau 4 lượt trận và gần như hết cơ hội đi tiếp.

Đội tuyển Việt Nam cũng chẳng khá khẩm hơn khi mới chỉ có 3 điểm và xếp thứ 3 bảng đấu, cũng gần như đã bị loại sau chuỗi trận thất vọng.

Mới đây, trang Yoursay của Indonesia có bài viết nhận định, chất lượng của tuyển Philippines đang mạnh hơn so với tuyển Việt Nam.

"Vòng loại World Cup 2026: Philippines đặt ra mối đe dọa nghiêm trọng cho tuyển Việt Nam", tác giả Agus Siswanto nhận định.

"Tham vọng của Tom Saintfiet, tân huấn luyện viên Philippines tại Vòng loại World Cup 2026, không phải chuyện đùa. Sau thời gian ngắn sang châu Âu tìm kiếm cầu thủ, giờ đây chiến lược gia người Bỉ đã nhắc lại lời đe dọa với tuyển Việt Nam.

Tín hiệu mạnh mẽ đã được HLV tuyển Philippines gửi tới tuyển Việt Nam và đội bóng của HLV Kim Sang-sik được yêu cầu phải đề cao cảnh giác. Lý do là hầu hết các cầu thủ Philippines đều thi đấu ở nước ngoài, vì vậy xét về kinh nghiệm, họ thực sự đáng gờm.

Thứ 2, chắc chắn đội tuyển Philippines sẽ bổ sung nhiều cầu thủ nhập tịch ở trận đấu tới. Xét về trình độ và kinh nghiệm, chắc chắn họ vượt xa cầu thủ tuyển Việt Nam, những người vốn chỉ thi đấu ở giải quốc nội.

Vì vậy, tuyển Việt Nam bắt buộc phải có sự chuẩn bị kỹ càng. Quyết tâm của huấn luyện Tom Saintfiet cho thấy bóng đá Philippines sẽ sớm thay đổi và việc trở thành đối thủ mới của tuyển Việt Nam không phải là điều không thể", Trang Yoursay đặt tiêu đề cho bài bình luận.

Tuyển Philippines vừa triệu tập 28 cầu thủ lên tuyển, trong đó 10 cầu thủ thi đấu ở ở châu Âu và Bắc Mỹ, để đấu Việt Nam và Indonesia ở 2 lượt cuối vòng loại hai World Cup 2026 – khu vực châu Á.

Tuyển Philippines dịp này chỉ có 6 cầu thủ đang thi đấu trong nước. Số còn lại thi đấu ở Indonesia (5 cầu thủ), Thái Lan (4), Mỹ (3), Malaysia, Na Uy (2), Bỉ, Anh, Canada, Tây Ban Nha, Croatia, Campuchia (1).

Hiện ở bảng F vòng loại thứ 2 World Cup 2026, đội tuyển Iraq đã chắc chắn đi tiếp với 12 điểm, trong khi Indonesia cũng có cơ hội lớn ghi danh vào vòng loại cuối khi đang có được 7 điểm.

Nguồn:’Cầu thủ Philippines vượt xa Việt Nam’

Tuệ Tĩnh

giaoducthoidai.vn