Chàng trai 19 tuổi chết vì ăn thùng uống vại theo xu hướng mukbang

10:47 | 28/01/2021

|
Cái chết của Tôn Nghệ Hiên thực sự đã rung lên hồi chuông cảnh tỉnh mọi người, đặc biệt là những người đang chạy theo trào lưu mukbang để kiếm sống, đánh đổi sức khỏe để lấy tiền và sự nổi tiếng.

>>>Hớn hở câu được cá chép, nhìn kỹ lại ngư dân vội vàng thả ngay đi sợ đắc tội

>>>Đếm tiền mãi không chịu xuống xe, cô dâu khiến cả nhà trai muốn đuổi về

>>>Nghi án bác sĩ giết hai bệnh nhân Covid-19 để giải phóng giường bệnh

Mới đây, thông tin về việc streamer mukbang nổi tiếng Tôn Nghệ Hiên ở Trung Quốc đột ngột qua đời khi mới 19 tuổi do ăn uống thiếu khoa học đã gây xôn xao dư luận, khiến nhiều người bàng hoàng.

Theo trang 163, ngày 22/1 vừa qua streamer Tôn Nghệ Hiên đã qua đời vì xuất huyết não ở tuổi 19. Sự qua đời của Tôn Nghệ Hiên đã khiến rất nhiều bạn trẻ yêu thích mukbang choáng váng, phải nhìn nhận lại một cách thật cẩn thận về kiểu ăn uống vô độ, không có giới hạn.

Được biết, Tôn Nghệ Hiên là một nhân vật nổi tiếng trên mạng xã hội Kuaishou (một nền tảng mạng xã hội chia sẻ video tương tự như TikTok). Anh có tới gần 500,000 người theo dõi và hâm mộ nhờ thường xuyên thực hiện các video ăn uống theo kiểu mukbang.

Lượng thức ăn mà Tôn Nghệ Hiên sử dụng trong mỗi video thực sự rất lớn, vượt quá sức ăn của một người bình thường, khiến người xem không khỏi ngạc nhiên, thích thú. Thêm vào đó, nhờ cách nói chuyện hài hước, duyên dáng, Tôn Nghệ Hiên liên tục kéo thêm fan về cho mình.

Chàng trai 19 tuổi chết vì ăn thùng uống vại theo xu hướng mukbang

Tôn Nghệ Hiên qua đời vì xuất huyết não sau khi thường xuyên thực hiện các video mukbang.

Sự việc Tôn Nghệ Hiên qua đời được người hâm mộ phát hiện khi tài khoản của anh đột ngột ngừng cập nhật. Đồng thời, bạn bè và các streamer, vlogger thân thiết của Tôn Nghệ Hiên cũng đăng bài chia buồn và tưởng nhớ anh trên mạng xã hội.

Theo truyền thông, cái chết của Tôn Nghệ Hiên là xuất huyết não thế nhưng thực sự lý do không nhỏ đến từ thói quen ăn uống thiếu khoa học hàng ngày khi thực hiện các video mukbang.

Cụ thể, vì công việc, Tôn Nghệ Hiên thường xuyên phải một số lượng lớn các loại thức ăn dầu mỡ, có lượng cholesterol cao để quay video. Có thể thấy rõ, trong những video cuối cùng trước khi qua đời, Tôn Nghệ Hiên vô cùng mệt mỏi khi phải ăn uống quá nhiều, phản khoa học.

Có lẽ, thời điểm đó, Tôn Nghệ Hiên không ngờ rằng, anh qua đời khi mới 19 tuổi chỉ vì quá coi thường tình trạng xuống dốc của sức khỏe và phớt lờ các dấu hiệu cảnh báo nguy hiểm.

Cái chết của Tôn Nghệ Hiên thực sự đã rung lên hồi chuông cảnh tỉnh mọi người, đặc biệt là những người đang chạy theo trào lưu mukbang để kiếm sống, đánh đổi sức khỏe để lấy tiền và sự nổi tiếng.

Thực tế Tôn Nghệ Hiện không phải trường hợp đầu tiên đáng tiếc qua đời vì chạy theo trào lưu mukbang. Hồi tháng 6/2020, một vlogger họ Vương 30 tuổi ở Trung Quốc cũng theo xu hướng này đã tử vong sau 7 ngày nhập viện vì xuất huyết não, huyết áp cao và lipid máu quá cao.

Theo: Petrotimes