Chelsea - Tottenham: Rực lửa derby London

10:06 | 23/01/2022

|
Là một trong hai cuộc đọ sức đáng xem nhất vòng 23 giải Ngoại hạng Anh, trận derby London đêm 23-1 tại sân Stamford Bridge liệu có là màn báo thù nảy lửa của Tottenham và cá nhân ông thầy Antonio Cone trước đội bóng cũ Chelsea?

Đang hừng hực quyết tâm trở lại ở đấu trường Ngoại hạng Anh, thế nhưng chỉ trong vòng vài ngày hồi tuần trước, Tottenham hai phen liên tiếp "ngã ngựa" trước Chelsea. Chính nhà cầm quân lão luyện Antonio Conte cũng phải cay đắng thừa nhận Tottenham còn kém xa kình địch cùng thành phố sau khi để thua Chelsea cả hai lượt đấu bán kết Cúp Liên đoàn Anh với tổng tỉ số 0-3.

Chelsea - Tottenham:  Rực lửa derby London
Tottenham quyết cản bước chủ nhà Chelsea

Trắng tay ở mặt trận League Cup ngay trước ngưỡng cửa thiên đường, Tottenham dù vậy vẫn còn cơ hội "phục hận" Chelsea khi đôi bên tái ngộ ở sân Stamford Bridge. Tính cả trận hòa Brighton 1-1 hồi giữa tuần, Chelsea đã không biết đến chiến thắng ở 4 vòng đấu Ngoại hạng Anh gần nhất. Từ chỗ được xem là ứng viên vô địch, Chelsea hụt hơi dần và gần như chẳng còn hy vọng gì ở cuộc bám đuổi Man City ở ngôi đầu bảng.

Chelsea - Tottenham:  Rực lửa derby London
Chelsea đang trượt dài phong độ ở giải Ngoại hạng Anh

Sau giai đoạn thăng hoa kéo dài gần hết lượt đi, Chelsea sa sút quá nhanh khi lực lượng biến động vì chấn thương, thẻ phạt lẫn do lây nhiễm Covid-19. Với việc hai hậu vệ Reece James và Ben Chilwell phải nghỉ dài hạn, thủ thành Edouard Mendy bận rộn với việc về tranh tài tại Cúp châu Phi, hàng thủ "The Blues" thực sự khủng hoảng khi cả Trevoh Chalobah lẫn Andreas Christensen đều khó ra sân lúc này.

Chelsea - Tottenham:  Rực lửa derby London
Phong độ của Lukaku là mối lo lắng lớn nhất của Chelsea

Trên hàng công, việc tiền đạo chủ lực Romelu Lukaku "tịt ngòi" liền 4 trận khiến HLV Thomas Tuchel đau đầu không ít bên cạnh việc Timo Werner chưa tìm lại phong độ tốt nhất,, bởi chuyện ghi bàn không thể dồn hết lên vai các tiền vệ cho dù những Kai Havertz, Mason Mount, Hudson-Odoi hay Hakim Ziyech đều có thể bùng nổ trong một ngày sung sức.

Chelsea - Tottenham:  Rực lửa derby London
Kai Havertz đã mất suất chính thức nhiều vòng đấu gần đây

Nguy cơ của đối thủ chính là thời cơ để Tottenham mơ một màn quật khởi. Kể từ khi HLV Antonio Conte lên nắm quyền, Tottenham vẫn chưa để thua bất kỳ trận đấu nào ở giải Ngoại hạng Anh và đó là nỗi lo lớn đối với chủ nhà Chelsea. Ở vòng đấu trước, dù bị Leicester dẫn 2-1 đến tận phút bù giờ thứ 4 nhưng Tottenham vẫn kiên cường chiến đấu trước khi hoàn tất màn ngược dòng để đời nhờ "cú đúp" bàn thắng của cầu thủ vào thay người Steven Bergwijn.

Chelsea - Tottenham:  Rực lửa derby London
Steven Bergwijn, quân bài dự bị chiến lược của HLV Conte

Chelsea đã đánh bại Tottenham 7/8 cuộc đối đầu gần nhất và đều là những chiến thắng thuyết phục. Dù vậy, với phong độ nhợt nhạt hiện nay, Chelsea khó lòng làm hơn Tottenham kể cả khi có trong tay lợi thế sân nhà. Đội hình ra sân của Tottenham dù thiếu vắng hai trụ cột Son Heung-min và Cristian Romero nhưng tinh thần chiến đấu là điểm mạnh của "Gà trống", điều đã được họ thể hiện suốt 9 vòng đấu vửa qua tại sân cỏ Ngoại hạng.

Chelsea - Tottenham:  Rực lửa derby London
Tottenham quyết phục hận Chelsea tại Stamford Bridge

Thắng để chen chân vào Top 4 đồng thời mơ rút ngắn khoảng cách điểm số với nhóm dẫn đầu khi vẫn còn trong tay vài trận chưa đấu, đây chính là thời cơ "vàng" đánh dấu sự trở lại của Tottenham mà nếu để tất cả trôi qua, sẽ chẳng còn gì để bàn về ngày trở lại của đội bóng Bắc London trong hàng ngũ "Big Six" huyền thoại của làng cầu Anh.

Đội hình xuất phát dự kiến:

Chelsea: Kepa; Rudiger, Chalobah, Silva; Alonso, Kovacic, Jorginho, Azpilicueta; Mount, Werner, Lukaku.

Tottenham: Lloris; Tanganga, Sanchez, Davies; Emerson, Winks, Hojbjerg, Reguilon; Bergwijn, Moura, Kane.

Dự đoán kết quả: 1-2

Nguồn: Chelsea - Tottenham: Rực lửa derby London

Đông Linh

nld.com.vn