Chiêm ngưỡng cảnh đẹp hòn Bông Lan (Côn Đảo)

04:10 | 06/12/2022

|
Hòn Bông Lan chỉ là một hòn đảo nhỏ tọa lạc ở phía Nam Côn Đảo. Nhìn từ xa, hòn đảo này có hình dạng giống như một chiếc bánh bông lan nên được người dân đặt cho một cái tên khá dễ thương.
Chiêm ngưỡng Nguyệt thực cuối cùng của năm 2022 trên bầu trời Hà NộiChiêm ngưỡng Nguyệt thực cuối cùng của năm 2022 trên bầu trời Hà Nội
Chiêm ngưỡng vẻ huyền ảo của những suối nước nóng đẹp nhất thế giớiChiêm ngưỡng vẻ huyền ảo của những suối nước nóng đẹp nhất thế giới

Hòn Bông Lan tọa lạc tại khu vực phía Nam của Côn Đảo. Sở dĩ được gọi là hòn Bông Lan Côn Đảo, vì khi nhìn từ xa hòn đảo này tựa như một chiếc bánh bông lan vậy. Hòn Bông Lan có diện tích rộng khoảng 200m2, được bao phủ bởi màu xanh mướt của thảm thực vật tuyệt đẹp. Vì không có tàu thuyền neo đậu nên đảo Bông Lan được nhiều du khách yêu thích với cảnh đẹp hoang sơ và trữ tình.

Chiêm ngưỡng cảnh đẹp hòn Bông Lan (Côn Đảo)
Hòn Bông Lan là điểm đến thu hút du khách ở Côn Đảo. Ảnh: Internet

Thời điểm lý tưởng nhất để khám phá hòn Bông Lan ở Côn Đảo là từ tháng 3 tới tháng 9. Lúc này biển êm, ít mưa bão thích hợp cho các hoạt động tham quan đảo. Ngoài ra, khi tham quan trước khi đi bạn cũng nên xem dự báo thời tiết để tránh những ngày trời mưa ảnh hưởng tới các hoạt động vui chơi.

Cách di chuyển tới hòn Bông Lan - Côn Đảo

Hòn Bông Lan có vị trí gần hòn Bảy Cạnh, để di chuyển tới đây bạn cần tới được trung tâm thị trấn Côn Đảo để bắt tàu cao tốc đi ra đảo. Cụ thể:

- Máy bay: Đối với những bạn khởi hành từ Hà Nội/Cần Thơ/Sài Gòn thuận tiện nhất là đi máy bay thẳng tới Côn Đảo với giá dao động 2 - 3 triệu đồng/lượt tùy từng thời điểm.

- Tàu biển: Nếu khởi hành từ Vũng Tàu bạn di chuyển bằng tàu biển tới Côn Đảo khoảng 12 tiếng. Đối với các bạn đi tàu biển từ cảng Trần Đề (Sóc Trăng), thời gian di chuyển khoảng 2,5 giờ sẽ tới Côn Đảo.

Chiêm ngưỡng cảnh đẹp hòn Bông Lan (Côn Đảo)
Hệ sinh thái trên hòn Bông Lan cũng đa dạng không kém bất kì địa điểm nào tại đây. Ảnh: Internet

Kinh nghiệm đi hòn Bông Lan Côn Đảo cho biết, để di chuyển tới hòn đảo xinh đẹp này du khách chỉ có thể đi bằng cano cao tốc hoặc tàu gỗ để tới đây. Thời gian di chuyển bằng tàu cao tốc từ trung tâm thị trấn Côn Đảo khoảng 45 - 60 phút. Lưu ý là bạn nên xem lịch tàu chạy để nắm rõ thời gian về. Bên cạnh đó, nên xem dự báo thời tiết trước khi đi để tránh ngày bão tàu sẽ không chạy.

Chiêm ngưỡng cảnh đẹp hòn Bông Lan (Côn Đảo)

Sở hữu cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, ít người qua lại nên hòn Bông Lan Côn Đảo chính là nơi lý tưởng để rùa biển giao phối và đẻ trứng. Nếu như đến đây vào đúng mùa rùa biển sinh sản, bạn sẽ có cơ hội chứng kiến rùa đẻ trứng vào ban đêm hoặc xem rùa con bò về biển khi trứng đã nở.

Không chỉ vậy, hòn Bông Lan Côn Đảo còn là nơi sinh sống và làm tổ của chim yến. Khi khám phá hòn Bông Lan Côn Đảo, bạn có thể sẽ thấy được từng tổ chim yến nằm cheo leo trên các vách đá. Để giữ gìn hệ sinh thái và bảo vệ đàn chim yến, tại hòn Bông Lan còn có hẳn một gác chống khai thác trộm. Đây là một địa điểm khá lý tưởng để bạn tìm hiểu thêm về thế giới tự nhiên và thư giãn sau những ngày làm việc vất vả.

Chiêm ngưỡng cảnh đẹp hòn Bông Lan (Côn Đảo)
Xem rùa đẻ trứng ở hòn Bông Lan. Ảnh: Internet

Xung quanh hòn Bông Lan Côn Đảo chỉ toàn là vách núi và ghềnh đá nên không hề có bãi tắm hay cát vàng trải dài như các bãi biển tại đây. Cũng chính vì điều này mà có rất ít tàu bè có thể cập sát được bờ. Nếu đi khám phá hòn Bông Lan, thay vì tắm biển, bạn có thể thử sức ngồi trên những cột đá và bắt đầu câu cá. Khoảng thời gian kiên nhẫn chờ cá cắn câu cũng sẽ mang lại cho bạn những phút giây thư giãn, tận hưởng trọn vẹn khoảnh khắc bình yên giữa lòng biển khơi.

Nguồn:Chiêm ngưỡng cảnh đẹp hòn Bông Lan (Côn Đảo)

Thùy Linh

dulich.petrotimes.vn