Cho học sinh vùng an toàn đi học trực tiếp trong tháng 10

16:23 | 14/10/2021

|
Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 127/NQ-CP phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 9. Trong đó nêu rõ, tổ chức dạy và học trực tiếp tại những vùng kiểm soát được dịch Covid-19 và bảo đảm an toàn ngay từ tháng 10/2021.

Theo đó, thời gian tới, đại dịch Covid-19 dự báo còn tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường, tiềm ẩn nhiều rủi ro. Chính phủ yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương chủ động theo dõi, dự báo sát tình hình thực tiễn, quyết liệt hành động, tiếp tục thực hiện đồng bộ, hiệu quả những nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra tại các nghị quyết, chỉ đạo của Đảng, Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, đặc biệt là các Kết luận của Hội nghị Trung ương 4 (Khóa XIII), coi kiểm soát dịch bệnh là điều kiện tiên quyết để ổn định đời sống nhân dân và phục hồi, phát triển kinh tế-xã hội; từng bước mở cửa nền kinh tế phù hợp với diễn biến dịch bệnh, độ bao phủ vaccine; phấn đấu thực hiện nới lỏng, khôi phục hoạt động sản xuất, kinh doanh ở những nơi có đủ điều kiện, bảo đảm an toàn từ tháng 10, tập trung một số nội dung trọng tâm.

Nghị quyết cũng nêu rõ tổ chức dạy và học trực tiếp tại những vùng kiểm soát được dịch Covid-19 và bảo đảm an toàn ngay từ tháng 10; Khẩn trương xây dựng lộ trình tiêm cho trẻ em thận trọng, an toàn, khoa học,

Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với các cơ quan, địa phương khẩn trương xây dựng, ban hành hướng dẫn an toàn để các trường học dạy học trực tiếp trở lại phù hợp với diễn biến dịch bệnh. Chủ trì, phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam, các cơ quan liên quan tiếp tục sản xuất, phát sóng các chương trình dạy học trên truyền hình và nền tảng số; phối hợp với Bộ Tài chính đề xuất cấp có thẩm quyền quyết định bổ sung nguồn kinh phí bảo đảm thực hiện.

Phối hợp với cơ quan liên quan rà soát, có giải pháp cụ thể, hiệu quả, quan tâm hơn đến công tác tuyển sinh hệ cao đẳng; phối hợp chặt chẽ với Bộ Thông tin và Truyền thông triển khai kịp thời, hiệu quả Chương trình “Sóng và máy tính cho em”, bảo đảm đúng đối tượng, hỗ trợ thiết thực cho học sinh, sinh viên khó khăn có đủ điều kiện học tập trực tuyến.

Khẩn trương tập hợp các nguồn tài trợ của Chương trình “Sóng và máy tính cho em” để sớm bàn giao cho Bộ Giáo dục và Đào tạo phục vụ học trực tuyến cho học sinh, sinh viên; đồng thời bảo đảm phủ sóng, tốc độ đường truyền (băng thông rộng) cho học sinh, sinh viên học tập và các hoạt động mạng khác của xã hội.

Thúc đẩy nhanh và mạnh mẽ chuyển đổi số quốc gia, nhất là nâng cao tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến, chuyển đổi số doanh nghiệp, chuyển đổi số các ngành và xây dựng xã hội số theo chức năng, nhiệm vụ được phân công. Phối hợp chặt chẽ với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Bộ Tài chính đề ra các biện pháp cụ thể, thiết thực, hiệu quả để đẩy nhanh chuyển đổi số trong lĩnh vực ngân hàng, tài chính.

Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Thông tấn xã Việt Nam bám sát diễn biến tình hình dịch bệnh COVID-19, chủ động phối hợp chặt chẽ với Bộ Y tế, các bộ, cơ quan, địa phương liên quan tuyên truyền kịp thời, trung thực, khách quan, chính xác về tình hình dịch bệnh và chính sách an sinh xã hội để tạo sự đồng thuận xã hội, làm cho dân biết, dân hiểu, dân tin, dân theo, dân cùng làm để vượt qua đại dịch và phục hồi, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Nguồn: Cho học sinh vùng an toàn đi học trực tiếp trong tháng 10

P.V

Báo VietnamNet