Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng tiếp lãnh đạo Công ty Corio Generation

08:26 | 24/09/2022

|
Ngày 22/9 tại trụ sở Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam), Chủ tịch HĐTV Hoàng Quốc Vượng đã có buổi tiếp và làm việc với ông Jonathan Cole, Tổng Giám đốc Công ty Corio Generation.

Cùng dự buổi tiếp và làm việc có đại diện lãnh đạo Ban Điện và Năng lượng tái tạo, Văn phòng Tập đoàn.

Tại buổi tiếp, ông Jonathan Cole, Tổng Giám đốc Corio Generation đã giới thiệu với Chủ tịch HĐTV Hoàng Quốc Vượng về các hoạt động của Corio. Công ty Corio Generation là doanh nghiệp chuyên phát triển điện gió ngoài khơi (ĐGNK) toàn cầu. Công ty này hiện đang sở hữu một trong những danh mục đầu tư phát triển ĐGNK lớn nhất thế giới, với hơn 15GW ở cả những thị trường truyền thống cũng như mới nổi về năng lượng tái tạo.

Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng tiếp lãnh đạo Công ty Corio Generation
Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng tiếp lãnh đạo Công ty Corio Generation

Đội ngũ chuyên gia của Công ty đã có nhiều kinh nghiệm triển khai các dự án ĐGNK từ bước xây dựng, phát triển cũng như quản lý vận hành. Corio đang tiếp tục phát triển danh mục đầu tư của Green Investment Group thuộc Tập đoàn tài chính Macquarie (Australia) tại Châu Âu, Đài Loan, Hàn Quốc và Úc.

Đại diện Corio cũng cam kết sẽ phối hợp và hỗ trợ các nền kinh tế địa phương đồng thời đáp ứng nhu cầu năng lượng của cộng đồng và các nhà sản xuất doanh nghiệp một cách bền vững, đáng tin cậy, an toàn và có trách nhiệm.

Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng tiếp lãnh đạo Công ty Corio Generation
Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng tặng quà lưu niệm cho ông Jonathan Cole, Tổng Giám đốc Công ty Corio Generation

Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, Chủ tịch HĐTV Hoàng Quốc Vượng đã hoan nghênh lãnh đạo Công ty Corio Generation đã đến thăm và làm việc với Petrovietnam. Nhân dịp này, Chủ tịch HĐTV Hoàng Quốc Vượng đã thông tin tới lãnh đạo Corio về tổng quan hoạt động của Tập đoàn cũng như chiến lược phát triển của Petrovietnam trong những năm tới. Petrovietnam đặt mục tiêu ngoài việc phát triển các lĩnh vực cốt lõi, Tập đoàn cũng rất quan tâm, chú trọng phát triển các dự án năng lượng tái tạo trong đó có ĐGNK.

Chủ tịch HĐTV Hoàng Quốc Vượng cũng chia sẻ việc phát triển ĐGNK có ý nghĩa lớn đối với Việt Nam vì có thể kết hợp các mục tiêu tăng trưởng kinh tế - xã hội, an ninh năng lượng, công nghiệp hóa với phát thải carbon thấp hướng đến mục tiêu đạt phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050.

Chủ tịch HĐTV Hoàng Quốc Vượng nhấn mạnh Petrovietnam và các đơn vị thành viên như Vietsovpetro, PTSC… đã có kinh nghiệm tham gia các dự án ĐGNK trong khu vực và trên thế giới. Đồng thời, Petrovietnam cũng có nhiều thuận lợi để triển khai phát triển ĐGNK với việc có tiềm lực tài chính tốt, đây cũng sẽ là định hướng phát triển chiến lược trong tương lai của Tập đoàn. Thông qua buổi làm việc, Chủ tịch HĐTV Hoàng Quốc Vượng mong muốn nhận được quan tâm, hỗ trợ, chia sẻ kinh nghiệm từ phía Corio Generation và tin tưởng trong thời gian tới hai bên sẽ có cơ hội hợp tác phát triển trong các dự án ĐNGK nói riêng và năng lượng tái tạo nói chung.

Nguồn: Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng tiếp lãnh đạo Công ty Corio Generation

H.A

petrotimes.vn