Chuyện 5 gói mì và 10 quả trứng

03:12 | 28/11/2021

|
Có một câu chuyện do chính người trong cuộc chia sẻ trên Facebook khiến cư dân mạng cảm động.
Chuyện 5 gói mì và 10 quả trứng

Tôi đi qua Kim Mã, gặp một bà cụ đang đội mưa bán trứng trên vỉa hè. Tôi quay đầu xe lại và mua giúp bà. Vừa xuống xe, cụ bà nắm tay tôi nói “Cảm ơn chú... cảm ơn chú. Chú mua cho em 1 túi nhé. 1 quả 3 nghìn đồng, 1 túi là 30 nghìn đồng chú ạ”.

Tôi mua cho bà 1 túi và tặng bà 5 gói mì tôm lúc nào cũng sẵn có trong cốp xe. Thật bất ngờ, bà tặng lại tôi 1 túi 10 quả trứng và nói: “Em tặng chú 10 quả trứng vì chú cho em nhiều mì tôm quá”.

Tôi cay cay mắt, nói: “Bà ơi để cháu mua nốt cho bà túi này nhé. Cháu không lấy không đâu ạ!”, nhưng bà cụ dứt khoát không lấy tiền của tôi và tôi cũng không thể nhận trứng của bà. Trong đầu tôi lúc đó nghĩ làm cách nào giúp bà bán hết trứng để về cho đỡ phải đội mưa? Nghĩ 1 phút thế là có cách, tôi ngồi bán cùng bà luôn, nếu một lúc mà không bán được thì tôi mua hết trứng về. Khoảng 2 phút sau một bạn trai đến đỗ xe lại mua 1 túi. Vậy là bà còn 3 túi. Khoảng 1 phút sau có một bạn gái đến mua thêm 1 túi. Vài phút sau lại có một bạn gái đỗ xe lại mua nốt 2 túi. Bạn ấy nói: “Cụ bị điếc anh ạ, cụ thỉnh thoảng mới ngồi bán ở đây”. Lúc này tôi mới biết tai bà không nghe thấy tôi nói gì, nhưng không hiểu sao tôi và bà nói chuyện với nhau như bình thường vậy?”

Lời bàn:

Tử tế với bản thân, vui vẻ không gì so sánh được. Tử tế với người khác, hạnh phúc không gì so sánh nổi. Tử tế chỉ đơn giản là đối xử tốt với bản thân và người khác, không khát khao sự ích kỷ. Khi đó, ta sẽ từ bỏ được nhu cầu tìm cái đúng, bởi sự tử tế quan trọng hơn đúng - sai.

Nguồn: Chuyện 5 gói mì và 10 quả trứng

Diệu Linh

dulich.petrotimes.vn