Chuyện lạ: Sống thoải mái trong căn nhà mình không sở hữu suốt 23 năm

10:30 | 08/08/2021

|
Anh Guramrit Hanspal, 52 tuổi, đã sống miễn phí trong một ngôi nhà ở Long Island (Mỹ) mà ông ta không sở hữu trong 23 năm qua và sẽ còn tiếp tục như vậy do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.
Chuyện lạ: Sống thoải mái trong căn nhà mình không sở hữu suốt 23 năm

Người đàn ông mua một căn nhà vào năm 1998 với giá 290.000 USD, thanh toán một lần thế chấp và vỡ nợ vì bị tịch thu tài sản. Kể từ đó, hai ngân hàng và một công ty bất động sản đã theo đuổi cuộc chiến pháp lí kéo dài với Hanspal tại tòa trong nhiều năm. Tổng cộng, ông ta đã nộp bốn vụ kiện và bảy lần tuyên bố phá sản và sử dụng các quy tắc "ở lại tự động" của Tòa án Phá sản để tiếp tục sống trong ngôi nhà.

Chuyện lạ: Sống thoải mái trong căn nhà mình không sở hữu suốt 23 năm

Người đàn ông này được phép tiếp tục ở lại căn nhà theo quy tắc phá sản ở Mỹ. Quy định cho phép người vỡ nợ tạm thời không bị tịch thu tài sản cho đến khi các tranh chấp được giải quyết.

Năm 2018, tập đoàn Diamond Ridge từng đề xuất đưa cho Hanspal số tiền 20.000 USD để người đàn ông này tự nguyện rời đi. Nhưng không thành công. Thay vào đó, Hanspal tiếp tục nộp đơn phá sản vào năm 2018 và 2020.

Diamond Ridge đã mua lại căn nhà từ ngân hàng Chase. Tập đoàn đã mất 150.000 USD chi phí theo đuổi vụ kiện và 50.000 chi phí liên quan đến bất động sản. “Ở thời điểm hiện tại, chúng tôi chưa biết phải làm thế nào”, đại diện tập đoàn, Max Sold, nói với tờ The New York Post. Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nên các phiên tòa nhiều lúc không thể diễn ra, làm cản trở nỗ lực yêu cầu tòa án đưa ra phán quyết cuối cùng.

Nguồn: Chuyện lạ: Sống thoải mái trong căn nhà mình không sở hữu suốt 23 năm

Thu Hường

dulich.petrotimes.vn