Cổ phiếu Tập đoàn Vincom (VIC) ngược dòng thị trường trong phiên giao dịch ngày 8/4

09:07 | 10/04/2022

|
Thị trường chứng khoán phiên giao dịch ngày 8/4 tiếp tục có phiên điều chỉnh khá mạnh, VN Index mất hơn 20 khi chốt phiên. Số mã giảm điểm trên HOSE là 370 mã trong khi số cổ phiếu giữ được sắc xanh là 92 mã. Chỉ số VN 30 cũng mất tới 17.65 điểm với 24 mã giảm điểm và 5 mã tăng. Tiêu điểm của phiên giao dịch là cổ phiếu của tập đoàn Vincom (VIC) ngược dòng thị trường với mức tăng 2,52%.
Tin nhanh chứng khoán ngày 8/4: Thị trường tiếp tục giảm sâu, VN Index rời xa mốc 1.500 điểmTin nhanh chứng khoán ngày 8/4: Thị trường tiếp tục giảm sâu, VN Index rời xa mốc 1.500 điểm
Nhận định phiên giao dịch ngày 7/4: Nhóm cổ phiếu bluechip sẽ tiếp tục nâng đỡ thị trườngNhận định phiên giao dịch ngày 7/4: Nhóm cổ phiếu bluechip sẽ tiếp tục nâng đỡ thị trường
Cổ phiếu Tập đoàn Vincom (VIC) ngược dòng thị trường trong phiên giao dịch ngày 8/4
Cổ phiếu Tập đoàn Vincom (VIC) ngược dòng thị trường trong phiên giao dịch ngày 8/4.

Sau thông tin tích cực lợi nhuận điều chỉnh tăng mạnh sau báo cáo kiểm toán năm 2021, cổ phiếu VIC đã tăng vọt trong phiên giao dịch ngày 8/4 và trở thành cổ phiếu trụ duy nhất nâng đỡ thị khi đóng góp 2,1 điểm cho VN Index.

Bên cạnh đó, nhóm cổ phiếu bất động sản, xây dựng sau nhịp giảm sâu trước đó đã có sự phục hồi khá tốt trong phiên sáng nhưng lại “hụt hơi” về cuối phiên chiều khi áp lực bán ra tăng trên toàn thị trường và chỉ giữ được sắc xanh nhẹ như VHM, NVL, BCM, DIG… Thị trường điều chỉnh mạnh trong phiên ATC khi áp lực bán bất ngờ ra tăng khiến hàng loạt các nhóm ngành cùng quay đầu giảm mạnh như thép, dầu khí, than, dệt may, ngân hàng, chứng khoán… Một mình VIC “gồng gánh” nhưng không giúp được thị trường “thoát” được phiên giảm điểm mạnh.

Phiên giao dịch ngày 8/4 vận động khá “chậm” với thanh khoản sụt giảm đáng kể so với trung bình các phiên trong tuần khi chỉ đạt khoảng 23.500 tỷ trên sàn HOSE. Việc thanh khoản sụt giảm cho thấy tâm lý phòng thủ khá cao của các nhà đầu tư trước kỳ nghỉ lễ kéo dài 3 ngày và đề phòng các thông tin tiêu cực liên quan đến các doanh nghiệp bất động sản sẽ còn xuất hiện.

Nguồn: Cổ phiếu Tập đoàn Vincom (VIC) ngược dòng thị trường trong phiên giao dịch ngày 8/4

Hoài Nam

kinhtexaydung.petrotimes.vn