Cổ phiếu Vimeco bị kiểm soát, 3 cổ phiếu khác bị hạn chế giao dịch

04:17 | 13/10/2022

|
Do chậm công bố thông tin, cổ phiếu LUT, KTT và KLF sẽ bị chuyển sang diện hạn chế giao dịch, cổ phiếu VMC bị chuyển sang diện kiểm soát từ ngày 12/10.
Chứng khoán Tân Việt tạm ngừng nhận chuyển nhượng trái phiếuChứng khoán Tân Việt tạm ngừng nhận chuyển nhượng trái phiếu
Cổ phiếu Ocean Group tiếp tục nằm trong diện cảnh báo, hạn chế giao dịchCổ phiếu Ocean Group tiếp tục nằm trong diện cảnh báo, hạn chế giao dịch

Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) quyết định kiểm soát và hạn chế giao dịch trên hệ thống HNX đối với 4 cổ phiếu của các tổ chức đăng ký giao dịch chậm công bố Báo cáo tài chính bán niên 2022 đã được kiểm toán.

Cụ thể, HNX đã ra quyết định chuyển Công ty Cổ phần Vimeco (HNX: VMC) sang diện bị kiểm soát từ ngày 12/10 do tổ chức này đã chậm nộp báo cáo tài chính riêng và hợp nhất bán niên năm 2020 đã được soát xét quá 30 ngày so với thời hạn quy định.

Theo quyết định, Vimeco phải giải trình nguyên nhân, đưa ra biện pháp khắc phục tình trạng chứng khoán bị kiểm soát trong 15 ngày và thực hiện công bố thông tin về tiến độ khắc phục tình trạng kiểm soát.

Cổ phiếu Vimeco bị kiểm soát, 3 cổ phiếu khác bị hạn chế giao dịch
HNX quyết định chuyển cổ phiếu Vimeco sang diện kiểm soát.

Bên cạnh đó, có 3 doanh nghiệp bị hạn chế giao dịch là: Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Lương Tài (HNX: LUT); Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư KTT (HNX: KTT) và Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại và Xuất nhập khẩu CFS (HNX: KLF). Lý do là các công ty trên đã chậm công bố thông tin quá 45 ngày so với thời hạn quy định chung đối với báo cáo tài chính bán niên năm 2022 đã được kiểm toán.

Như vậy, kể từ ngày 12/10, cổ phiếu của 3 công ty trên sẽ chỉ được giao dịch vào phiên thứ Sáu hàng tuần. Đồng thời, trong 15 ngày kể từ ngày quyết định có hiệu lực, 3 công ty trên sẽ phải công bố thông tin kèm theo biện pháp và lộ trình khắc phục tình trạng chứng khoán bị hạn chế giao dịch.

Trước đó, một loạt cổ phiếu của một số doanh nghiệp khác như BII, DZM, VMC, SD4,... cũng bị HNX cảnh báo với nguyên nhân cũng vì chậm nộp BCTC soát xét bán niên 2022.

Nguồn:Cổ phiếu Vimeco bị kiểm soát, 3 cổ phiếu khác bị hạn chế giao dịch

Nguyễn Phương Anh

nguoiduatin.vn