Côn Đảo lọt top 25 bãi biển đẹp nhất thế giới

12:05 | 24/09/2021

|
Anne Olivia Bauso, cây viết của Travel + Leisure thừa nhận việc chọn một bãi biển đẹp nhất ở Việt Nam là điều rất khó khăn. Tuy nhiên, Travel + Leisure khẳng định bãi Đầm Trầu ở Côn Đảo chắc chắn là một ứng viên hàng đầu.
Côn Đảo lọt top 25 bãi biển đẹp nhất thế giới

Bãi biển Côn Đảo sở hữu cát vàng trắng mịn cùng các rặng tre, rừng cây rậm xanh mát bao quanh, thích hợp để du khách thư giãn trên võng hay đi bộ thong dong với một ly nước dừa. Ngoài ra, bãi biển nằm gần sân bay nên khi máy bay cất cánh hoặc hạ cánh rất gần, mang đến cho du khách cảm giác phấn khích", trang này mô tả. Bãi Đầm Trầu là bãi biển đẹp nhất trên quần đảo Côn Đảo, thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Bãi Đầm Trầu nằm gần sân bay Cỏ Ống, ở rìa ngoài Vườn quốc gia Côn Đảo và cách thị trấn Côn Đảo khoảng 14 km. Bãi biển này cong như vầng trăng khuyết, bờ cát thoai thoải và trắng mịn. Điểm đặc biệt nhất của bãi Đầm Trầu có lẽ là chiều ngang bờ cát khá rộng. Từ trong đất liền ra đến mép nước có một khoảng cách khá lớn, thích hợp để du khách đi dạo hoặc chơi các hoạt động thú vị như bóng chuyền, bóng đá. Không riêng gì Bãi Đầm Trầu mà hầu hết những bãi biển đẹp ở Côn Đảo đều có làn nước biển trong veo. Gam màu xanh ngọc bích nhạt dần khi vào trong bờ cát nhưng đủ tạo nên sức hút tuyệt vời cho du khách đến đây. Đây cũng là nơi tuyệt vời để du khách thưởng thức cảnh sắc hoàng hôn. Những gam màu xanh tươi của nước biển, của cỏ cây dần "tắt lịm" và thay vào đó là ánh nắng chiều vàng rực, vàng cam, sau đó chuyển sang đỏ thẫm, đỏ tía. Đó cũng là thời khắc đẹp để du khách giơ máy ảnh, chụp cho mình nhiều bức ảnh đẹp nhất.

Côn Đảo lọt top 25 bãi biển đẹp nhất thế giới

Trong danh sách 25 bãi biển đẹp nhất thế giới do Travel + Leisure đưa ra, 3 đại diện khác ở châu Á cũng được nhắc đến gồm Railay West (Krabi, Thái Lan), Radhanagar (Ấn Độ) và Saud (Luzon, Philippines). Danh sách này cũng đề cập đến một số cái tên quen thuộc như Elafonissi - bãi biển cát hồng nổi tiếng ở Hy Lạp hay vịnh Hanalei (Kauai, Hawaii, Mỹ)... Trong đó, đứng đầu danh sách là bãi biển Saud của đảo Luzon, Philippines - nơi sở hữu những bãi cát trắng dốc thoải ra phía biển xanh trong, khiến du khách liên tưởng đến hồ bơi vô cực. Đến đây, du khách sẽ được thả mình trong làn nước mát lạnh, ăn trưa dưới tán cọ mát mẻ hoặc thuê một chiếc thuyền để dạo chơi trên biển.

Bãi biển Elafonissi, Hy Lạp đứng vị trí thứ 2, nhờ có bờ cát màu hồng, làn nước ấm áp. Thực tế, Elafonissi là một hòn đảo nằm tách biệt với đất liền bởi vùng nước nông cùng những con đường cát biến mất khi thủy triều dâng cao 1m.

Côn Đảo lọt top 25 bãi biển đẹp nhất thế giới

Việt Nam là cái tên được những cây viết của Travel + Leisure dành sự chú ý lớn. Trước bãi Đầm Trầu, Hội An cũng từng nhiều lần dẫn đầu danh sách các thành phố đẹp nhất thế giới do tạp chí này công bố. Năm 2020, The Reverie Saigon cũng được Travel & Leisure xếp thứ 57 trong danh sách 100 khách sạn hàng đầu thế giới. Bên cạnh những Quần đảo Torres Strait ở Úc, Quần đảo Yaeyama của Nhật Bản, Îles du Salut, đảo Guiana thuộc Pháp, Đảo Ulleungdo Hàn Quốc, Quần đảo San Blás ở Panama… Côn Đảo của Việt Nam cũng từng được tạp chí du lịch Lonely Planet bình chọn là một trong mười hòn đảo bí ẩn quyến rũ nhất hành tinh. Đây là điểm du lịch thu hút bất kỳ ai muốn khám phá thiên nhiên hoang sơ, bí ẩn.

Nguồn: Côn Đảo lọt top 25 bãi biển đẹp nhất thế giới

Tường Bách

vneconomy.vn