Công an cảnh báo bánh ngọt Lazy Cakes chứa chất ma tuý

15:19 | 05/12/2022

|
"Lazy Cakes - Bánh lười" khiến người dùng có cảm giác hưng phấn, ảo giác, có thể gây suy hô hấp tạm thời hoặc khiến cho người dùng rơi vào trạng thái mê man.
Bộ Công an cảnh báo thủ đoạn kinh doanh đa cấp lừa đảo SkywayBộ Công an cảnh báo thủ đoạn kinh doanh đa cấp lừa đảo Skyway
Công an TP HCM cảnh báo chiêu lừa đảo mới nhấtCông an TP HCM cảnh báo chiêu lừa đảo mới nhất
Công an cảnh báo bánh ngọt Lazy Cakes chứa chất ma tuý
Loại bánh ngọt tẩm cần sa được cơ quan chức năng cảnh báo. Ảnh: Báo Pháp luật

Ngày 4/12, Công an tỉnh Thanh Hóa thông tin cảnh báo về bánh Lazy Cakes thường gọi là “bánh lười”. Đây là loại bánh ngọt có tẩm cần sa mới du nhập vào Việt Nam.

"Bánh lười" thực chất là một loại ma túy được chế dưới dạng bánh ngọt. Nguyên liệu để làm bánh là cần sa, chiết xuất thành dung dịch. Sau đó hỗn hợp này tiếp tục được trộn với bột mì, trái cây khô, sôcôla… rồi nướng, hấp thành bánh và đóng gói bán. Giá bán khoảng 200.000 - 300.000đ/bánh.

Loại bánh ngọt "độc địa" này đã được du nhập vào Việt Nam khoảng 4 năm nay, nhưng gần đây được các đối tượng đẩy mạnh mua bán, người sử dụng chủ yếu là giới trẻ, đặc biệt có học sinh, sinh viên.

Khi sử dụng, chất ma túy sẽ ngấm nhanh vào máu khiến cho người sử dụng có cảm giác hưng phấn, ảo giác. Người sử dụng sẽ dễ buồn ngủ hoặc chỉ thích nằm hay ngồi một chỗ cười.

Cơ quan chức năng khuyến cáo, loại bánh này được cảnh báo có thể gây suy hô hấp tạm thời và có thể khiến cho người dùng lâm vào trạng thái mê man.

Cơ quan chức năng khuyến cáo đây là một dạng có chứa chất ma túy thuộc danh mục cấm.

Nguồn:Công an cảnh báo bánh ngọt Lazy Cakes chứa chất ma tuý

PV

vtv.vn