Công đoàn PVFCCo - "Rèn mới bản thân", thích ứng thời cuộc

03:10 | 13/09/2021

|
Sau 2 tháng diễn ra, chương trình “Rèn mới bản thân” do Công đoàn PVFCCo tổ chức đã kết thúc thành công tốt đẹp, thu về được những kết quả tích cực.

Mới đây, Ban tổ chức đã lựa chọn được những vận động viên xuất sắc, có thành tích cao nhất ở 6 nội dung thi để trao giải. Ở mỗi phần thi game: Đôi chân vàng (chạy), Kỷ lục Plank, Bước nhảy thần kỳ (nhảy dây), Vua chống đẩy, Người kể chuyện, Ban tổ chức đều có các giải nhất, nhì, ba và giải khuyến khích để động viên, khích lệ các vận động viên tham gia.

Công đoàn PVFCCo -
VĐV Lương Duy Hoàng - Nhà máy Đạm Phú Mỹ đạt giải Nhất nam "Bước nhảy thần kỳ"

Chương trình “Rèn mới bản thân” năm nay diễn ra trong thời điểm rất đặc biệt khi đợt dịch Covid-19 lần 4 bùng phát và diễn biến phức tạp, Nhà máy Đạm Phú Mỹ triển khai phương án làm việc “3 tại chỗ” đối với tất cả CBCNV khối vận hành và một phần khối hành chính, văn phòng. Thế nhưng, chương trình đã nhận được sự hưởng ứng tham gia nhiệt tình của mọi người, không giới hạn lứa tuổi, giới tính. Tất cả vừa tham gia phong trào vừa là để tập luyện nâng cao sức khỏe, tinh thần bản thân.

Nhìn vào cơ cấu giải thưởng, nhiều người không khỏi bất ngờ khi có cả vận động viên gần 60 tuổi đạt giải Nhất phần thi “Bước nhảy thần kỳ”. Đó là trường hợp của vận động viên Lương Duy Hoàng, Nhà máy Đạm Phú Mỹ (SN 1962) đã đạt giải Nhất với thành tích 200 vòng liên tục trong 1 phút. Đây là thành tích vượt xa so với giải Nhất nữ (167 vòng/phút).

Công đoàn PVFCCo -
Nữ vận động viên Nguyễn Thị Minh Hiền - Nhà máy Đạm Phú Mỹ đạt giải Nhất ở nhiều phần thi như: Đôi chân vàng, Người kể chuyện, Vua chống đẩy

Hay ở phần thi “Đôi chân vàng”, nữ vận động viên Nguyễn Thị Minh Hiền - Nhà máy Đạm Phú Mỹ đã đạt giải Nhất với thành tích vô cùng nổi bật là 287,17km, vượt cả thành tích của giải Nhất nam. Trong đó, nhiều vận động viên không chỉ tham gia và đạt giải ở 1, 2 phần thi mà cả ở 3-4 nội dung thi của chương trình. Điều đó đã phần nào minh chứng tinh thần “Biến thách thức thành cơ hội - Biến giãn cách để rèn mới bản thân” như chính phương châm mà chương trình đề ra thật sự đã lan tỏa mạnh mẽ trong toàn PVFCCo.

Vượt lên những khó khăn, trở ngại do giãn cách xã hội, Công đoàn PVFCCo đã sáng tạo ra một sân chơi phù hợp với ưu điểm dễ dàng tham gia, không phụ thuộc vào tuổi tác, khả năng, thời gian, địa điểm như “Rèn mới bản thân”. Chương trình đã tạo cơ hội cho mỗi cá nhân rèn luyện bản thân, góp phần thúc đẩy phong trào rèn luyện sức khỏe, nâng cao đời sống tinh thần để từ đó nâng cao chất lượng cuộc sống và hiệu quả công việc; đồng thời giáo dục truyền thống, tạo sự gắn kết giữa các thành viên trong điều kiện sinh hoạt tập trung và giãn cách hiện nay.

Công đoàn PVFCCo -
VĐV Chử Lan Phương - Nhà máy Đạm Phú Mỹ, giải Nhất nữ nội dung "Bước nhảy thần kỳ"
Công đoàn PVFCCo -
VĐV Hoàng Hải Đăng - Nhà máy Đạm Phú Mỹ đạt giải Nhất nam "Kỷ lục Plank"

Các chuyên gia y tế dự báo, với biến chủng Delta, cuộc sống con người, mọi hoạt động xã hội khó có thể trở lại bình thường như trước đây, thay vào đó là cuộc sống bình thường mới với phương châm “sống chung với dịch”. Chính vì vậy, việc tìm ra một hình thức hoạt động phù hợp là hết sức cần thiết và cấp bách để đảm bảo cuộc sống tiếp tục vận hành. Có thể nói, Công đoàn PVFCCo đã bước đầu thực hiện hiệu quả điều đó qua chương trình “Rèn mới bản thân”

Nguồn: Công đoàn PVFCCo - "Rèn mới bản thân", thích ứng thời cuộc

L.Trúc

dulich.petrotimes.vn