Công ty Phục vụ đời sống hoạt động được bao nhiêu năm?

05:10 | 30/09/2021

|
Sản phẩm Công ty làm ra không lớn nhưng đã góp phần quan trọng cải thiện đời sống cho cán bộ công nhân viên chức và người lao động trong toàn Tổng cục Dầu khí.
Công ty Phục vụ đời sống hoạt động được bao nhiêu năm?
Người lao động BIENDONG POC/ Ảnh minh họa

Những năm cuối thập kỷ 70, đầu thập kỷ 80 của thế kỷ XX, trong bối cảnh nền kinh tế đất nước vận hành theo cơ chế tập trung quan liêu, bao cấp, đời sống của cán bộ công nhân viên chức làm việc trong các cơ quan, doanh nghiệp nhà nước và lực lượng vũ trang dựa hoàn toàn vào chế độ tem phiếu. Đời sống cán bộ công nhân viên chức hưởng lương từ ngân sách nhà nước rất thiếu thốn, khó khăn.

Trước hoàn cảnh đó, để cải thiện phần nào khó khăn cho cán bộ công nhân viên chức và người lao động đang làm việc trong ngành Dầu khí, ngày 02/12/1978 Tổng cục Dầu khí ban hành Quyết định số 1600/TC về việc thành lập Công ty Phục vụ đời sống với chức năng chính là tổ chức các cơ sở trồng trọt, chăn nuôi, đánh cá và các cơ sở chế biến lương thực, thực phẩm nhằm cải thiện đời sống cho cán bộ công nhân viên chức trong ngành.

Công ty Phục vụ đời sống trực thuộc Tổng cục Dầu khí hoạt động được gần 8 năm, đến tháng 07/1986 sáp nhập với Xí nghiệp Dịch vụ Dầu khí thành Công ty Dịch vụ Dầu khí (PSC), nhưng nhiệm vụ sản xuất lương thực, thực phẩm vẫn tiếp tục đến năm 1989.

Trong gần 12 năm xây dựng và phát triển, Công ty Phục vụ đời sống đã hoàn thành được các nhiệm vụ do Tổng cục Dầu khí giao, sản xuất được một khối lượng sản phẩm bao gồm: hơn 5.000 tấn lúa, gần 120 tấn thịt lợn và bò, hơn 20 tấn mật ong, 1 tấn phấn hoa.

Tuy số lượng sản phẩm Công ty làm ra không lớn nhưng đã góp phần quan trọng cải thiện đời sống cho cán bộ công nhân viên chức và người lao động trong toàn Tổng cục, nhất là đối với cán bộ từ miền Bắc thường xuyên vào công tác ở các đơn vị phía Nam, anh em công nhân làm các công việc nặng nhọc, người lao động nghỉ ở các Trạm điều dưỡng và cán bộ công nhân viên chức các đơn vị phía Bắc vào những thời điểm Nhà nước gặp khó khăn về cung cấp lương thực.

Nguồn: Công ty Phục vụ đời sống hoạt động được bao nhiêu năm?

Ngọc Hà

kintexaydung.petroitmes