Cột mốc Km0 nổi tiếng tại Hà Giang được cắm lại sau 3 ngày nhổ bỏ

23:12 | 01/06/2023

|
Cột mốc số 0 (còn gọi là Cột mốc Km0, điểm bắt đầu của Quốc lộ 2) ở TP. Hà Giang đã được cắm lại ở gần vị trí cũ sau ít ngày bị nhổ bỏ. Trước đó, hình ảnh công nhân nhổ bỏ cột mốc này khiến nhiều du khách bất ngờ và tiếc nuối.
An Giang: Chuẩn bị Lễ hội Vía Bà Chúa Xứ núi SamAn Giang: Chuẩn bị Lễ hội Vía Bà Chúa Xứ núi Sam
Lý do cột mốc Km0 nổi tiếng ở Hà Giang bị nhổ bỏ, du khách bất ngờ và tiếc nuốiLý do cột mốc Km0 nổi tiếng ở Hà Giang bị nhổ bỏ, du khách bất ngờ và tiếc nuối

Ngày 1/6, lãnh đạo UBND phường Nguyễn Trãi (TP.Hà Giang) cho biết, cột mốc Km0 ở đường Nguyễn Trãi (P.Nguyễn Trãi) đã được cắm lại sau vài ngày nhổ lên để tu sửa. Cột mốc mới được cắm lại gần vị trí ban đầu, thẳng ngay lối vào của điểm tham quan khu Cột mốc Km0 vừa được TP. Hà Giang sửa chữa, chỉnh trang lại. Cột mốc mới có phần chân đế để tôn cao hơn, giúp tăng mỹ quan. Công nhân sẽ tiếp tục ốp đá xung quanh chân đế này.

Trước đó, như VietNamNet thông tin, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh Cột mốc Km0 nằm trên đường Nguyễn Trãi, thành phố Hà Giang - điểm bắt đầu của Quốc lộ 2 từ thành phố Hà Giang đi Hà Nội được một số công nhân dùng máy cẩu nhổ bỏ. Cột mốc này vốn là điểm check-in quen thuộc với rất nhiều khách du lịch khi tới Hà Giang. Bởi vậy việc nhổ bỏ cột mốc Km0 đã khiến nhiều người tỏ ra tiếc nuối.

Ngày 31/5, hình ảnh cột mốc mới được nhiều du khách quan tâm chia sẻ trên mạng xã hội.

Cột mốc Km0 nổi tiếng tại Hà Giang được cắm lại sau 3 ngày nhổ bỏ
Cột mốc Km0 nổi tiếng tại Hà Giang được cắm lại sau 3 ngày nhổ bỏ

Hình ảnh cột mốc mới sửa chữa do anh Bàn Văn Hùng - HDV du lịch tại Hà Giang chụp lại ngày 31/5

Trên thực tế, tại khu vực cột mốc Km0 có hai cột khác nhau. Cột bị nhổ bỏ là cột chỉ dẫn giao thông; cột còn lại có chức năng đánh dấu lãnh thổ, kích thước lớn hơn, được đặt phía trong công viên, đối diện với quảng trường 26-3.

Theo tìm hiểu, từ ngày 22/5, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng thành phố Hà Giang thực hiện tu sửa, nâng cấp cột mốc km0 và khu vực xung quanh cột mốc nhằm phục vụ tốt hơn khách du lịch đến tham quan. Cạnh đó, điểm Km0 cũng đã được xây to đẹp từ nhiều năm nay và đang tiếp tục được tu sửa. Điểm cột mốc Km0 nằm trong công viên trung tâm của thành phố Hà Giang, được xây to rộng, lát đá và có không gian để người dân, du khách đến tham quan. Đồng thời vẫn có tác dụng chỉ dẫn giao thông như bình thường. Vị trí này chỉ cách cột mốc cũ vài mét.

Nguồn: Cột mốc Km0 nổi tiếng tại Hà Giang được cắm lại sau 3 ngày nhổ bỏ

Linh Trang

vietnamnet.vn