Đảng lãnh đạo - nhân tố quyết định thắng lợi của Công đoàn PV Drilling

15:18 | 25/05/2023

|
Với sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng ủy Tổng công ty cổ phần khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí (PV Drilling), Công đoàn PV Drilling đã gặt hái được nhiều “quả ngọt”, góp phần làm sáng mãi thương hiệu, con người PV Drilling.
Công tác đào tạo nguồn nhân lực địa phương trên giàn khoan của PV DrillingCông tác đào tạo nguồn nhân lực địa phương trên giàn khoan của PV Drilling
PV Drilling phát động trồng 100.000 cây xanh giai đoạn 2022-2025PV Drilling phát động trồng 100.000 cây xanh giai đoạn 2022-2025

Với hơn 21 năm hình thành, phát triển, đặc biệt là nhiệm kỳ khóa VI, 2017-2023, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy Tổng công ty, sự phối hợp có hiệu quả của các cấp lãnh đạo chuyên môn, Công đoàn PV Drilling đã xây dựng được một tổ chức Công đoàn lớn mạnh, đồng bộ, luôn giữ vị trí trung tâm và là cầu nối giữa người lao động (NLĐ) với doanh nghiệp, luôn là đầu tàu trong sự nghiệp xây dựng và phát triển tổ chức Công đoàn; phối hợp cùng chuyên môn, có nhiều đóng góp to lớn trong sự nghiệp xây dựng và phát triển PV Drilling ngày càng lớn mạnh.

Nhiệm kỳ 2017-2023 là nhiệm kỳ vô cùng đặc biệt với những khó khăn, thử thách đặc thù với Công đoàn PV Drilling. Là đơn vị cung cấp giàn khoan và các dịch vụ kỹ thuật giếng khoan chất lượng cao, thuần túy nên việc giá dầu thô duy trì ở mức thấp, trong thời gian dài, cùng với đại dịch Covid-19 bùng phát giai đoạn 2020-2022 dẫn đến giãn cách xã hội trên phạm vi toàn cầu, gây đứt gãy chuỗi cung ứng, đã ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) của PV Drilling và các đơn vị thành viên. Trong giai đoạn đặc biệt khó khăn đó đã có một số cán bộ, đoàn viên, CNV-LĐ (CNV-LĐ) PV Drilling phải nghỉ chờ việc, giảm ca kíp… điều này phần nào khiến cho NLĐ băn khoăn, lo lắng.

Đảng lãnh đạo - nhân tố quyết định thắng lợi của Công đoàn PV Drilling
NLĐ PV Drilling làm việc "3 tại chỗ" trong đại dịch.

Với tinh thần trách nhiệm, bằng sự thấu hiểu và chức năng nhiệm vụ của mình, Công đoàn PV Drilling luôn thể hiện tốt vai trò của mình là sợi dây kết nối giữa lãnh đạo đơn vị với NLĐ, đã đổi mới tổ chức, đổi mới phương thức hoạt động để các cán bộ công đoàn nhanh chóng nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của công đoàn viên, NLĐ, từ đó báo cáo lên công đoàn cấp trên, để có những tham mưu, kiến nghị đến chính quyền xây dựng các giải pháp phù hợp. Công đoàn cũng linh hoạt áp dụng các nền tảng công nghệ, đổi mới công tác tuyên truyền, từ đó tình hình hoạt động SXKD, các chủ trương, chính sách của Đảng ủy, Tổng công ty có liên quan đến quyền lợi của NLĐ được phổ biến nhanh chóng và rộng khắp trong toàn thể CNV-LĐ, củng cố thêm niềm tin nơi NLĐ. Từ đó, đã tập trung vận động cán bộ, đoàn viên, CNV-LĐ đoàn kết, chung sức, chung lòng, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, góp phần giữ vững nhịp độ SXKD, tạo ra hướng đi mới của Tổng công ty cả về quy mô, nguồn vốn, nhân lực và khả năng hoạt động.

Đảng lãnh đạo - nhân tố quyết định thắng lợi của Công đoàn PV Drilling
Lãnh đạo Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Tổng công ty, Công đoàn PV Drilling thăm, chúc Tết, động viên NLĐ.

Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy Tổng công ty, sự quan tâm tạo điều kiện của các cấp chuyên môn, Công đoàn PV Drilling cũng tăng cường tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho cán bộ, đoàn viên, CNV-LĐ góp phần làm ổn định tư tưởng, yên tâm công tác. Những hoạt động chăm sóc, động viên, chia sẻ khó khăn với NLĐ của tổ chức Công đoàn PV Drilling trong đại dịch một lần nữa khơi dậy niềm tin, hy vọng, tinh thần đoàn kết nơi toàn thể CNV-LĐ để cùng nhau vượt qua khó khăn, thử thách.

Bên cạnh đó, vai trò đồng hành cùng chính quyền trong thực hiện nhiệm vụ chính trị luôn được Công đoàn PV Drilling đặc biệt chú trọng thực hiện. Điển hình là việc Công đoàn luôn đi đầu trong công tác xây dựng phong trào thi đua yêu nước. Các phong trào Phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật; thi đua Lao động giỏi, Lao động sáng tạo được cán bộ, đoàn viên - NLĐ hưởng ứng tích cực. Trong 5 năm từ 2017-2023 đã có trên 100 sáng kiến cải tiến kỹ thuật hợp lý hóa sản xuất được Hội đồng Khoa học công nghệ PV Drilling, các đơn vị thành viên xét duyệt công nhận sáng kiến cấp Tổng công ty, cấp đơn vị và được áp dụng vào hoạt động SXKD. Tất cả các sáng kiến đã giúp nâng cao tính an toàn, tiết kiệm được thời gian, tiết kiệm chi phí sản xuất.

Đảng lãnh đạo - nhân tố quyết định thắng lợi của Công đoàn PV Drilling
Các sáng kiến, sáng chế của đoàn viên, NLĐ PV Drilling trong 5 năm qua đã tiết giảm được nhiều chi phí quản lý doanh nghiệp, tiết kiệm chi phí quản lý, vận hành sản xuất với tổng số tiền 182,1 tỷ đồng.

Các sáng kiến, sáng chế của đoàn viên, NLĐ PV Drilling trong 5 năm qua đã tiết giảm được nhiều chi phí quản lý doanh nghiệp, tiết kiệm chi phí quản lý, vận hành sản xuất với tổng số tiền 182,1 tỷ đồng. Trong đó có những giải thưởng nổi bật như Giải Nhì - Giải thưởng Sáng tạo khoa học - công nghệ Việt Nam năm 2019 (Vifotec - 2019), Giải Ba - Giải thưởng Sáng tạo khoa học - công nghệ Việt Nam năm 2021 (Vifotec - 2021), một sáng kiến được hội đồng bình chọn “Tự hào trí tuệ Việt Nam” lựa chọn vào Top 30 trên 80 sản phẩm sáng tạo năm 2017 và được trưng bày, triển lãm tại Đà Nẵng ngày 20/4/2017.

Tại cuộc triển lãm trên, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và các đồng chí lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã đến tham quan và chúc mừng thành quả lao động sáng tạo của PV Drilling. Cũng tại hội nghị Tổng kết 5 năm phong trào Lao động sáng tạo ngành Dầu khí, Công đoàn PV Drilling vinh dự được nhận bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Đặc biệt sáng kiến cụm công trình “Nghiên cứu phát triển công nghệ để khai thác các mỏ khí - condensate với điều kiện đặc biệt phức tạp thềm lục địa Việt Nam” đạt Giải thưởng Hồ Chí Minh do Chủ tịch nước trao tặng ngày 31/12/2021, trong số 27 tác giải, PV Drilling vinh dự có 3 đồng tác giả: tác giả Nguyễn Xuân Cường -Tổng giám đốc PV Drilling, tác giả Nguyễn Văn Thọ - Giám đốc PVD Tech và tác giả Võ Văn Phúc - PVD-DD.

Với những hoạt động tích cực, hiệu quả, Công đoàn PV Drilling đã gặt hái được nhiều “quả ngọt”, góp phần làm sáng mãi thương hiệu, con người PV Drilling với bạn bè, đồng nghiệp và đối tác khách hàng, bằng những phần thưởng cao quý: Huân chương Lao động hạng Nhì năm 2022, Huân chương Lao động hạng Ba năm 2014, Cờ thi đua của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam 6 năm liền từ 2017-2022, Cờ thi khóa VI, nhiệm kỳ 2018-2023 do Công đoàn Dầu khí Việt Nam trao tặng./.

Nguồn: Đảng lãnh đạo - nhân tố quyết định thắng lợi của Công đoàn PV Drilling

Tr.L

petrotimes.vn