Danh sách tuyển Thái Lan gây tranh cãi, HLV Mano Polking nói gì?

09:17 | 26/11/2021

|
HLV Mano Polking đã lên tiếng sau khi xuất hiện những tranh cãi xung quanh danh sách tuyển Thái Lan dự AFF Cup 2020 được công bố mới đây.
Danh sách ĐT Lào dự AFF Cup 2020: Cầu thủ kỳ cựu ở châu Âu lần đầu xuất hiệnDanh sách ĐT Lào dự AFF Cup 2020: Cầu thủ kỳ cựu ở châu Âu lần đầu xuất hiện
Tuyển Thái Lan chốt danh sách cực mạnh, quyết lật đổ ngai vàng của Việt NamTuyển Thái Lan chốt danh sách cực mạnh, quyết lật đổ ngai vàng của Việt Nam

Ngày 24/11, HLV Mano Polking đã chốt danh sách 30 tuyển thủ Thái Lan chuẩn bị cho kế hoạch lật đổ ngai vàng bóng đá Đông Nam Á của tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2020.

Tuy nhiên, danh sách này gây tranh cãi khi HLV Polking gạt hai thủ môn có phong độ tốt là Patwat Khammai (Samut Prakan City) và Worawut Srisupha (Port FC), để tiếp tục tin dùng thủ môn kỳ cựu Kawin Thamsatchan.

Danh sách tuyển Thái Lan gây tranh cãi, HLV Mano Polking nói gì?
Người hâm mộ Thái Lan bức xúc khi thủ môn Kawin vẫn được dự AFF Cup 2020 dù phong độ đi xuống.

Kawin từng là chốt chặn không thể thay thế trong khung gỗ của tuyển Thái Lan. Nhưng trong 2 năm trở lại đây, khi gia nhập OH Leuven, thủ thành 31 tuổi gần như "mất tích". Kawin chỉ có vỏn vẹn 45 phút ra sân ở giải VĐQG Bỉ từ năm 2019 đến nay.

Trong thời gian thi đấu cho CLB Consadole Sapporo theo dạng cho mượn, Kawin cũng chỉ có 2 lần bắt chính ở các trận đấu Cúp. Vì lẽ đó, người hâm mộ Thái Lan đã rất bức xúc, chỉ trích HLV Mano Polking chọn Kawin chỉ vì danh tiếng của thủ thành này.

Danh sách tuyển Thái Lan gây tranh cãi, HLV Mano Polking nói gì?
HLV Polking giải thích về quyết định triệu tập Kawin.

"Nhiều người có thể nghi ngờ về quyết định triệu tập Kawin của tôi, nhưng tôi biết rõ anh ấy. Kawin từng là đội trưởng của đội hình vô địch AFF Cup hai năm liên tiếp. Sự chuyên nghiệp và thái độ tuyệt vời trong tập luyện của Kawin là thứ sẽ giúp ích cho chúng tôi, chắc chắn là vậy", HLV Mano Polking lên tiếng giải thích về quyết định gây tranh cãi của mình.

"30 cầu thủ được lựa chọn dựa trên thông tin từ ban huấn luyện. Chúng tôi đã bàn bạc rất kỹ. Chúng tôi cần cả những người chơi bóng ở nước ngoài, họ có nhiều kinh nghiệm và thực lực đã được chứng minh. Tất cả đều là lựa chọn tốt nhất trong hoàn cảnh này. Mục tiêu của họ là mang chức vô địch trở lại với Thái Lan", ông Mano Polking nhấn mạnh.

Theo kế hoạch, tuyển Thái Lan sẽ tập trung vào ngày 29/11 để xét nghiệm Covid-19. Sau đó một ngày, thầy trò HLV Mano Polking sẽ lên đường sang Singapore. Ở AFF Cup 2020, “Voi chiến” nằm ở bảng A cùng với Myanmar, Philippines, Đông Timor và chủ nhà Singapore.

Tuyển Thái Lan sẽ có trận ra quân gặp Đông Timor vào ngày 5/12.

Danh sách đội tuyển Thái Lan chuẩn bị cho AFF Cup 2020

Thủ môn: Siwarak Tedsungnoen, Chatchai Butprom, Kawin Thammasatchanan

Hậu vệ: Theerathon Bunmathan, Phansa Hemwiboon, Narubadin Weerawatnodom, Manuel Bihr, Tristan Do, Peerapat Notchaiya, Elias Dolah, Philip Roller, Jonathan Khemdee

Tiền vệ: Chanathip Songkrasin, Thanawat Suengchitthawon, Supachok Sarachat, Worachit Kanitsribampen, Kritsada Kaman, Sarach Yooyen, Pathompol Charoenrattanapirom, Bordin Phala, Pakorn Prempak, Thitipan Puangchan, Pokklaw Anan, Phitiwat Sukjitthammakul, Siwakorn Tiatrakul, Weerathep Pomphan, Picha Uthra

Tiền đạo: Teerasil Dangda, Supachai Jaided, Adisak Kraisorn

Nguồn: Danh sách tuyển Thái Lan gây tranh cãi, HLV Mano Polking nói gì?

Hà Vy

saostar.vn