Dầu giảm giá trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại Trung Quốc

13:04 | 28/04/2022

|
Giá dầu giảm trong đầu phiên giao dịch châu Á hôm 28/4 do lo ngại về các ca nhiễm coronavirus gia tăng ở Trung Quốc (nước nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới) đè nặng lên thị trường kỳ hạn.
Dầu giảm giá sau cuộc đàm phán hạt nhân giữa Mỹ và IranDầu giảm giá sau cuộc đàm phán hạt nhân giữa Mỹ và Iran
Dầu giảm giá trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại Trung Quốc

Thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc đã báo cáo 48 trường hợp Covid-19 có triệu chứng mới và 2 trường hợp không triệu chứng mới trong ngày 27/4, đài truyền hình nhà nước CCTV đưa tin. Trung Quốc đã bắt đầu một chương trình thử nghiệm hàng loạt nhằm ngăn chặn một đợt bùng phát mới.

Giá dầu thô Brent giao sau giảm 37 cent, tương đương 0,4%, xuống 104,95 USD/thùng. Giá dầu thô kỳ hạn trung gian Tây Texas của Mỹ giảm 27 cent, tương đương 0,3% xuống 101,75 USD / thùng.

Các nhà chức trách ở Bắc Kinh đang tiếp tục trấn áp các đợt bùng phát Covid-19 và cố gắng ngăn chặn tình trạng đóng cửa trên toàn đất nước, trong đó có Thượng Hải trong một tháng.

Thêm hỗ trợ cho thị trường là lo ngại về nguồn cung năng lượng trên toàn thế giới bị thắt chặt sau cuộc tiến quân của Nga vào Ukraine và các lệnh trừng phạt tiếp theo của Hoa Kỳ và các đồng minh nhằm vào Matxcơva.

Tập đoàn năng lượng khổng lồ Gazprom của Nga (GAZP.MM) hôm 27/4 cho biết, họ đã ngừng cung cấp khí đốt cho Bulgaria và Ba Lan.

Theo các tài liệu giao dịch, tập đoàn lớn Shell của Anh cho biết họ sẽ không chấp nhận dầu tinh luyện pha trộn với các sản phẩm của Nga nữa, trong khi Exxon Mobil cho biết họ đã tuyên bố bất khả kháng đối với các hoạt động của Sakhalin-1 ở vùng viễn đông nước Nga.

Nguồn: Dầu giảm giá trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại Trung Quốc

Chivy

kinhtexaydung.petrotimes.vn