Điện Biên: Hỗ trợ bò giống cho 65 hộ nghèo huyện Điện Biên Đông

15:25 | 22/10/2021

|
Chương trình phát triển vùng thuộc Tổ chức Tầm nhìn thế giới vừa phối hợp với Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện Điện Biên Đông tổ chức trao tặng 65 con bò giống sinh sản cho hộ nghèo, cận nghèo thuộc các xã: Phình Giàng, Háng Lìa, Luân Giói, Xa Dung. Tổng trị giá bò giống trao tặng là hơn 960 triệu đồng. Trước khi trao tặng, các đơn vị đã tổ chức tập huấn kỹ thuật chăm sóc bò sinh sản, kỹ thuật làm chuồng đúng quy cách, hợp vệ sinh cho các hộ gia đình được hỗ trợ.
Điện Biên: Hỗ trợ bò giống cho 65 hộ nghèo huyện Điện Biên Đông
Cán bộ quản lý Dự án DEMRD và lãnh đạo xã Phình Giàng trao bò giống cho hộ nghèo trong xã.

Trước đó, tháng 9/2021, Chương trình đã trao tặng 100 téc trữ nước loại 1.200 lít, tổng trị giá 164 triệu đồng cho 100 hộ gia đình. Dự kiến trong tháng 11, Chương trình sẽ tiếp tục hỗ trợ 100 máy lọc nước cho các hộ nghèo và cận nghèo của 4 xã trên, nhằm giảm thiểu việc sử dụng nguồn nước không hợp vệ sinh gây ảnh hưởng tới sức khỏe trẻ em và người dân sinh sống tại cộng đồng.

Chương trình hỗ trợ bò giống sinh sản cho các hộ nghèo và cận nghèo tại 4 xã: Phình Giàng, Háng Lìa, Luân Giói, Xa Dung nằm trong Dự án “Nâng cao năng lực chống chịu trước thiên tai cho đồng bào các dân tộc thiểu số tỉnh Điện Biên - DEMRD” của Tổ chức Tầm nhìn thế giới. Việc thực hiện chương trình nhằm cải thiện sinh kế, ứng phó với biến đổi khí hậu, tạo điều kiện cho các hộ gia đình có thêm thu nhập ổn định, hướng tới an sinh trẻ em bền vững.

Nguồn: Hỗ trợ bò giống cho 65 hộ nghèo huyện Điện Biên Đông

Đức Thái

baodienbienphu.info.vn