Do thám đối thủ, hai trợ lý tuyển nữ Canada bị trục xuất khỏi Olympic Paris

04:15 | 26/07/2024

|
Dùng thiết bị bay không người lái do thám đối thủ khiến HLV trưởng tuyển nữ Canada nhận kỷ luật, 2 trợ lý bị trục xuất khỏi Olympic Paris 2024.

Canada sẽ đối đầu New Zealand vào lúc 22 giờ tối nay (25/7) trong khuôn khổ bảng A bóng đá nữ Thế vận hội Paris 2024.

Để thăm dò công tác chuẩn bị của đối thủ, đội Canada sử dụng thiết bị bay không người lái (drone) trinh sát để ghi hình lại buổi tập của New Zealand trên đất Pháp.

Phát giác hành động chơi xấu của đối thủ, Ủy ban Olympic New Zealand (NZOC) nổi giận và trình báo sự việc lên đơn vị liêm chính của Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC).

Do thám đối thủ, hai trợ lý tuyển nữ Canada bị trục xuất khỏi Olympic Paris
Các tuyển thủ nữ New Zealand tức giận vì bị đối thủ Canada do thám trên sân tập ở Olympic Paris 2024.

IOC hiện chưa lên tiếng về khiếu nại của phía New Zealand nhưng Ủy ban Olympic Canada (COC) đã "chữa thẹn" bằng thông báo kỷ luật HLV trưởng Bev Priestman và trục xuất chuyên gia phân tích Joseph Lombardi, cùng trợ lý HLV Jasmine Mander khỏi Olympic Paris 2024.

HLV trưởng Bev Priestman đã bị kỷ luật bằng cách không cho dẫn dắt Canada đấu New Zealand vào tối nay để “đảm bảo công bằng”.

"Sự việc vừa rồi không liên quan đến những giá trị mà chúng tôi đại diện. Tôi chịu trách nhiệm cuối cùng về sự việc" – HLV Priestman nói và thay mặt toàn đội xin lỗi toàn bộ thành viên của New Zealand: "Để nhấn mạnh cam kết liêm chính của đội, tôi tự nguyện rút khỏi công việc ở trận ra quân”.

Canada là đương kim vô địch Thế vận hội sau khi giành Huy chương Vàng tại Tokyo – Nhật Bản năm 2021.

Nhà đương kim vô địch đang xếp thứ 8 FIFA, nhiều hơn 20 bậc so với đối thủ New Zealand.

Tại bảng A bóng đá nữ Olympic Paris 2024, ngoài Canada và New Zealand còn có sự hiện diện của chủ nhà Pháp cùng Colombia.

Nguồn: Do thám đối thủ, hai trợ lý tuyển nữ Canada bị trục xuất khỏi Olympic Paris

Như Yên

giaoducthoidai.vn