Đỗ Thị Hà tặng thạch rau má Thanh Hóa cho bạn bè Miss World

03:00 | 15/03/2022

|
Đỗ Thị Hà tặng mỗi người bạn tại cuộc thi Miss World hai gói thạch rau má để ăn thử và giới thiệu đặc sản quê hương Thanh Hóa.
Đỗ Thị Hà không còn Đỗ Thị Hà không còn "lúa" như xưa, sắm hàng hiệu cả trăm triệu dát đầy người
Đụng hàng Đỗ Thị Hà, Ngân Khánh mất điểm vì lộ hết Đụng hàng Đỗ Thị Hà, Ngân Khánh mất điểm vì lộ hết "phụ tùng"
Đỗ Thị Hà tặng thạch rau má Thanh Hóa cho bạn bè Miss World
Đỗ Thị Hà diện áo dài mang hình ảnh cây rau má.

Trở lại Puerto Rico tham dự chung kết Miss World, Đỗ Thị Hà hội ngộ nhiều người đẹp thân thiết từng gắn bó cách đây vài tháng. Gặp lại "hội chị em", hoa hậu Việt Nam không quên mang theo những món quà lưu niệm, trong đó không thể thiếu món rau má - đặc sản quê hương. Tối qua theo giờ Việt Nam, hoa hậu Trung Quốc Si Qi Jiang và hoa hậu Kenya Sharon Obara cùng đăng hình ảnh món quà đặc biệt mà Đỗ Thị Hà gửi tặng. Người đẹp gốc Thanh Hóa mang theo một hộp thạch rau má dạng bột và chia cho mỗi người vài gói để ăn thử, đồng thời giới thiệu đặc sản xứ Thanh quê hương mình.

Khác với nước rau má tươi, thạch rau câu vị rau má rất tiện lợi, có thể mang theo khi đi du lịch hay mua làm quà tặng. Khi ăn, các người đẹp chỉ cần làm theo hướng dẫn trên bao bì. Giống hầu hết loại thạch rau câu làm sẵn, khi chế biến món này, người dùng hòa bột với đường và nước, cho lên bếp, vừa nấu vừa khuấy để thạch không bị trào. Khi bột tan hết, thạch màu trong, xanh mướt thì tắt bếp, đổ thạch vào khuôn hay cốc rồi để trong ngăn mát tủ lạnh vài giờ là có thể ăn được.

Thạch rau má có vị mát, ngọt thanh, màu xanh mát mắt. Người ăn có thể kết hợp với nhiều thức uống khác nhau như cho vào ly sữa đậu nành hay trộn với sữa dừa, đậu xanh đều ngon, hoặc uống kèm nước rau má nguyên chất cũng rất thơm ngon. Trong Đông y, rau má không chỉ ngon mà còn được xem như bài thuốc mát gan, thải độc, trị cảm, chóng mặt, tốt cho tim mạch, giảm nhức đầu, buồn nôn, hạ đường huyết, giảm mụn nhọt...

Rau má là đặc sản vùng đất Thanh Hóa, trở thành loại cây biểu tượng của xứ Thanh. Rau má mọc dại ở bờ ruộng, bãi sông, thường mọc trên đất sỏi khô cằn, có vị đắng nhẹ, được người dân chế biến thành nhiều món như nấu cháo, nấu canh, làm nộm, làm bánh hay xay sinh tố đều được.

Cũng giống nhiều người dân Thanh Hóa, Đỗ Thị Hà là fan ruột của món ngon quê hương. Khi tới quán phở Việt ở Mỹ, người đẹp cũng gọi món nước rau má uống cho đỡ nhớ nhà. Thậm chí, hoa hậu Việt Nam còn mang rau má lên một thiết kế áo dài khi tham dự cuộc thi Miss World hồi đầu năm ở Puerto Rico.

Đỗ Thị Hà tặng thạch rau má Thanh Hóa cho bạn bè Miss World
Thạch rau má mát bổ.

Đỗ Thị Hà sinh năm 2001 ở huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa, là sinh viên Đại học Kinh tế quốc dân, đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2020 khi mới 19 tuổi và trở thành đại diện Việt Nam tại đấu trường nhan sắc lớn nhất hành tinh - Hoa hậu Thế giới 2021.

Người đẹp viết: "'Dân Thanh Hóa, ăn rau má phá đường tàu', chắc hẳn rất nhiều người từng nghe qua câu nói này nhưng mấy ai biết được ý nghĩa thật sự đằng sau là gì. Hôm nay, tại cuộc thi Miss World 2021, Hà mang hình ảnh rau má đặc trưng vùng đất xứ Thanh đến gần hơn khán giả Việt Nam cũng như bạn bè quốc tế. Đây cũng là ý tưởng đạo diễn Hoàng Nhật Nam gợi ý cho Hà trong việc chuẩn bị trang phục trước đó để Hà có cơ hội được giải nghĩa câu nói bao lâu nay mọi người vẫn lầm tưởng. Qua đó, Hà muốn khẳng định một điều rằng việc 'ăn rau má phá đường tàu' là sự hy sinh thầm lặng của những người con Thanh Hóa trong công cuộc bảo vệ đất nước giữa thời chiến".

Nguồn: Đỗ Thị Hà tặng thạch rau má Thanh Hóa cho bạn bè Miss World

Nguyên Chi

ngoisao.net