Đoàn viên Vietsovpetro được tuyên dương “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần XIV năm 2023

04:00 | 19/05/2023

|
Ngày 13/5, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tổ chức Lễ tuyên dương 54 “Người thợ trẻ giỏi" toàn quốc lần thứ XIV năm 2023. Trong đó, Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro có đồng chí Nguyễn Hoàng, kỹ sư vận hành địa vật lý, Đội Công nghệ cao, Xí nghiệp Địa vật lý Giếng khoan được vinh danh.
Vietsovpetro phản hồi thông tin tố cáo vi phạm quy định đấu thầuVietsovpetro phản hồi thông tin tố cáo vi phạm quy định đấu thầu
Vietsovpetro khánh thành công trình an sinh xã hội tại Hòa Bình, Tuyên QuangVietsovpetro khánh thành công trình an sinh xã hội tại Hòa Bình, Tuyên Quang

Giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi" là hoạt động được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức thường niên; là phần thưởng cao quý nhằm tôn vinh, khen thưởng những người thợ trẻ có tay nghề cao, có thành tích xuất sắc trong lao động, có giải pháp sáng tạo được áp dụng trong sản xuất đem lại hiệu quả kinh tế và xã hội; phát huy tinh thần xung kích của thanh niên và cổ vũ, khuyến khích thanh niên công nhân tích cực học tập nâng cao trình độ tay nghề, góp phần xây dựng nguồn nhân lực trẻ có chất lượng cao phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế; đồng thời nâng cao nhận thức của thanh niên và xã hội về học nghề lập nghiệp. Qua 13 lần tổ chức, đã có hơn 824 gương “Người thợ trẻ giỏi" trên khắp đất nước được vinh danh.

Tại Liên hoan "Người thợ trẻ giỏi" lần thứ XIV năm 2023, Vietsovpetro có đồng chí Nguyễn Hoàng, kỹ sư Vận hành Địa vật lý, Đội Công nghệ cao, Xí nghiệp Địa vật lý Giếng khoan vinh dự được tuyên dương.

Đoàn viên Vietsovpetro được tuyên dương “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần XIV năm 2023
Đoàn viên Vietsovpetro được tuyên dương “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần XIV năm 2023
Đồng chí Nguyễn Hoàng, kỹ sư Vận hành Địa vật lý, Đội Công nghệ cao, Xí nghiệp Địa vật lý Giếng khoan - Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro được tuyên dương tại Liên hoan “Người thợ trẻ giỏi" toàn quốc lần thứ XIV.

Đồng chí Nguyễn Hoàng là kỹ sư trẻ đã có nhiều sáng kiến được công nhận cấp Vietsovpetro và đơn vị, cụ thể như: sáng kiến "Giải pháp hiệu chỉnh yếu tố ảnh hưởng của muối KCL có trong dung dịch khoan tới phương pháp đo Gamma ray tự nhiên" mang lại hiệu quả kỹ thuật cao; sáng kiến "Cải hoán thiết bị GR-CCL Shooting sử dụng ống đếm khí thành thiết bị GR-CCL Shooting sử dụng ống đếm dạng tinh thể" tiết kiệm khoảng 970 triệu đồng; sáng kiến “Thiết kế, chế tạo bộ định thời xả nước ngưng tụ trong bình khí nén của máy nén khí trạm VSP" tiết kiệm khoảng hơn 550 triệu đồng; và sáng kiến “Thiết kế, chế tạo bộ kiểm tra và điều khiển tời" mang lại hiệu quả kỹ thuật cao, đồng thời có tác dụng dự phòng trong nhiều tình huống khẩn cấp.

Với việc được vinh danh tại Lễ tuyên dương của Trung ương Đoàn càng khẳng định được vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ Vietsovpetro trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của đơn vị nói riêng và Vietsovpetro nói chung.

Đoàn viên Vietsovpetro được tuyên dương “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần XIV năm 2023
Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam có 7 đại diện được vinh danh tại Liên hoan “Người thợ trẻ giỏi" toàn quốc lần thứ XIV.

Trong lần thứ XIV, Trung ương Đoàn đã nhận được 157 hồ sơ đề cử từ các tỉnh, thành đoàn và đoàn trực thuộc. Trung ương Đoàn đã thành lập Hội đồng bình chọn giải thưởng với thành viên là những chuyên gia, nhà khoa học có uy tín trong các lĩnh vực liên quan và lựa chọn 54 cá nhân tiêu biểu, xuất sắc để tôn vinh, trao giải. Đây là những tấm gương tiêu biểu, đại diện cho hàng triệu thanh niên công nhân, lao động trẻ cả nước đang nỗ lực lao động để góp phần thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc./.

Nguồn: Đoàn viên Vietsovpetro được tuyên dương “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần XIV năm 2023

PV

petrotimes.vn