Độc đáo chương trình khám phá Thành phố Đồng Hới bằng xe đạp

21:34 | 07/12/2022

|
Đồng Hới là một thành phố trẻ, êm đềm nằm bên bờ sông Nhật Lệ, hội tụ đủ sự phóng khoáng của biển cả, sự huyền ảo của núi rừng. Với nhịp sống chậm rãi, không khí trong lành và những con đường yên tĩnh, rợp bóng cây, Đồng Hới là một trong những điểm đến du lịch hấp dẫn đối với du khách.
Yên Bái: Nhiều hoạt động tại Lễ hội khám phá ruộng bậc thang Mù Căng Chải 2022Yên Bái: Nhiều hoạt động tại Lễ hội khám phá ruộng bậc thang Mù Căng Chải 2022
Bến Tre: Bí thư Tỉnh ủy khảo sát thực địa các công trình, dự án đầu tư trọng điểm ở huyện Thạnh PhúBến Tre: Bí thư Tỉnh ủy khảo sát thực địa các công trình, dự án đầu tư trọng điểm ở huyện Thạnh Phú

Việc tạo ra những sản phẩm du lịch mới nhằm thu hút du khách đến với Quảng Bình nói chung và thành phố Đồng Hới nói riêng, đặc biệt trong mùa thấp điểm luôn được ngành du lịch tỉnh cũng như các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch hết sức quan tâm, đặc biệt là du lịch trải nghiệm gắn liền với nâng cao sức khỏe. Chính vì lẽ đó “Chương trình tour xe đạp Quảng Bình” tham quan thành phố Đồng Hới là một sản phẩm độc đáo vừa được Công ty Lữ hành quốc tế Phong Nha Explorer đưa vào khai thác.

Độc đáo chương trình khám phá Thành phố Đồng Hới bằng xe đạp
Du khách checkin tại Quảng trường Hồ Chí Minh/https://dulich.petrotimes.vn/

Trải nghiệm tour du lịch mới mẻ này, với quãng đường di chuyển trung bình từ 20-30km, du khách sẽ đạp xe khám phá hết tất cả cái đẹp trên hành trình đi qua, thong dong trên những con đường rợp bóng cây, những con đường ven biển thơ mộng ít xe cộ lưu thông, hay sẽ được tìm hiểu những di tích lịch sử, văn hóa ý nghĩa tại Đồng Hới: Lũy Thầy Đào Duy Từ, Chứng tích nhà Thờ Tam Tòa, hồ Bàu Tró, Quảng Bình Quan, Thành cổ Đồng Hới, Bảo Tàng Quảng Bình, tượng đài Mẹ Suốt, Quảng trường Hồ Chí Minh... Ngoài ra du khách còn được vui chơi, thỏa sức trải nghiệm ở đồi cát Quang Phú, đi chợ Đồng Hới, thưởng thức các đặc sản và ẩm thực đặc sắc, ăn những món ngon, bổ, rẻ, của địa phương… mỗi điểm đến là một câu chuyện về văn hóa, về lịch sử mang đến những góc nhìn khác, riêng có về một thành phố từ cổ kính cho đến hiện đại sầm uất, trải nghiệm cuộc sống bình dị của người dân địa phương mà không phải ai cũng có cơ hội biết đến. Bên cạnh đó, khách du lịch sẽ được chào đón bởi sự thân thiện, mộc mạc của người dân địa phương, tiếp cận những nét văn hóa truyền thống độc đáo một cách dễ dàng mà không được trải nghiệm khi du lịch bằng các phương tiện khác.

Độc đáo chương trình khám phá Thành phố Đồng Hới bằng xe đạp
Dạo quanh thành cổ Đồng Hới/https://dulich.petrotimes.vn/

Tham gia chuyến du lịch trải nghiệm Đồng Hới bằng xe đạp sẽ cho bạn cảm giác làm chủ và linh hoạt hơn trong quá trình di chuyển. Bạn có thể đi đến bất kỳ nơi nào bạn thích và dừng lại lưu giữ những kỉ niệm của mình nếu thấy cảnh đẹp bên đường. Nhiều du khách cho biết họ rất thích và khá ngạc nhiên khi “thành phố Hoa hồng” cũng có nhiều điểm đến hấp dẫn và thú vị không kém các thành phố lớn khác. Anh Trần Hoàng Long đến từ TP. Hồ Chí Minh chia sẻ: “Tôi đã đến Quảng Bình nhiều lần trong các chuyến công tác và đi du lịch cùng với gia đình, nhưng hầu hết là đến với các điểm du lịch tại Phong Nha. Còn đây là lần đầu tôi khám phá city tour Đồng Hới bằng xe đạp, đây là một trải nghiệm thú vị đối với tôi vì Đồng Hới rất đẹp và hấp dẫn”. Còn đối với chị Rachel Curnow một du khách quốc tế đến từ Vương Quốc Anh chia sẻ thêm: “Tôi rất ấn tượng vì Thành phố yên bình và có cả những hoạt động thực tế để mình trải nghiệm. Tại mỗi điểm tôi đều chụp hình ảnh để về giới thiệu lại cho con mình biết thêm, rồi đăng lên mạng xã hội để giới thiệu với bạn bè để biết thêm về Quảng Bình, về Đồng Hới. Sau chuyến đi này, tôi sẵn sàng giới thiệu cho bạn bè bốn phương của mình về những điểm đến này và nhất định sẽ đến với Quảng Bình du lịch nhiều hơn trong thời gian tới”.

Độc đáo chương trình khám phá Thành phố Đồng Hới bằng xe đạp
Vòng qua Cửa Đông Thành Đồng Hới/https://dulich.petrotimes.vn/

Anh Từ Thanh Hải – Giám đốc Công ty Lữ hành quốc tế Phong Nha Explorer chia sẻ: “Có thể nói, sau thời gian dịch bệnh, nhiều người đã thay đổi lối sống của mình bằng cách mong muốn gần gũi với thiên nhiên nhiều hơn, qua đó rèn luyện sức khỏe tốt hơn. Vì vậy, những tour vận động ngoài trời trong ngày, nhất là dịp cuối tuần, đang được nhiều du khách lựa chọn. Trong thời gian qua, chúng tôi đã đón được 5 đoàn, với số lượng khách 120 người, trong đó khách quốc tế chiếm 90%, đa số khách đến từ Mỹ, Úc, Anh, Ấn Độ, Đức.... Theo kế hoạch từ đây cho đến Tết Nguyên đán chúng tôi sẽ đón thêm 8 đoàn, với số lượng khách dự kiến trên 200 người”.

Độc đáo chương trình khám phá Thành phố Đồng Hới bằng xe đạp
Thăm Bảo tàng tổng hợp Quảng Bình/https://dulich.petrotimes.vn/

Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Thế Lực, Phó Giám đốc Sở Du lịch Quảng Bình, cho biết, hình thức du lịch bằng xe đạp được nhiều người quan tâm. Để đáp ứng nhu cầu của du khách, góp phần làm phong phú thêm những hình thức trải nghiệm du lịch mới trong thời gian tới, Sở Du lịch tỉnh đã tổ chức khảo sát trước để đánh giá tính khả thi của tour du lịch. Từ đó, lựa chọn những điểm đến có khoảng cách phù hợp để thiết kế thành tour, bảo đảm khi di chuyển bằng xe đạp giữa các địa điểm an toàn về sức khỏe, không bị ngắt quãng, điểm đến cũng đa dạng, phong phú để hấp dẫn du khách.

Độc đáo chương trình khám phá Thành phố Đồng Hới bằng xe đạp
Trải nghiệm tại chợ Đồng Hới/https://dulich.petrotimes.vn/

Lựa chọn cho mình một chiếc xe đạp thân thiện với môi trường để tự do thăm thú cảnh quan thành phố Đồng Hới xinh đẹp, vừa luyện tập sức khỏe thật là một trải nghiệm thú vị, cảm nhận hơi thở cuộc sống thành phố trên mỗi con đường như gần hơn, rõ hơn sau những vòng quay của bánh xe bên cạnh người thân, bạn bè, là điều mà không phải một chương trình du lịch nào cũng đem lại được.

Nguồn:Độc đáo chương trình khám phá Thành phố Đồng Hới bằng xe đạp

Lương Công Thành

petrotimes.vn