Đội hình hai giúp Man City đuổi sát Liverpool

18:47 | 17/10/2021

|
Vắng quá nửa trụ cột, nhưng Man City vẫn thắng nhàn Burnley 2-0 ở vòng 8 Ngoại hạng Anh, để giữ cách biệt một điểm ít hơn Liverpool.
Top 10 đội hình giá trị nhất thế giới: Man United chỉ kém Man City, PSG đứng thứ 8Top 10 đội hình giá trị nhất thế giới: Man United chỉ kém Man City, PSG đứng thứ 8
Đội hình dự kiến Man City vs Southampton: Sterling và Jesus trở lạiĐội hình dự kiến Man City vs Southampton: Sterling và Jesus trở lại

Kết quả tại Etihad tối 16/10 giúp Man City có 17 điểm qua tám vòng, chỉ kém một điểm so với Liverpool - đội vươn lên đỉnh bảng nhờ thắng Watford 5-0 ở trận đá sớm nhất vòng tám. Tuy nhiên, cả Man City lẫn Liverpool có thể tụt mỗi đội một bậc nếu Chelsea - đội đang có 16 điểm - hạ Brentford ở trận đá muộn nhất cùng ngày.

Cũng ở trận cầu này mùa trước, Man City nghiền nát Burnley 5-0 khi Riyad Mahrez lập hattrick và Kevin de Bruyne cũng rực ráng với cú đúp kiến tạo. So với màn trình diễn ấn tượng hôm 28/11/2020 ấy, kết quả 2-0 hôm nay của nhà ĐKVĐ rõ ràng kém hoành tráng hơn. Nhưng Guardiola vẫn có lý do để hài lòng.

Đội hình hai giúp Man City đuổi sát Liverpool
​Thủ môn Zack Stephen là một trong nhiều gương mặt dự bị được Guardiola trao cơ hội và chơi tốt khi Man City tiếp Burnley tại Etihad tối 16/10. Ảnh: Reuters

Man City trận này thiếu một loạt trụ cột. Trung phong Ferran Torres vắng mặt vì chấn thương, tiền đạo cánh Gabriel Jesus và thủ môn Ederson chưa kịp trở lại sau loạt trận ở Nam Mỹ, trong khi các tiền vệ Jack Grealish, Ilkay Gundogan, hậu vệ phải Kyle Walker được cho nghỉ, Ruben Dias chỉ vào sân khi cục diện đã an bài. Nhưng đội vẫn chơi thứ bóng đá tấn công áp đảo quen thuộc, với xấp xỉ 71% thời lượng cầm bóng, dứt điểm nhiều hơn gấp đôi (15 - 7).

Raheem Sterling ít nhiều gây thất vọng khi được đá chính, nhưng mờ nhạt. Tương tự là Mahrez - người phung phí ít nhất hai cơ hội ngon ăn. Nhưng một cầu thủ dự bị khác - Bernardo Silva - thì tận dụng triệt để cơ hội ra sân từ đầu để toả sáng.

Đội hình hai giúp Man City đuổi sát Liverpool
Bernardo Silva mở tỷ số cho Man City ở phút 12 trận tiếp Burnley tại Etihad hôm 16/10. Ảnh: REX

Tiền vệ nhỏ con người Bồ Đào Nha ghi bàn mở tỷ số ngay phút 12, với pha đá bồi cận thành sau khi thủ môn Nick Pope bắt không dính cú sút căng của Phil Foden. Không những thế, Bernardo còn tham gia vào gần như mọi pha tấn công nguy hiểm của Man City trong 91 phút góp mặt trên sân, tính cả bù giờ. Dù anh bỏ lỡ một số cơ hội ngon khác, sự cố gắng của Bernardo được ghi nhận khi Ban tổ chức Ngoại hạng Anh bầu làm Cầu thủ hay nhất trận.

De Bruyne cũng cho thấy tín hiệu vui khi đá 84 phút và góp bàn ấn định tỷ số, với cú ra chân trái quyết đoán sở trường ở phút 72. Đây mới là bàn thứ hai của tiền vệ người Bỉ tại Ngoại hạng Anh mùa này và là bàn thứ ba của anh từ đầu mùa. Nhưng việc De Bruyne dần cho thấy sự ổn định - khi nổ súng liên tiếp ở hai vòng gần nhất - vẫn là tín hiệu vui cho Man City khi sắp vào giai đoạn đấu khốc liệt tại cả Ngoại hạng Anh và Champions League. Ở vòng trước, De Bruyne cũng ghi bàn ấn định kết quả 2-2, giúp Man City giật lại một điểm trên sân Liverpool.

Chiến thắng nhẹ nhàng này có thể giúp Guardiola thêm tự tin với giải pháp nhân sự dự phòng ở các trận tiếp theo. Ba đối thủ sắp tới của Man City sẽ lần lượt là Brugge ở Champions League ngày 19/10, Brighton ở Ngoại hạng Anh ngày 23/10 rồi West Ham ở Cup Liên đoàn ngày 28/10.

Nguồn: Đội hình hai giúp Man City đuổi sát Liverpool

Nhật Tảo

vnexpress.net